Dịch vụ thành lập chi nhánh công ty tại TPHCM nhanh, trọn gói

Thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM) là thành phố kinh tế năng động, phát triển và là trung tâm tài chính của Việt Nam. Bên cạnh việc thành lập công ty thì thành lập chi nhánh công ty tại TPHCM là thủ tục được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm tại thị trường này. Nếu bạn đang có ý định thành lập chi nhánh công ty tại TPHCM thì đừng bỏ qua bài viết dưới đây để có thêm thông tin về vấn đề này cũng như dịch vụ do Công ty Luật ACC cung cấp.

thiet-ke-noi-that-phong-lam-viec-chuyen-nghiep-1-1024x576

Thành lập chi nhánh công ty tại TPHCM

1. Chi nhánh công ty là gì?

Theo quy định của pháp luật hiện nay, chi nhánh là đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp, có nhiệm vụ thực hiện toàn bộ hoặc một phần chức năng của doanh nghiệp, bao gồm cả chức năng đại diện theo ủy quyền. Ngành, nghề kinh doanh của chi nhánh phải đúng với ngành, nghề kinh doanh của doanh nghiệp.

Thành lập chi nhánh công ty tại TPHCM là việc doanh nghiệp tiến hành mở một đơn vị phụ thuộc của mình, có chức năng thực hiện một phần hoặc toàn bộ chức năng của doanh nghiệp tại thị trường TPHCM.

2. Thành lập chi nhánh công ty tại TPHCM có phải đăng ký không?

Luật Doanh nghiệp năm 2020 quy định việc thành lập chi nhánh công ty phải được đăng ký bằng cách gửi hồ sơ đăng ký hoạt động của chi nhánh đến Cơ quan đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chi nhánh.

Để thành lập chi nhánh công ty tại TPHCM, doanh nghiệp phải gửi hồ sơ đăng ký hoạt động chi nhánh tới Phòng Đăng ký kinh doanh thuộc Sở Kế hoạch – Đầu tư TPHCM. Ngoài ra, trong thời đại kĩ thuật số hiện nay, thủ tục thành lập chi nhánh có thể được thực hiện qua mạng điện tử theo quy trình trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp.

3. Hồ sơ thành lập chi nhánh công ty tại TPHCM

Các loại giấy tờ cần chuẩn bị để đăng ký thành lập chi nhánh công ty tại TPHCM bao gồm:

- Thông báo về việc đăng ký hoạt động chi nhánh (theo mẫu tại Phụ lục II-7, Thông tư số 01/2021/TT-BKHĐT)

-  Quyết định và bản sao hợp lệ biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, của chủ sở hữu công ty hoặc Hội đồng thành viên hoặc Chủ tịch công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần, của các thành viên hợp danh đối với công ty hợp danh về việc thành lập chi nhánh công ty tại TPHCM

- Bản sao hợp lệ quyết định bổ nhiệm người đứng đầu chi nhánh

- Bản sao Thẻ căn cước công dân, Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của người đứng đầu chi nhánh

- Giấy đề nghị bổ sung, cập nhật thông tin đăng ký doanh nghiệp đối với doanh nghiệp hoạt động theo Giấy phép đầu tư, Giấy chứng nhận đầu tư (đồng thời là Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh) hoặc các giấy tờ có giá trị pháp lý tương đương (Phụ lục II-14, Thông tư số 01/2021/TT-BKHĐT).

- Giấy ủy quyền thành lập chi nhánh công ty tại TPHCM cho Công ty Luật ACC

4. Những câu hỏi thường gặp

Thành lập chi nhánh công ty hạch toán độc lập?

  • Về thuế: chủ động xác định chi phí tính thuế và thu nhập tính thuế. Chịu trách nhiệm kê khai và nộp thuế thu nhập doanh nghiệp không kể liên quan gì đến hiệu quả kinh doanh của công ty cũng như các chi nhánh khác trong cùng công ty. Hạch toán đầy đủ sổ sách, báo cáo tài chính,… Phòng kế toán hay bộ phận kế toán ở chi nhánh hạch toán độc lập là một đơn vị kế toán theo Luật kế toán.

Thành lập chi nhánh công ty hạch toán phụ thuộc?

  • Chuyển số liệu, chứng từ doanh thu, chi phí về công ty để cuối năm hạch toán chung báo cáo tài chính. Công ty kết hợp số liệu của các chi nhánh khác cùng công ty và hoạt động của công ty để hạch toán và thực hiện nghĩa vụ thuế thu nhập doanh nghiệp. Số liệu trong sổ sách là một phần của sổ sách của công ty. Đơn vị kế toán của công ty bao gồm bộ phận kế toán các chi nhánh.

Lệ phí nhà nước khi thực hiện thủ tục thành lập chi nhánh như thế nào?

Lệ phí nhà nước khi thực hiện thủ tục thành lập chi nhánh được quy định cụ thể trong Thông tư số 47/2019/TT-BTC.

Khác biệt giữa chi nhánh thành lập cùng tỉnh/ thành phố với công ty và chi nhánh thành lập khác tỉnh/ thành phố với công ty?

  • Chi nhánh thành lập cùng tỉnh/ thành phố với công ty thì cơ quan quản lý thuế là cơ quan quản lý thuế của công ty.
  • Chi nhánh thành lập khác tỉnh/ thành phố với công ty thì cơ quan quản lý thuế tại nơi đặt chi nhánh.

5. Dịch vụ thành lập chi nhánh của Công ty Luật ACC

Khi lựa chọn dịch vụ thành lập chi nhánh công ty tại TPHCM của Công ty Luật ACC, quý doanh nghiệp sẽ được chúng tôi tư vấn và thực hiện các công việc để việc thành lập chi nhánh thành công. Công ty Luật ACC sẽ:

- Tư vấn pháp lý về chi nhánh công ty trước khi thành lập để doanh nghiệp có thể xem xét sự phù hợp với đặc điểm và mục đích của doanh nghiệp.

- Chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ và kiểm tra tính pháp lý để thành lập chi nhánh công ty tại TPHCM

- Thay mặt quý doanh nghiệp tiến hành các thủ tục thành lập chi nhánh công ty tại TPHCM

- Thay mặt doanh nghiệp nhận Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh công ty đại diện tại Sở Kế hoạch và Đầu tư

- Tư vấn cho việc hoạt động của chi nhánh công ty sau khi hoàn tất các thủ tục thành lập.

Trên đây là những thông tin cơ bản về thành lập chi nhánh công ty tại TPHCM cũng như dịch vụ thành lập văn phòng đại diện của chúng tôi. Công ty Luật ACC với đội ngũ luật sư có kinh nghiệm về thành lập doanh nghiệp sẽ giúp bạn thực hiện thủ tục đăng ký thành lập chi nhánh công ty tại TPHCM một cách nhanh chóng, tiết kiệm và có hiệu quả nhất. Xin vui lòng liên hệ chúng tôi theo địa chỉ dưới đây để được tư vấn chi tiết hơn:

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo