Tài Sản Thương Hiệu Là Gì? Tại Sao Phải Bảo Vệ Tài Sản Thương Hiệu

Tài sản thương hiệu là gì? Tại sao phải bảo vệ tài sản thương hiệu? Làm thế nào để bảo vệ tài sản thương hiệu. Tài sản thương hiệu chắc là khái niệm khá quen thuộc với những bạn quan tâm đến kinh doanh. Bài viết sau đây để giải đáp câu hỏi tài sản thương hiệu là gì. Hãy cùng theo dõi bài viết này để biết thêm về tài sản thương hiệu là gì bạn nhé.

Taisan Thuong Hieu

Tài sản thương hiệu là gì

1. Tài sản thương hiệu là gì

Tài sản thương hiệu là tài sản được dùng để chỉ giá trị của một thương hiệu, tức giá trị xã hội của một thương hiệu nổi tiếng, chủ sở hữu của một thương hiệu nổi tiếng có thể tạo ra nhiều doanh thu chỉ từ việc nhận diện thương hiệu vì người tiêu dùng sẽ cảm nhận sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng tốt hơn sản phẩm của các thương hiệu ít nổi tiếng hơn.

– Mỗi thương hiệu là một kết tinh tinh hoa sản phẩm của doanh nghiệp đó, tài sản thương hiệu là một trong những tài sản quý giá nhất mà doanh nghiệp sở hữu.

– Thương hiệu là đại diện của doanh nghiệp, là nơi thể hiện rõ nhất mọi thành tựu của công ty. Bởi khi xây dựng được thương hiệu có nghĩa là doanh nghiệp đã tạo được vị trí cho mình trong lòng khách hàng.

– Khi khách hàng biết đến doanh nghiệp cũng chính là biết đến thương hiệu, biết đến doanh nghiệp đó. Vì vậy có thể nói thương hiệu cũng chính là tài sản của công ty.

– Tài sản thương hiệu có ba thành phần cơ bản đó là nhận thức của người tiêu dùng, tác động tiêu cực hoặc tích cực và giá trị kết quả.

2. Doanh nghiệp sẽ như thế nào nếu hủy hoại tài sản thương hiệu?

Nếu không biết cách bảo vệ tài sản thương hiệu, doanh nghiệp sẽ phải đối mặt với nhiều vấn đề:

Sụt giảm doanh thu, đánh mất cơ hội tăng trưởng trong tương lai

Như đã nói, chỉ khi có được tài sản thương hiệu đủ mạnh mới có thể giúp gia tăng doanh thu, giành được lợi thế lớn hơn trong việc phát triển và mở rộng thêm các dòng sản phẩm, ngành dịch vụ mới.

Hủy hoại giá trị tài sản thương hiệu, tức là thương hiệu đã bóp chết cơ hội tự mình vực dậy doanh thu và tăng trưởng lợi nhuận sau đại dịch Covid-19 này.

Mất khả năng cạnh tranh trên thị trường

Hủy hoại thương hiệu đồng nghĩa với hủy đi niềm tin, lòng trung thành của khách hàng đối với thương hiệu. Gián tiếp giảm đi uy thế cạnh tranh của thương hiệu trên thị trường, đẩy khách hàng của bạn về phía đối thủ.

Ngược lại sở hữu tài sản thương hiệu mạnh tạo ra lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp “hái ra tiền” và có nguồn doanh thu tốt hơn so với các đối thủ.

Tài sản thương hiệu bền vững giúp doanh nghiệp phát triển và mở rộng sản phẩm, dịch vụ một cách dễ dàng, đồng thời giảm trừ chi phí marketing vì thương hiệu đã có nhận diện tốt với khách hàng.

Khách hàng quay lưng và lựa chọn đối thủ

Người mua thường lựachọn những thương hiệu có tiếng trong thị trường. Điều này là hoàn toàn hợp lý bởi để tạo dựng được thương hiệu, các sản phẩm của doanh nghiệp cũng phải trải qua thời gian dài cùng với công sức bỏ ra.

Những thương hiệu đó trong quá trình xây dựng đã trải qua sự kiểm tra chất lượng của thị trường. Nhưng vấn đề đặt ra là những thương hiệu có tiếng trong thị trường thường có giá thành cao hơn so với những sản phẩm cùng loại.

Do đó, khách hàng có một xu hướng là chọn những thương hiệu đã quen thuộc bởi họ sẽ cảm thấy an toàn và thoải mái hơn. Và như tâm lý thông thường, mọi người thường chọn lựa sản phẩm có thương hiệu được biết đến thay vì chọn sản phẩm của thương hiệu đã bị lãng quên.

Như vậy, nếu hủy hoại tài sản thương hiệu đã gây dựng trong thời gian qua, chắc chắn khách hàng sẽ quay lưng và không lựa chọn bạn.

3.Tại sao phải bảo vệ tài sản thương hiệu?

Việc sở hữu tài sản thương hiệu là yếu tố độc lạ của thương hiệu với đối thủ cạnh tranh cạnh tranh đối đầu .
Nhờ có tài sản thương hiệu, những chiến dịch marketing đạt được hiệu suất cao tốt hơn, tăng được đáng kể độ nhận diện thương hiệu trong tâm lý người mua, qua đó thôi thúc hành vi mua hàng từ người tiêu dùng .
Một tài sản thương hiệu vững chắc không chỉ giúp doanh nghiệp tăng lệch giá và hiệu suất cao bán hàng, mà nó đồng thời giảm trừ đi ngân sách hoạt động giải trí .
Các ngân sách marketing cho thương hiệu đã được nhận diện chắc như đinh sẽ thấp hơn vì nhóm người mua tiềm năng hầu hết đều đã biết đến thương hiệu .
Thông qua logo, font chữ, sắc tố hay hình ảnh đại diện thay mặt người mua đều thuận tiện nhận ra thương hiệu của bạn chỉ qua một ánh nhìn .
Vì vậy, việc có một phong cách thiết kế logo chuyên nghiệp, ấn tượng là vô cùng quan trọng so với doanh nghiệp và tài sản thương hiệu của mình .

4. Bảo vệ tài sản thương hiệu

4.1. Hướng tới chất lượng của sản phẩm

Yếu tố tiên quyết cho việc chiếm hữu một tài sản thương hiệu giá trị chính là chú trọng vào nâng cao, nâng cấp cải tiến chất lượng của loại sản phẩm và dịch vụ .
Nếu thiếu đi yếu tố này, toàn bộ những giá trị khác đều trở nên vô ích. Khách hàng ngày nay có vô vàn những lựa chọn khác nhau và chắc như đinh họ sẽ không khi nào sử dụng những loại sản phẩm và dịch vụ có chất lượng kém .
Thay vì liên tục tung ra vô vàn những dòng loại sản phẩm mới, sẽ tốt hơn nếu bạn luôn có cho mình 1 đến 2 mẫu sản phẩm cốt lõi làm lợi thế cạnh tranh đối đầu. Hãy tập trung chuyên sâu nâng cấp cải tiến những mẫu sản phẩm cốt lõi nhất của mình để hoàn toàn có thể thiết kế xây dựng được cho mình một tài sản doanh nghiệp vững chãi nhất .

4.2. Giữ sự nhất quán

Tài sản thương hiệu là loại tài sản vô hình dung. Việc thiết kế xây dựng một hình ảnh thương hiệu và truyền đạt những thông điệp đồng điệu là rất quan trọng để bảo vệ tài sản thương hiệu. Điều đó khiến người mua thấy rằng thương hiệu của bạn tráng lệ và tận tâm trong việc cung ứng đúng chuẩn những gì họ cần .
Các thông điệp truyền thông online cần giống nhau xuyên suốt những chiến dịch Marketing tại những kênh khác nhau. Việc đưa ra những thông điệp, lời nói mà người mua tiềm năng cảm thấy quen thuộc cũng giúp thương hiệu được thương mến hơn .

4.3. Trung thành với những giá trị cốt lõi

Xây dựng người mua trung thành với chủ chính là một kế hoạch mưu trí để hỗ trợ cho tài sản thương hiệu .

4.4. Liên tục kết nối với khách hàng

Giữa doanh nghiệp và người mua cần có sự liên kết thì thương hiệu mới vững chắc được .
Đừng đánh mất sự liên kết đã dày công kiến thiết xây dựng và củng cố trong tâm lý người mua trong thời hạn qua .
Không ai biết được khi nào khủng hoảng cục bộ hiện tại sẽ kết thúc hay lại có khủng hoảng cục bộ mới xảy ra, nhưng thứ nhất, bạn phải chắc như đinh rằng bản thân mình không tự tay nhấn chìm tài sản thương hiệu đã thiết kế xây dựng bằng nguyên do tiết kiệm chi phí ngân sách .

4.5. Xây dựng mối quan hệ sâu sắc với khách hàng

Bài viết trên đã giải đáp những câu hỏi liên quan đến tài sản thương hiệu là gì. Mong là bài viết này đã giúp ích cho bạn hiểu rõ hơn về khái niệm tài sản thương hiệu là gì. Nếu có những thắc mắc xoay quanh vấn đề này, hãy liên hệ Công ty Luật ACC để được tư vấn và hỗ trợ.

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo