Thành lập chi nhánh tại Khánh Hòa (cập nhật năm 2024)

Nhắc đến Khánh Hòa cho chúng ta liên tưởng về một mảnh đất không chỉ phát triển về mảng du lịch mà còn là thế mạnh về nông - lâm - thủy sản. Chính vì việc nó thu hút lượng du khách đến tham quan mỗi năm khá lớn nên càng có nhiều doanh nghiệp chọn nơi đây để thành lập những chi nhánh. Vậy thủ tục thành lập chi nhánh tại Khánh Hòa như thế nào? Cùng theo dõi nội dung bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé!

3-2

Thành lập chi nhánh tại Khánh Hòa

1. Quy định về điều kiện thành lập chi nhánh tại Khánh Hòa

1.1. Điều kiện chung

Thứ nhất: Muốn thành lập chi nhánh phải thành lập công ty vì chi nhánh là đơn vị phụ thuộc của công ty. Công ty có thể thành lập trong nước hoặc ở nước ngoài cũng đều thành lập được chi nhánh tại Khánh Hòa, tuy nhiên điều kiện thành lập chi nhánh cho công ty trong nước và công ty nước ngoài sẽ có những điều kiện khác nhau.

Thứ hai: Khi đặt tên chi nhánh phải có tên công ty kèm theo cụm từ “chi nhánh”. Tên chi nhánh phải được viết hoặc đặt tại trụ sở chi nhánh, viết nhỏ hơn tên công ty trong các giấy tờ giao dịch, hồ sơ, tài liệu và ấn phẩm cho chi nhánh phát hành.

Thứ ba: Địa chỉ trụ sở của chi nhánh không được đặt tại khu nhà tập thể, khu chung cư có chức năng để ở. Trường hợp những chi nhánh hoạt động sản xuất, kinh doanh những ngành nghề có ảnh hưởng đến môi trường phải đặt trụ sở tại khu kinh tế, khu công nghiệp theo sự quy hoạch của tỉnh Khánh Hòa.

Thứ tư: Người đứng đầu chi nhánh là người không thuộc trường hợp quy định tại khoản 2, điều 18 Luật Doanh nghiệp. Đại diện pháp luật công ty đồng thời có thể trở thành người đứng đầu của chi nhánh.

Thứ năm: Có hồ sơ đăng ký thành lập chi nhánh hợp lệ.

1.2. Điều kiện đối với thương nhân nước ngoài

Thương nhân nước ngoài được phép thành lập, đăng ký kinh doanh theo quy định của pháp luật quốc gia, vùng lãnh thổ tham gia Điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên hoặc được pháp luật các quốc gia, vùng lãnh thổ này công nhận.

Thương nhân nước ngoài phải hoạt động ít nhất 05 năm, kể từ ngày thành lập hoặc đăng ký;

Hàng hoá, dịch vụ kinh doanh phải thuộc Danh mục hàng hoá, dịch vụ Chi nhánh thương nhân nước ngoài, doanh nghiệp du lịch nước ngoài được phép kinh doanh tại Việt Nam theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Nơi thực hiện: Thủ tục được thực hiện thông qua Sở Công Thương tỉnh, thành phố nơi doanh nghiệp muốn đặt chi nhánh.

2. Trình tự, thủ tục thực hiện thành lập chi nhánh tại Khánh Hòa

Trình tự thành lập chi nhánh tại Khánh Hòa theo 4 bước dưới đây:

2.1. Bước 1: Doanh nghiệp Chuẩn bị hồ sơ theo quy định

Doanh nghiệp thành lập chi nhánh chuẩn bị hồ sơ đầy đủ và hợp lệ theo quy định của pháp luật.

Hồ sơ gồm các giấy tờ, tài liệu cơ bản sau:

+ Thông báo thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện do người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp ký;

+ Bản sao nghị quyết, quyết định và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, công ty hợp danh, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần; nghị quyết, quyết định của chủ sở hữu công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên về việc thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện;

+ Bản sao giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện.

2.2. Bước 2: Doanh nghiệp Nộp hồ sơ thành lập chi nhánh

Hình thức: Nộp trực tuyến.

Doanh nghiệp tiến hành nộp hồ sơ qua website của Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp: https://dangkykinhdoanh.gov.vn/

2.3. Bước 3: Phòng Đăng ký kinh doanh kiểm tra tính hợp lệ và giải quyết hồ sơ

Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ, Cơ quan đăng ký kinh doanh có trách nhiệm xem xét tính hợp lệ của hồ sơ và cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh;

Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, Cơ quan đăng ký kinh doanh phải thông báo bằng văn bản nội dung cần sửa đổi, bổ sung cho doanh nghiệp.

Trường hợp từ chối cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh thì phải thông báo bằng văn bản cho doanh nghiệp và nêu rõ lý do.

2.4. Bước 4: Doanh nghiệp nhận kết quả

Căn cứ theo ngày hẹn trên giấy Biên nhận, doanh nghiệp đến Phòng Đăng ký kinh doanh để nhận kết quả giải quyết hồ sơ.

Như vậy, qua bài viết trên bạn có thể hình dung được những thứ cần chuẩn bị và hồ sơ để tiến hành thủ tục xin cấp giấy chứng nhận hoạt động chi nhánh hay thành lập chi nhánh tại Khánh Hòa. Nếu quý bạn đọc có bất kỳ thắc mắc nào hoặc có nhu cầu sử dụng dịch vụ pháp lý thành lập doanh nghiệp, chi nhánh,… đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất nhé.

Nội dung bài viết:

    Đánh giá bài viết: (212 lượt)

    Để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Email không được để trống

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    Bài viết liên quan

    Phản hồi (0)

    Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo