Tất tần tật các vị trí ngành Marketing trong doanh nghiệp

Cuộc sống hiện đại đầy rẫy những vết hằn. Mỗi ngày, mọi người sẽ tiếp xúc với hàng trăm, nếu không muốn nói là hàng ngàn quảng cáo khác nhau. Lúc này, thương hiệu thu hút sự chú ý trở thành một phần sống còn của doanh nghiệp. Do đó, vai trò của marketing trong các doanh nghiệp hiện đại ngày càng được coi trọng.
Với tầm quan trọng to lớn, marketing trở thành mảnh đất màu mỡ cho những ai yêu thích công việc truyền thông và marketing với nhiều vị trí đa dạng. Nếu bạn cũng quan tâm đến lĩnh vực marketing, hãy cùng cô Uptalent khám phá tất cả các vị trí marketing trong doanh nghiệp qua bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn marketing là gì nhé.

1- CMO/Giám đốc Marketing

Mô tả công việc:
Theo dõi xu hướng thị trường để hướng dẫn các hoạt động tiếp thị của bạn cho phù hợp.
Xây dựng chiến lược marketing phù hợp với chiến lược tổng thể và mục tiêu của công ty.
Xây dựng kế hoạch marketing cho từng bộ phận, dịch vụ.
Giám sát việc thực hiện các kế hoạch marketing và đảm bảo sự phối hợp nhịp nhàng giữa các bộ phận chức năng.
Lên kế hoạch và giám sát việc thực hiện các chiến dịch marketing.
Làm việc với giám đốc các bộ phận khác để thống nhất chiến lược cho các hoạt động kinh doanh và marketing của doanh nghiệp.
Xây dựng mạng lưới đối tác marketing.
Tìm kiếm và phát triển đội ngũ chuyên viên marketing.
Thiết lập và quản lý ngân sách marketing. Hỗ trợ Giám đốc điều hành trong việc thực hiện và quản lý tất cả các hoạt động tiếp thị của công ty và báo cáo định kỳ.

2- Trưởng phòng Marketing/Trưởng phòng Marketing

Mô tả công việc:
Lập kế hoạch marketing sản phẩm và quảng bá hình ảnh công ty.
Lập dự toán kinh phí trình giám đốc phê duyệt.
Phê duyệt các khoản chi tiêu và quản lý việc sử dụng ngân sách marketing đúng mục đích và trong hạn mức được phép.
Lập kế hoạch, đề xuất giải pháp và tổ chức thực hiện các mục tiêu marketing cũng như chính sách của công ty.
Điều hành và quản lý các dự án marketing và đảm bảo các nguồn lực cần thiết cho hoạt động thương mại của công ty. Lập kế hoạch và chỉ đạo thực hiện các chương trình nghiên cứu và phát triển.
Tổ chức các khóa đào tạo và triển khai ứng dụng công nghệ trong hoạt động bán hàng.
Nghiên cứu thị trường và phối hợp với Giám đốc sản xuất xây dựng chính sách đáp ứng nhu cầu khách hàng.
Theo dõi hiệu suất dịch vụ khách hàng.
Phối hợp với Dịch vụ khách hàng và Quản lý tài khoản để đảm bảo đáp ứng kịp thời các yêu cầu mới của khách hàng và cập nhật các xu hướng mới của thị trường.

3- Nhân viên Marketing/Trưởng phòng Marketing

Mô tả công việc:
Nhận kế hoạch marketing từ cấp trên, sau đó triển khai và giám sát việc thực hiện kế hoạch.
Tổ chức các chiến dịch quảng cáo, truyền thông trên các kênh phù hợp với ngân sách và đo lường hiệu quả của chiến dịch.
Quản lý hệ thống kênh marketing của công ty: fanpage, website, email,...
Chuẩn bị các báo cáo về hiệu quả và tình hình hoạt động marketing của công ty cho cấp quản lý cấp cao.

4- Giám đốc thương hiệu/Quản lý thương hiệu

Mô tả công việc:
Thường xuyên theo dõi xu hướng thị trường, khảo sát người tiêu dùng và tìm hiểu về các chiến dịch của đối thủ cạnh tranh.
Thực hiện phân tích thị trường để định vị thương hiệu và xác định thông tin chi tiết về khách hàng mục tiêu.
Hoạch định chiến lược định vị và thâm nhập thị trường.
Đảm bảo sự liên kết giữa giá trị thương hiệu và tầm nhìn, sứ mệnh, mục tiêu và chiến lược của công ty.
Chịu trách nhiệm lên ý tưởng hoặc yêu cầu nhân viên lên ý tưởng cho các chiến dịch truyền thông. Giám sát các hoạt động tiếp thị và quảng cáo để đảm bảo tính nhất quán với chiến lược sản phẩm.
Lường trước rủi ro để xử lý nhanh chóng.
Theo dõi và báo cáo hiệu quả của các chiến dịch marketing.

5- Biên tập/Nội dung

Mô tả công việc:
Xây dựng kế hoạch phát triển nội dung cho website.
Viết bài PR, tạo nội dung trang web, bản tin, v.v. để sử dụng trong các hoạt động xây dựng thương hiệu, khuyến mãi, quan hệ công chúng.
Nghiên cứu, thu thập thông tin và cập nhật các xu hướng sáng tạo nội dung mới.
Duy trì và tối ưu hóa bài viết SEO. Phát triển nội dung trên các kênh truyền thông khác: FB Fanpage, site vệ tinh, v.v.
Nghiên cứu các chủ đề liên quan đến ngành, thực hiện nghiên cứu từ khóa đơn giản và sử dụng các nguyên tắc SEO để tăng lưu lượng truy cập web.
Phối hợp với bộ phận Marketing và bộ phận Thiết kế để minh họa cho các bài viết.
Quảng bá nội dung trên mạng xã hội.
Thực hiện các nhiệm vụ khác do Trưởng phòng giao.
Khả năng biến ý tưởng thành nội dung dưới dạng văn bản hoặc hình ảnh. Có hiểu biết và kinh nghiệm quản lý các mạng xã hội (Facebook, Youtube,…) và các hệ thống quản lý nội dung (WordPress,…).
Có tinh thần trách nhiệm cao và khả năng làm việc dưới áp lực tốt.
Đam mê sáng tạo nội dung, có trực giác nhạy bén để hiểu nhu cầu của khán giả, có khả năng tạo thông điệp và truyền đạt những nội dung này trên các kênh và phương tiện khác nhau.

6- Trưởng phòng PR/Trưởng phòng Truyền thông

Mô tả công việc:
Phát triển một kế hoạch truyền thông tiếp thị bao gồm xây dựng chiến lược, thiết lập mục tiêu, lập ngân sách và chiến thuật tiếp thị.
Phát triển chiến lược quan hệ truyền thông, tìm kiếm các vị trí lãnh đạo trong lĩnh vực báo in, truyền hình và truyền thông trực tuyến. Phối hợp với các phòng ban khác triển khai các hoạt động quan hệ công chúng trong công ty.
Hướng dẫn đội ngũ truyền thông tiếp cận khách hàng hiệu quả qua các kênh truyền thông cũ và mới.
Duy trì và phát triển các mối quan hệ truyền thông hiện có và tìm kiếm những mối quan hệ mới.
Sắp xếp lịch giao tiếp và đề nghị phỏng vấn.
Viết thông cáo báo chí, bài báo và bài phát biểu. Theo dõi, phân tích và báo cáo định kỳ kết quả quan hệ công chúng.
Đánh giá các đối tác tiềm năng để tài trợ và quảng cáo.
Xây dựng mối quan hệ với các CEO, giám đốc công ty để tăng độ nhận diện thương hiệu.
Theo dõi các xu hướng của ngành và đưa ra các đề xuất truyền thông phù hợp với nhu cầu của khách hàng.

7- Nhà thiết kế/Nhà thiết kế

Mô tả công việc:
Thực hiện các công việc liên quan đến thiết kế như: thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, sáng tạo logo, key visual, các ấn phẩm offline và online,...
Tham gia đề xuất ý tưởng mới, xây dựng thông điệp marketing muốn truyền tải.
Thường xuyên cập nhật các xu hướng thiết kế mới trong và ngoài nước để sản phẩm thiết kế luôn mới mẻ, độc đáo và đạt hiệu quả marketing cao nhất.
Thực hiện các nhiệm vụ khác theo yêu cầu của cấp trên.

8- Giám đốc sáng tạo/Giám đốc sáng tạo

Mô tả công việc:
Lên ý tưởng, thông điệp marketing mới cho nhãn hàng và chiến dịch quảng cáo.
Truy cập các loại mặt hàng và thiết kế mới, đồng thời tìm các phương pháp tiếp thị mới để quảng bá sản phẩm và thương hiệu của bạn. Phối hợp với các trưởng bộ phận khác để nắm bắt chính xác nhu cầu của khách hàng.
Tạo động lực cho các nhóm sản xuất nội dung.
Dẫn dắt và thúc đẩy nhóm nội dung tạo ra những ý tưởng mới.
Viết và sáng tạo những ý tưởng độc đáo đáp ứng nhu cầu của khách hàng cũng như của công ty.
Chỉnh sửa nội dung, bố cục, phê duyệt và từ chối ý tưởng và cung cấp phản hồi cho nhóm nội dung. Theo dõi hiệu suất của nhóm và đề xuất hướng hành động tiếp theo.

9- Trưởng phòng SEO/Chuyên gia SEO

Mô tả công việc:
Xây dựng chiến lược nội dung, chiến lược từ khóa và xây dựng liên kết giúp tăng thứ hạng website của công ty trên các trang tìm kiếm chính.
Nghiên cứu và tạo bộ từ khóa để SEO. Phát triển và thực hiện chiến lược xây dựng liên kết.
Phối hợp với bộ phận nội dung để tạo nội dung chuẩn SEO cho website.
Nghiên cứu và phân tích các sản phẩm và dịch vụ của công ty, phân tích khách hàng và đối thủ cạnh tranh để xây dựng chiến lược SEO.
Phối hợp với bộ phận kỹ thuật để tạo website chuẩn SEO.
Đề xuất các thay đổi, cải tiến về cấu trúc website, nội dung, liên kết và các yếu tố khác nhằm tối ưu hóa hiệu quả SEO. Theo dõi, đánh giá và giám sát kết quả SEO.
Báo cáo kết quả cho Trưởng phòng Marketing.

10- PPC Executive/Chuyên gia phân phát quảng cáo

Mô tả công việc:
Lập kế hoạch chạy quảng cáo trên Facebook.
Viết nội dung, thiết kế hình ảnh, video. Quản lý ngân sách quảng cáo.
Theo dõi và tối ưu chiến dịch quảng cáo, đưa ra những điều chỉnh cần thiết để đạt hiệu quả cao nhất qua việc tăng tương tác và tiếp cận khách hàng tiềm năng.
Cập nhật các thuật toán và chính sách nền tảng để tối ưu hóa các chiến dịch tiếp thị.
Hoàn thành KPIs, phân tích và đo lường hiệu quả quảng cáo.
Báo cáo kết quả quảng cáo theo tuần, tháng. Hỗ trợ các công việc khác của team marketing, chạy quảng cáo Google Ads.

11- Thực tập Marketing / Thực tập sinh Marketing

Mô tả công việc:
Nghiên cứu và phân tích các chiến dịch marketing của đối thủ cạnh tranh. Phân tích và đánh giá xu hướng thị trường trong từng thời điểm.
Hỗ trợ các team truyền thông, marketing của công ty.
Hỗ trợ tiếp thị thông qua phương tiện truyền thông xã hội, quản lý trang web, gửi email cho khách hàng, v.v.
Hỗ trợ việc phân phối các tài liệu tiếp thị.
Cập nhật danh sách khách hàng.
Hỗ trợ lập kế hoạch và tổ chức các sự kiện truyền thông, chiến dịch quảng cáo và tiếp thị.

Nội dung bài viết:

    Đánh giá bài viết: (884 lượt)

    Để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Email không được để trống

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    Bài viết liên quan

    Phản hồi (0)

    Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo