Thành lập chi nhánh tại Lạng Sơn (cập nhật năm 2024)

Lạng Sơn là một trong các tỉnh phía Bắc có nhiều đặc sản nổi tiếng. Vì thế nhiều doanh nghiệp nhất là doanh nghiệp kinh doanh lĩnh vực ẩm thực quyết định chọn Lạng Sơn là điểm dừng chân để mở rộng ngành nghề của mình. Vậy chi nhánh hoạt động trong phạm vi nào? Hồ sơ cần chuẩn bị? Thủ tục sau thành lập như thế nào? Cùng theo dõi nội dung bài viết dưới đây để được tư vấn chi tiết.

8-1

Thành lập chi nhánh tại Lạng Sơn (cập nhật năm 2022)

1. Thành lập chi nhánh tại Lạng Sơn bị giới hạn như thế nào?

- Chi nhánh là đơn vị phụ thuộc công ty, có chức năng kinh doanh phù hợp với ngành nghề kinh doanh của công ty mẹ (được phép hoạt động sinh lợi trực tiếp, trực tiếp ký kết hợp đồng kinh tế ... khác với văn phòng đại diện chỉ được phép đại diện giao dịch, không được phép kinh doanh sinh lợi trực tiếp).

- Công ty được lập chi nhánh ở nhiều địa bàn, địa phương tỉnh/ thành phố khác nhau và không hạn chế số lượng chi nhánh.

- Chi nhánh công ty có con dấu, mã số thuế và không có tư cách pháp nhân.

2. Hồ sơ thành lập chi nhánh tại Lạng Sơn cần chuẩn bị gì?

Hồ sơ gồm các giấy tờ, tài liệu cơ bản sau:

+ Thông báo thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện do người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp ký;

+ Bản sao nghị quyết, quyết định và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, công ty hợp danh, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần; nghị quyết, quyết định của chủ sở hữu công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên về việc thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện;

+ Bản sao giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện.

3. Một số vấn đề sau thành lập chi nhánh tại Lạng Sơn

3.1. Treo biển chi nhánh

Chi nhánh khi được cấp phép phải thực hiện treo biển tại trụ sở làm việc. Thông thường khi treo biển chi nhánh sẽ có đầy đủ thông tin: Tên chi nhánh, địa chỉ, mã số thuế và số điện thoại.

3.2. Làm dấu cho chi nhánh tại Khánh Hòa

Chi nhánh vẫn được thực hiện ký hợp đồng, hoạt động xuất nhập khẩu và thực hiện chức năng kinh doanh nên việc làm dấu là cần thiết. Chi phí để khắc một bộ dấu của chi nhánh bao gồm dấu tròn và dấu chức danh dao động từ 550.000VNĐ-600.000VNĐ.

Cũng như theo quy định mới của Luật doanh nghiệp năm 2020 đã bỏ thủ tục thông báo sử dụng mẫu con dấu nên chi nhánh chỉ cần khắc con dấu và được sử dụng luôn.

3.3. Mở tài khoản ngân hàng và thông báo tài khoản với cơ quan đăng ký kinh doanh

Tài khoản ngân hàng được mở dùng để giao dịch trong hoạt động của chi nhánh. Thủ tục mở tài khoản ngân hàng sẽ khác nhau phụ thuộc vào việc chi nhánh mở tài khoản tại ngân hàng nào. Nhưng cơ bản sẽ có yêu cầu có những giấy tờ sau:

Biểu mẫu mở tài khoản ngân hàng (mẫu do ngân hàng cung cấp);

Bản chứng thực đăng ký doanh nghiệp, giấy tờ chứng thực cá nhân của người đứng đầu chi nhánh;

Thông báo sử dụng mẫu dấu của chi nhánh;

Quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh.

Sau khi mở tài khoản, số tài khoản phải được thông báo lên Sở kế hoạch đầu tư Khánh Hòa. Hồ sơ thông báo gồm có:

Thông báo thay đổi đăng ký doanh nghiệp (điền mục tài khoản ngân hàng tại thông báo thay đổi thông tin đăng ký thuế);

Văn bản ủy quyền/ giấy giới thiệu.

Thời gian xử lý hồ sơ thông báo tài khoản ngân hàng là 03- 05 ngày làm việc nếu hồ sơ hợp lệ ngay khi nộp.

3.4. Mua chữ ký số thực hiện kê khai thuế cho chi nhánh tại Khánh Hòa

Chi nhánh có chức năng kinh doanh như công ty nên phải nộp lệ phí môn bài, hàng quý phải thực hiện kê khai và phải nộp báo cáo tài chính (nếu chi nhánh hạch toán độc lập) với cơ quan thuế nên phải mua chữ ký số.

Khách hàng có thể lựa chọn chữ ký số của nhiều nhà cung cấp khác nhau để mua và sử dụng. Chi phí chữ ký số dao động từ 1.500.000VNĐ-3.000.000VNĐ tùy thuộc vào nhà cung cấp và thời gian sử dụng.

3.5. Thông báo phát hành hóa đơn cho chi nhánh tại Khánh Hòa

Công ty và chi nhánh được quyền sử dụng chung mẫu hóa đơn. Do đó nếu công ty thực hiện kê khai thuế GTGT cho chi nhánh thì chi nhánh không phải thực hiện thông báo phát hành hóa đơn riêng cho đơn vị của mình. Tuy nhiên chi nhánh vẫn được quyền thông báo phát hành hóa đơn riêng của mình nếu thực hiện kê khai riêng so với kê khai thuế GTGT của công ty mẹ.

3.6. Thực hiện nộp lệ phí môn bài và nộp tờ khai cho chi nhánh

Thời gian nộp lệ phí môn bài và tờ khai cho chi nhánh là 30 ngày làm việc kể từ ngày chi nhánh được cấp chứng nhận đăng ký hoạt động. Tuy nhiên, theo Nghị định 22/2022/NĐ-CP, công ty được miễn lệ phí môn bài năm tài chính đầu tiên, trong thời gian công ty được miễn lệ phí môn bài thì chi nhánh cũng được miễn lệ phí môn bài.

Trong trường hợp này tờ khai sẽ được nộp trước ngày 30/01 của năm tài chính kế tiếp. Lệ phí môn bài chi nhánh phải đóng là 1.000.000VNĐ/ 1 năm. Nếu chi nhánh thành lập từ tháng 7 trở về sau thì nộp.

Trên đây là toàn bộ tư vấn của ACC về thành lập chi nhánh tại thành phố Lạng Sơn để bạn đọc tham khảo. Nếu quý bạn đọc có bất kỳ thắc mắc nào hoặc có nhu cầu sử dụng dịch vụ pháp lý thành lập doanh nghiệp, chi nhánh,… đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất nhé.

 

Nội dung bài viết:

    Đánh giá bài viết: (911 lượt)

    Để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Email không được để trống

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    Bài viết liên quan

    Phản hồi (0)

    Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo