Với sự phát triển của nền kinh tế hội nhập, sự cạnh tranh của các doanh nghiệp trong và ngoài nước dẫn đến các doanh nghiệp phải thành lập các chi nhánh công ty để mở rộng phạm vi hoạt động, tìm kiếm những thị trường tiềm năng mới. Vậy hồ sơ, thủ tục đăng kí thành lập chi nhánh ra sao? Bài viết dưới đây ACC xin chia sẻ thông tin về thành lập chi nhánh tại Thị xã Ninh Hoà.
1. Chi nhánh là gì?
Theo quy định tại khoản 1 Điều 45 Luật doanh nghiệp 2020, Chi nhánh là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của doanh nghiệp, bao gồm cả chức năng đại diện theo ủy quyền. Ngành, nghề kinh doanh của chi nhánh phải đúng với ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp.
Theo quy định của Luật doanh nghiệp 2020 doanh nghiệp có quyền thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện ở trong nước và nước ngoài. Doanh nghiệp có thể đặt một hoặc nhiều chi nhánh, văn phòng đại diện tại một địa phương theo địa giới đơn vị hành chính.
- Chi nhánh không có tư cách pháp nhân do trực thuộc công ty thành lập và tài sản hệ thuộc vào công ty thành lập.
2. Điều kiện thành lập chi nhánh tại Thị xã Ninh Hoà.
Để thành lập chi nhánh tại Thị xã Ninh Hoà các công ty/ doanh nghiệp cần đáp ứng những điều kiện sau:
- Công ty có giấy phép kinh doanh được cấp theo quy định của pháp luật;
- Có người đứng đầu chi nhánh đủ điều kiện theo quy định Luật doanh nghiệp 2020.
- Trụ sở chi nhánh thuộc quyền sử dụng hợp pháp của doanh nghiệp.
- Có chứng chỉ hành nghề đối với ngành nghề kinh doanh chi nhánh yêu cầu chứng chỉ; có giấy xác nhận đủ điều kiện đối với chi nhánh kinh doanh ngành nghề có điều kiện theo quy định của pháp luật.
3. Quy trình, thủ tục thành lập chi nhánh công ty tại Bình Định.
Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ thành lập chi nhánh tại Thị xã Ninh Hoà.
Hồ sơ bao gồm các loại giấy tờ sau:
- Thông báo thành lập chi nhánh do người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp ký.
- Bản sao nghị quyết, quyết định và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, công ty hợp danh, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần; bản sao nghị quyết, quyết định của chủ sở hữu công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên về việc thành lập chi nhánh.
- Bản sao giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đứng đầu chi nhánh.
Bước 2: Nộp hồ sơ đăng ký hoạt động chi nhánh tại Phòng Đăng ký kinh doanh nơi đặt chi nhánh.
Bước 3: Nhận Giấy chứng nhận đăng kí hoạt động chi nhánh tại Thị xã Ninh Hoà.
4. Dịch vụ pháp lý của Công ty Luật ACC.
Xin hân hạnh giới thiệu dịch vụ pháp lý Công Ty Luật ACC đến quý khách hàng. Công Ty chúng tôi với hệ thống công ty luật/ văn phòng đại diện/ chi nhánh có mặt trên 63 tỉnh thành, tự hào là một công ty cung cấp các dịch vụ pháp lý chuyên nghiệp với đội ngũ chuyên gia, luật sư có kinh nghiệm và chuyên môn cao.
Chúng tôi sẽ chia sẻ cho quý khách hàng lý do vì sao các bạn nên chọn Công Ty Luật ACC giữa hàng ngàn các Công ty Luật:
- Thứ nhất, công ty chúng tôi được thành lập theo hệ thống, với sự hoạt động hệ thống này uy tín của chúng tôi được khẳng định qua từng năm hoạt động.
- Thứ hai ,công ty Luật ACC có kinh nghiệm và thâm niên hoạt động trong các lĩnh vực thành lập địa điểm kinh doanh, thành lập doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện, dịch vụ ly hôn và các dịch vụ pháp lý khác.
- Thứ ba, với kinh nghiệm hoạt động lâu năm chúng tôi có thể tư vấn cho khách hàng những thông tin cần thiết, đủ và nhanh chóng.
- Thứ tư, Công ty Luật ACC hoạt động nhanh chóng, chuyên nghiệp và mang lại hiệu quả công việc cao.
- Thứ năm, không chỉ có đội ngũ chuyên viên kinh nghiệm chuyên môn, dịch vụ nhanh chóng và hiệu quả, chi phí giá cả cung cấp các dịch vụ của Công ty Luật ACC hợp lý và phù hợp.
Trên đây là những thông tin về thành lập chi nhánh tại Thị xã Ninh Hoà mà Công Ty Luật ACC xin gửi tới quý khách hàng và các bạn đọc. Nếu bạn đang có nhu cầu được hỗ trợ, trợ giúp về các vấn đề pháp lý thì hãy liên hệ đến Công Ty Luật ACC – chúng tôi mang đến sự hài lòng ở bạn.
Email: [email protected]
Zalo: 084 696 7979
Nội dung bài viết:
Bình luận