CÔNG TY LUẬT ACC

Thành lập chi nhánh tại Ninh Bình (cập nhật năm 2022)

Đàm Như

Thành lập chi nhánh tại Ninh Bình (cập nhật năm 2022)

Đàm Như

16/04/2022

Ninh Bình – Mảnh đất cố đô thu hút nhiều du khách, vì vậy nhiều doanh nghiệp lựa chọn đây là nơi phát triển ngành nghề kinh doanh của mình. Nhưng quá trình thực hiện thủ tục còn nhiều khó khăn do thiếu hiểu biết về pháp luật. Cùng lắng nghe tư vấn của chúng tôi qua nội dung bài viết dưới đây về thành lập chi nhánh tại Ninh Bình.

13

Thành lập chi nhánh tại Ninh Bình (cập nhật năm 2022)

1. Thành lập chi nhánh tại Ninh Bình cần đáp ứng điều kiện gì?

Cũng giống như doanh nghiệp, khi thành lập chi nhánh tại Ninh Bình thì chi nhánh đó sẽ được cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh. Tuy nhiên, cần thỏa mãn các điều kiện dưới đây, bao gồm:

+ Ngành, nghề đăng ký kinh doanh theo đúng quy định;

+ Tên của chi nhánh được đặt theo đúng quy định của pháp luật;

+ Có trụ sở chi nhánh theo quy định của pháp luật;

+ Có hồ sơ đăng ký thành lập chi nhánh hợp lệ theo quy định của pháp luật;

+ Nộp đầy đủ lệ phí đăng ký thành lập chi nhánh theo quy định của pháp luật.

2. Hồ sơ thành lập chi nhánh tại Ninh Bình bao gồm?

2.1. Hồ sơ thành lập chi nhánh tại Ninh Bình với loại hình công ty TNHH một thành viên

+ Thông báo Về việc đăng ký hoạt động chi nhánh theo mẫu Phụ lục II-11 ban hành kèm theo Thông tư 02/2019/TT-BKHĐT;

+ Quyết định của chủ sở hữu công ty về việc thành lập chi nhánh;

+ Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh của công ty;

+ Bản sao chứng thực giấy tờ chứng thực cá nhân (chứng minh nhân dân/ Thẻ căn cước công dân/ Hộ chiếu) của người đứng đầu chi nhánh.

2.2. Hồ sơ thành lập chi nhánh tại Ninh Bình với loại hình công ty TNHH hai thành viên trở lên

+ Thông báo Về việc đăng ký hoạt động chi nhánh theo mẫu Phụ lục II-11 ban hành kèm theo Thông tư 02/2019/TT-BKHĐT;

+ Quyết định của Hội đồng thành viên công ty về việc thành lập chi nhánh;

+ Bản sao hợp lệ biên bản họp của Hội đồng thành viên công ty về việc thành lập chi nhánh;

+ Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh của công ty;

+ Bản sao chứng thực giấy tờ chứng thực cá nhân (chứng minh nhân dân/ Thẻ căn cước công dân/ Hộ chiếu) của người đứng đầu chi nhánh.

2.3. Hồ sơ thành lập chi nhánh tại Ninh Bình với loại hình công ty cổ phần

+ Thông báo Về việc đăng ký hoạt động chi nhánh theo mẫu Phụ lục II-11 ban hành kèm theo Thông tư 02/2019/TT-BKHĐT;

+ Quyết định của Hội đồng quản trị công ty về việc thành lập chi nhánh;

+ Bản sao hợp lệ biên bản họp của Hội đồng quản trị công ty về việc thành lập chi nhánh;

+ Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh của công ty;

+ Bản sao chứng thực giấy tờ chứng thực cá nhân (chứng minh nhân dân/ Thẻ căn cước công dân/ Hộ chiếu) của người đứng đầu chi nhánh.

3. So sánh thành lập chi nhánh tại Ninh Bình thay vì thành lập văn phòng đại diện?

3.1. Giống nhau

– Đều là đơn vị phụ thuộc của một doanh nghiệp nào đó( ngân hàng, tổ chức kinh doanh, công ty..)

– Chi nhánh công ty và văn phòng đại diện đều là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, hoạt động dưới sự ủy quyền của doanh nghiệp và không có tài sản riêng, do vậy cả chi nhánh và văn phòng đại diện đều không có tư cách pháp nhân.

– Hoạt động nhân danh chủ sở hữu doanh nghiệp hoặc người đứng đầu tổ chức đó.

– Thừa sự ủy quyền của chủ doanh nghiệp hoặc người đứng đầu tổ chức.

– Có mã số thuế riêng với 13 số. Chi nhánh, văn phòng đại diện phải làm thủ tục kê khai thông tin và đăng ký hoạt động gửi đến Phòng Đăng ký kinh doanh cấp tỉnh, thành phố nơi chi nhánh, văn phòng đại diện đặt trụ sở.

– Chi nhánh công ty và văn phòng đại diện đều có thể thành lập cả trong/ngoài nước và có thể có nhiều chi nhánh, văn phòng đại diện ở cùng tỉnh, thành phố. Đồng thời, các chi nhánh, văn phòng đại diện đó có thể ở cùng tỉnh, thành phố cùng nơi đặt trụ sở chính của công ty mẹ.

– Trong hồ sơ đăng ký chi nhánh hoặc văn phòng đại diện là những giấy tờ có giá trị pháp lý là ngang nhau.

3.2. Khác nhau

Về chi nhánh

– Hoạt động kinh doanh: Được đăng ký kinh doanh tất cả các ngành nghề công ty đăng ký.

– Con dấu, giấy phép hoạt động:

+ Có con dấu riêng

+ Có giấy chứng nhận hoạt động riêng.

– Về đặt tên: Tên Chi nhánh phải mang tên doanh nghiệp kèm theo cụm từ “Chi nhánh” đối với chi nhánh, cụm từ “Văn phòng đại diện” đối với văn phòng đại diện

– Ký kết hợp đồng, xuất hóa đơn:

+ Được phép ký hợp đồng kinh tế;

+ Được phép sử dụng và xuất hóa đơn.

– Mã số thuế: Có mã số thuế riêng 13 số. Chi nhánh kê khai thuế theo mã số thuế chính là mã số chi nhánh ghi nhận tại Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động.

– Hạch toán  thuế: Chi nhánh được lựa chọn hình thức Hạch toán độc lập hoặc Phụ thuộc

– Các loại thuế phải nộp:

+ Thuế môn bài

+ Thuế Giá trị gia tăng

+ Thuế thu nhập doanh nghiệp

+ Thuế thu nhập cá nhân

Về văn phòng đại diện

– Hoạt động kinh doanh: Không có chức năng kinh doanh, chỉ có chức năng đại diện theo ủy quyền của Công ty.

– Con dấu, giấy phép hoạt động:

+ Có con dấu riêng của văn phòng đại diện

+ Có giấy chứng nhận hoạt động riêng.

– Về đặt tên: Tên văn phòng đại diện phải mang tên doanh nghiệp kèm theo cụm từ “Chi nhánh” đối với chi nhánh, cụm từ “Văn phòng đại diện” đối với văn phòng đại diện

– Ký kết hợp đồng, xuất hóa đơn:

+ Không được đứng tên trên hợp đồng kinh tế;

+ Không được đăng ký, sử dụng hóa đơn.

– Mã số thuế: Có mã số thuế riêng 13 số. Văn phòng đại diện kê khai thuế theo mã số thuế chính là mã số Văn phòng ghi nhận tại Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động.

– Hạch toán  thuế: Kê khai độc lập với công ty tại cơ quan thuế nơi đặt trụ sở Văn phòng đại diện quản lý.

– Các loại thuế phải nộp: Thuế thu nhập cá nhân.

Trên đây là toàn bộ tư vấn của ACC về thành lập chi nhánh tại Ninh Bình để bạn đọc tham khảo. Nếu quý bạn đọc có bất kỳ thắc mắc nào hoặc có nhu cầu sử dụng dịch vụ pháp lý thành lập doanh nghiệp, chi nhánh,… đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất nhé.

Đánh giá post

Viết một bình luận

NHẬN BÁO GIÁ