Bạn bán hàng online trên Facebook và fanpage hoặc bài đăng của bạn nhận được ít lượt thích. Bạn sợ khách vào không mua hàng vì thấy ít like quá. Vậy nên bạn đã tìm cách tăng like cho fanpage của mình.
Bạn đã đến đúng chỗ, trong bài viết này, ACC sẽ chỉ cho bạn cách tăng like hiệu quả cả miễn phí và mất phí. Tăng like cho fanpage là việc làm hợp pháp và nên làm. Đơn hàng của bạn sẽ tăng lên khi fanpage của bạn phát triển.
1. Mục đích của việc tăng like fanpage
Tôi nghĩ lý do số một khiến bạn muốn tìm cách tăng lượt thích cho fanpage của mình là làm cho nó trông chuyên nghiệp hơn.
1.1. Tăng độ uy tín cho fanpage của bạn
Đây là lý do số một tại sao bạn muốn và cần tăng lượt thích cho fanpage của mình. Đây cũng là lý do nhiều người đi mua bán fanpage có nhiều like ảo (không khuyến khích).
Một fanpage với hơn 100.000 lượt thích chắc chắn trông uy tín hơn một trang chỉ có vài chục lượt thích.
Thực tế, nhiều người mua hàng tại Việt Nam vẫn có thói quen vào fanpage của cửa hàng để xem bên trong có gì?
Fanpage có bao nhiêu lượt thích? Đánh giá review có tốt không? Trang bán gì? Điều gì thú vị?
Và nếu bạn có nhiều lượt thích trên fanpage của mình, bạn chắc chắn trông có uy tín.
Nhưng bạn chú ý điều này.
Nếu trang có nhiều lượt thích, nhưng khách hàng kéo xuống và họ thấy bài đăng của bạn có ít lượt thích, thì điều đó không có nghĩa lý gì. Mọi người biết lượt thích trang của bạn là ảo.
1.2. Tăng like cho fanpage để bán hàng
Nếu fanpage của bạn có nhiều like thật (toàn khách hàng tiềm năng) thì bạn có thể bán hàng chỉ bằng cách đăng bài fanpage hiệu quả mỗi ngày.
Ví dụ Fanpage của bạn có 50k like, họ đều là khách hàng tiềm năng.
Một ngày cuối tháng, bạn tung ra một đợt giảm giá khá lớn. Lợi nhuận sau bán hàng của bạn chỉ cần 20k/sản phẩm.
Trong số 50k mua hàng đó chỉ cần 1% là khoảng 500 đơn hàng. Bạn có lãi: 500 x 20k = 10 triệu! Đây là giá trị thực của lượt like page.
Đó là khách hàng tiềm năng của bạn. Khách hàng chính là tài sản!
Đây là giá trị của like thật. Bạn chỉ cần đăng bài là có thể bán hàng.
2. Cần chú ý gì khi tăng like fanpage?
Có rất nhiều fanpage bỗng nhiên bị khóa, không đăng được vào một ngày đẹp trời nào đó. Hoặc nhẹ hơn thì mất tương tác (khoảng cách rất thấp). Tăng like ảo, mua like là một trong những nguyên nhân dẫn đến việc này.
Còn nhiều lý do khác khiến trang bị khóa, chẳng hạn như bạn vi phạm Tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook. Tôi sẽ không đề cập đến nó ở đây.
Tôi sẽ tập trung vào việc tăng lượt thích ảnh hưởng đến mức độ tương tác trên Fanpage như thế nào.
Đây là yếu tố rất quan trọng để bạn sáng tạo nội dung, đăng bán hàng và kiếm đơn hàng từ đó.
Còn về mức độ tương tác của fanpage (và Facebook cá nhân, Group) thì bạn cần tìm hiểu kỹ thuật toán hiển thị của Facebook.
3. Thuật toán hiển thị của Facebook
3.1. Facebook chỉ hiển thị bài viết cho những người quan tâm
Tức là những người đã tương tác với Trang của bạn gần đây sẽ có thể xem bài đăng của bạn. Nhưng cùng một người đã tương tác và một khi họ ngừng tương tác, họ có thể không bao giờ nhìn thấy bài đăng của bạn nữa.
Cũng giống như trên Facebook cá nhân. Bạn bè của bạn có những người bạn đã lâu không gặp. Trong thực tế, họ có đăng. Nhưng vì bạn không tương tác nên Facebook cho rằng bạn không còn quan tâm đến trạng thái của họ nữa. Vì vậy, Facebook sẽ không hiển thị cho bạn trạng thái của những người đó.
Vì vậy, nếu like page của bạn là một lượt thích ảo và không có ai tương tác, thì bài đăng của bạn chỉ là để đăng. Ngay cả những lượt like thật mà không tương tác với Facebook sẽ không bao giờ hiển thị lại bài đăng của bạn, chứ đừng nói đến những lượt thích không xác thực.
3.2. Càng nhiều tương tác, bạn càng tiếp cận được nhiều người
Facebook có thuật toán riêng để xác định xem một bài đăng có xứng đáng được hiển thị nhiều hơn hay không. Qua:
- Sau khi bạn đăng, Facebook sẽ hiển thị bài đăng của bạn cho một nhóm nhỏ người (chỉ một nhóm nhỏ) trên fanpage của bạn.
- Sẽ có rất nhiều tương tác trên bài viết của bạn.
- Facebook sẽ sử dụng tương tác này để quyết định có hiển thị bài đăng của bạn cho người tiếp theo hay không
- Nó sẽ tiếp tục đánh giá như thế này cho đến khi bài đăng của bạn hết lượt tương tác
Nếu thích trang của bạn có nhiều lượt thích giả, nhóm người dùng đầu tiên sẽ nhận được bài đăng của bạn và họ sẽ không tương tác. Bài đăng của bạn mất tương tác ngay lập tức. Nó không có cơ hội để hiển thị nó thêm cho nhóm tiếp theo.
3.3. Đừng lạm dụng like ảo
Như bạn có thể thấy ở trên với thuật toán của Facebook, làm thế nào để bạn bán sản phẩm của mình để người khác không thể nhìn thấy chúng? Giả sử bạn mua một nửa số lượt thích ảo và bạn nhận được một nửa số lượt thích thực. Vậy thì sao?
Số lượng like ảo sẽ ảnh hưởng đến độ tương tác trên page của bạn! Bạn đăng và Facebook hiển thị nó cho những người đầu tiên, bao gồm cả người dùng ảo. Không có tương tác với bài viết => kết thúc hiển thị bài viết. Những người khác thực sự thích sẽ mất cơ hội xem bài đăng của bạn!
4. Ba cách tăng like fanpage cực hiệu quả bạn nên làm ngay
Qua những phân tích và góc nhìn trên bạn sẽ thấy việc tăng lượng like cho fanpage là vô cùng quan trọng và bạn nên thực hiện ngay. Dưới đây là một số cách rất hiệu quả để tăng lượt thích cho fanpage của bạn mà bạn có thể áp dụng trực tiếp trên fanpage của mình.
4.1. Chạy quảng cáo bán hàng trên Facebook
Bạn có một sản phẩm tuyệt vời và bạn chạy quảng cáo trên Facebook để bán sản phẩm đó.
Trong quá trình bạn quảng cáo để bán hàng sẽ có nhiều người thấy bạn quan tâm đến fanpage của bạn => họ sẽ vào trang chủ => like fanpage mong nhận được những cập nhật mới nhất của bạn.
Đây là những thực sự thích, chất lượng rất cao. Khi bạn tạo nội dung sau này, những người đã nhấp vào Fanpage sẽ nhìn thấy nó và khả năng mua nó là rất cao.
Thực ra nếu nói đây là cách tăng like thì cũng không chuẩn. Lượt thích trang tăng lên chỉ đơn giản là kết quả của việc bán chạy quảng cáo trên Facebook.
4.2. Tạo nội dung fanpage hàng ngày
Đăng bài thường xuyên trên fanpage của bạn mỗi ngày có thể giúp bạn tăng số lượt thích trên fanpagecủa mình một cách hiệu quả.
Ví dụ dưới đây là một bài đăng thú vị trên các fanpage bán son môi, thời trang,… Các bạn gái thường tag bạn bè, share về tường, bạn bè họ thấy hứng thú => like.
Các bài đăng trên fanpage hàng ngày nên bao gồm: Sản phẩm, Giải trí, Thủ thuật, Hướng dẫn,... Các bài viết giải trí rất tốt cho việc tăng like fanpage.
Tuy nhiên, bạn cần cẩn thận để chọn nội dung phù hợp với khách hàng tiềm năng của mình để đăng.
Ví dụ bạn muốn phát triển fanpage bán đồ mẹ và bé thì đăng nội dung như những video, bài viết về những đứa trẻ vui nhộn, dễ thương….
4.3. Tìm nội dung hay, độc đáo để đăng
Trước tiên, bạn cần xác định chủ đề phù hợp với đối tượng mà bạn muốn tiếp cận.
Ví dụ muốn thu hút các mẹ thì có thể có các chủ đề như: trẻ em, chăm sóc mẹ và bé, nuôi dạy con cái, tâm sự gia đình, chăm sóc sắc đẹp cho mẹ bầu, bỉm sữa,...
Nếu muốn hút gái trẻ bánh bèo, các chủ đề như: bạn thân, thả thính, trà sữa, ăn vặt, trang điểm, địa điểm ăn chơi, du lịch,...
Sau đó, truy cập fanpage của bạn => chi tiết => trong phần “Trang nên xem” => thêm một trang fanpage có nội dung hay và phù hợp với đối tượng của bạn. Tất nhiên, trước đó bạn phải vào Facebook để tìm những trang này.
Khi bạn đã thêm các trang có liên quan với nội dung tuyệt vời, bạn có thể tham khảo lại nội dung từ các trang này hàng ngày để lấy ý tưởng đăng bài cho fanpage của mình.
Nhấp vào từng trang để xem nó và Facebook sẽ hiển thị cho bạn các bài đăng hàng đầu cho mỗi trang. Đó là ý tưởng giúp bạn đăng tải các bài đăng hấp dẫn.
5. Loại bài đăng nào nhận được nhiều tương tác nhất?
Khi bạn đang tìm kiếm nội dung để đăng trên fanpage của mình, có một vài dấu hiệu mà bạn sẽ muốn tìm kiếm để biết nội dung nào Facebook sẽ ưu tiên hiển thị tối đa.
Theo cập nhật mới nhất cho thuật toán Facebook năm 2021, bình luận là loại hành động phổ biến nhất trên Facebook. Đặc biệt là những bình luận dài.
Ví dụ: bạn A đã gắn thẻ bạn B, và bạn B đã trả lời bạn A trên bình luận đó, và bạn A trả lời lại, ... Đó là một bình luận dài - một cuộc trò chuyện dài.
Status, bài viết có thể tạo ra nhiều bình luận của khán giả dạng này thì khả năng bài viết của bạn lan truyền sẽ cao hơn. Facebook xem xét những con số nhận xét này để đánh giá liệu bài đăng của bạn có tạo ra trải nghiệm người dùng tốt và thu hút sự quan tâm của người xem hay không.
Nếu có thì đương nhiên bài viết của bạn sẽ được ưu tiên hiển thị cho nhiều người hơn. Đây là yếu tố đầu tiên bạn cần cân nhắc khi chọn nội dung đăng.
Yếu tố thứ hai là tỷ lệ comment/like càng cao càng tốt. Tương tự như vậy, Facebook rất thích bình luận!
![Facebook rất để ý tới lượt like và bình luận](https://cdn.accgroup.vn/wp-content/uploads/2023/02/tang-like-fanpage-9.jpeg)
Bạn có thể xem nhiều bài viết hay. Và tôi không biết nên đăng bài nào. Thì 2 yếu tố trên chính là điều bạn cần cân nhắc để đưa ra lựa chọn tốt nhất. Thông thường nhiều bạn sẽ thích một bài đăng có nhiều lượt chia sẻ.
Trên thực tế, nếu một người chia sẻ bài đăng nhưng không nhận được tương tác, bài đăng đó sẽ ngay lập tức bị ngừng hiển thị.
6. Thời gian đăng bài hiệu quả
Khoảng thời gian sau khi đăng là quan trọng. Nếu bài đăng của bạn nhận được nhiều tương tác sau khi đăng, nó sẽ được Facebook hiển thị cho người dùng tiếp theo.
Ngược lại, bài đăng của bạn ít tương tác thì lúc nào sẽ không có tương tác. Do đó, bạn cần đăng khi khán giả của bạn đang trực tuyến. Khoảng thời gian này thay đổi theo đối tượng. Nhưng thông thường là 12 giờ trưa và 7-10 giờ tối.
Trên FACEBOOK, thời điểm tốt nhất để đăng bài là:
- 6-8 giờ sáng. Xuất bản 7-9h sáng. Đây là lúc mọi người bắt đầu thức dậy, chuẩn bị sẵn sàng, ăn sáng và ăn "tin Facebook"
- 11h đến 12h. Xuất bản 11:30-1:30 chiều. Thời gian này có rất nhiều người nghỉ trưa, lượng người online Facebook vào thời điểm này khá đông.
- 19-21h. Đăng lúc 8h tối. Lúc này, các fan của "Facebook" sẽ tranh thủ thời gian ăn tối để lướt vài vòng tin tức động trời của Facebook. Vì vậy, hãy tận dụng thời gian này để đăng bài.
- 22 giờ đến 24 giờ đêm. Đăng lúc 10:30 tối. Lúc này các “cú đêm” hoạt động tích cực hơn: CEO, quản lý, nhân sự IT, nhân sự kinh doanh, lập trình viên, thiết kế… Nếu có sản phẩm dành cho những nhóm đối tượng này thì đây thực sự là khung thời gian rất tốt.
![Thời điểm tốt nhất để đăng bài trên Facebook](https://cdn.accgroup.vn/wp-content/uploads/2023/02/tang-like-fanpage-10-768x836-1.jpeg)
Bạn nên thử đăng tất cả các khung thời gian trên và theo dõi tương tác, so sánh nhiều hơn để xem khung thời gian nào hiệu quả và mang lại hiệu quả tốt nhất cho cửa hàng của bạn. Bạn nhận thấy rằng dựa trên khán giả của mình, bạn đặt mình trong số họ, tưởng tượng khi nào bạn sẽ ghé thăm nếu bạn là họ. Bạn nên chú ý đến thời gian đăng bài của mình, sau nhiều lần bạn sẽ biết đâu là thời điểm tốt nhất của mình.
7. Có nên chạy quảng cáo tăng like cho fanpage Facebook không?
Chạy quảng cáo để tăng like cho fanpage của mình là cách mình áp dụng cho những fanpage mới toanh. Fanpage mới lập có 0 like. Bạn chỉ đơn giản là chi một ít tiền cho quảng cáo để tăng lượt thích. Sau đó, bạn sẽ chuyển sang tạo nội dung cho fanpage.
Có rất nhiều người nói rằng bạn không nên chạy quảng cáo chỉ để kiếm lượt thích. Điều đó phụ thuộc vào chiến lược marketing của bạn.
Nếu bạn quảng cáo để tăng lượt thích đúng cách, thu hút đúng khách hàng tiềm năng và bạn có ngân sách, thì câu trả lời là bạn nên quảng cáo tăng like. Còn tăng chỉ để làm đẹp thì thật không nên!
Nội dung bài viết:
Bình luận