Đất đai là một tài sản quan trọng và có giá trị lớn. Và hiện nay hoạt động chuyển nhượng, mua bán đất rất sôi nổi, mạnh mẽ. Nắm bắt được nhu cầu, cung như để phục vụ người dân, các chi nhánh văn phòng đăng kí đất đai được thành lập ngày một nhiều. Bài viết dưới đây ACC xin chia sẻ thông tin về thành lập chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai.
Chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai
1.Chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai là gì?
Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai tại các quận, huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh là đơn vị trực thuộc văn phòng đăng ký đất đai tại các quận, huyện, thị xã, thành phố, có hạch toán phụ thuộc; có con dấu riêng và được Nhà nước bố trí văn phòng, trang thiết bị làm việc theo quy định của pháp luật.
2.Cơ cấu tổ chức của chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai.
Cơ cấu tổ chức của chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai bao gồm:
- Chi nhánh có Giám đốc( không quá 02 Phó Giám đốc)
- Các bộ phận chuyên môn.
- Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định số lượng Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai.
3.Chức năng, nhiệm vụ của chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai.
Theo quy định của pháp luật, chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai được thực hiện chức năng, nhiệm của văn phòng đăng ký đất đai theo quyết định của Ủy Ban Nhân Dân Tỉnh.
Chức năng, nhiệm vụ của chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai bao gồm:
- Thực hiện việc đăng ký đất được Nhà nước giao quản lý, đăng ký quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất.
- Thực hiện việc cấp lần đầu, cấp đổi, cấp lại Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (sau đây gọi là Giấy chứng nhận).
- Thực hiện việc đăng ký biến động đối với đất được Nhà nước giao quản lý, quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất.
- Lập, chỉnh lý, cập nhật, lưu trữ và quản lý hồ sơ địa chính; tiếp nhận, quản lý việc sử dụng phôi Giấy chứng nhận theo quy định của pháp luật.
- Cập nhật, chỉnh lý, đồng bộ hóa, khai thác dữ liệu đất đai; xây dựng, quản lý hệ thống thông tin đất đai theo quy định của pháp luật.
- Thực hiện việc thống kê, kiểm kê đất đai và lập bản đồ hiện trạng sử dụng đất; chỉnh lý bản đồ địa chính; trích lục bản đồ địa chính.
- Kiểm tra bản trích đo địa chính thửa đất; kiểm tra, xác nhận sơ đồ nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất do tổ chức, cá nhân cung cấp phục vụ đăng ký, cấp Giấy chứng nhận.
- Thực hiện đăng ký giao dịch bảo đảm bằng quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất theo quy định của pháp luật.
- Cung cấp hồ sơ, bản đồ, thông tin, số liệu đất đai, nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất cho các tổ chức, cá nhân theo quy định của pháp luật.
- Thực hiện việc thu phí, lệ phí theo quy định của pháp luật.
- Thực hiện các dịch vụ trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ phù hợp với năng lực theo quy định của pháp luật.
- Quản lý viên chức, người lao động, tài chính và tài sản thuộc Văn phòng đăng ký đất đai theo quy định của pháp luật; thực hiện chế độ báo cáo theo quy định hiện hành và tình hình thực hiện nhiệm vụ về các lĩnh vực công tác được giao.
4.Dịch vụ pháp lý của Công Ty Luật ACC.
Xin hân hạnh giới thiệu dịch vụ pháp lý của Công Ty Luật ACC đến quý khách hàng. Công Ty chúng tôi với hệ thống công ty luật/ văn phòng đại diện/ chi nhánh có mặt trên 63 tỉnh thành, tự hào là một công ty cung cấp các dịch vụ pháp lý chuyên nghiệp với đội ngũ chuyên gia, luật sư có kinh nghiệm và chuyên môn cao.
Chúng tôi sẽ chia sẻ cho quý khách hàng lý do vì sao các bạn nên chọn Công Ty Luật ACC giữa hàng ngàn các Công ty Luật:
- Thứ nhất, công ty chúng tôi được thành lập theo hệ thống, với sự hoạt động hệ thống này uy tín của chúng tôi được khẳng định qua từng năm hoạt động.
- Thứ hai ,công ty Luật ACC có kinh nghiệm và thâm niên hoạt động trong các lĩnh vực thành lập chi nhánh và các dịch vụ pháp lý khác.
- Thứ ba, với kinh nghiệm hoạt động lâu năm chúng tôi có thể tư vấn cho khách hàng những thông tin cần thiết, đủ và nhanh chóng.
- Thứ tư, Công ty Luật ACC hoạt động nhanh chóng, chuyên nghiệp và mang lại hiệu quả công việc cao.
- Thứ năm, không chỉ có đội ngũ chuyên viên kinh nghiệm chuyên môn, dịch vụ nhanh chóng và hiệu quả, chi phí giá cả cung cấp các dịch vụ của Công ty Luật ACC hợp lý và phù hợp.
5. Những câu hỏi thường gặp
5.1 Cơ quan nào có trách nhiệm thành lập Văn phòng đăng ký đất đai?
UBND cấp tỉnh có trách nhiệm thành lập Văn phòng đăng ký đất đai trên cơ sở hợp nhất Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất (QSDĐ) trực thuộc Sở TN&MT và các Văn phòng đăng ký QSDĐ trực thuộc Phòng TN&MT.
5.2 Chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai có con dấu không?
Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai tại các quận, huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh là đơn vị hạch toán phụ thuộc; có con dấu riêng và được Nhà nước bố trí văn phòng, trang thiết bị làm việc theo quy định của pháp luật.
5.3 Công ty Luật ACC có cung cấp dịch vụ tư vấn về thành lập chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai không?
Hiện là công ty luật uy tín và có các văn phòng luật sư cũng như cộng tác viên khắp các tỉnh thành trên toàn quốc, Công ty Luật ACC thực hiện việc cung cấp các dịch vụ tư vấn pháp lý cho quý khách hàng, trong đó có dịch vụ làm tư vấn về thành lập chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai uy tín, trọn gói cho khách hàng.
5.4 Chi phí dịch vụ tư vấn về thành lập chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai của công ty Luật ACC là bao nhiêu?
Công ty Luật ACC luôn báo giá trọn gói, nghĩa là không phát sinh. Luôn đảm bảo hoàn thành công việc mà khách hàng yêu cầu; cam kết hoàn tiền nếu không thực hiện đúng, đủ, chính xác như những gì đã giao kết ban đầu. Quy định rõ trong hợp đồng ký kết.
Trên đây là những thông tin về quy trình thành lập chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai mà Công Ty Luật ACC xin gửi tới quý khách hàng và các bạn đọc. Nếu bạn đang có nhu cầu về thành lập chi nhánh hoặc có nhu cầu được hỗ trợ, trợ giúp về các vấn đề pháp lý thì hãy liên hệ đến Công Ty Luât ACC - chúng tôi mang đến sự hài lòng ở bạn.
Email: [email protected]
Hotline: 1900 3330
Zalo: 084 696 7979
Nội dung bài viết:
Bình luận