T van là gì? (Cập nhật 2024)

Ngày nay, cùng với sự phát triển của nền kinh tế thị trường, dịch vụ t van trở nên phổ biến vài năm trở lại đây, nhưng nhiều người còn xa lạ với khái niệm này. Vậy t van là gì? Trong bài viết này, ACC sẽ cùng bạn đọc giải đáp những vướng mắc liên quan đến nội dung t van là gì.

t van là gì

t van là gì?

1. Cơ sở pháp lý

Thông tư 110/2015/TT-BTC

2. T van là gì?

Đối với khái niệm t van là gì thì t van được hiểu là dịch vụ nộp tờ khai thuế qua mạng mới được đưa vào sử dụng trong vài năm trở lại đây. Dịch vụ này hướng tới phục vụ các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc nộp các giấy tờ cần thiết lên cơ quan nhà nước quản lý hoạt động. Từ trước chúng ta đã quen với các hệ thống iHTKK là nơi gửi các tờ khai thuế.

Bên cạnh đó Khái niệm về dịch vụ t van là gì trong lĩnh vực thuế được quy định tại Khoản 6 Điều 3 Thông tư 110/2015/TT-BTC hướng dẫn giao dịch điện tử trong lĩnh vực thuế, theo đó:

"Dịch vụ giá trị gia tăng về giao dịch điện tử trong lĩnh vực thuế (sau đây gọi là dịch vụ T-VAN) là dịch vụ truyền, nhận, lưu trữ, phục hồi thông điệp dữ liệu điện tử về thuế giữa người nộp thuế và cơ quan thuế để thực hiện giao dịch bằng phương thức điện tử".

3. Lợi ích việc sử dụng dịch vụ t van là gì?

Hiểu được khái niệm t van là gì, điều tiếp theo chúng ta quan tâm đó là lợi ích khi sử dụng. Trên thực tế,  dịch vụ kê khai thuế qua mạng t van đem lại nhiều giá trị cho các doanh nghiệp.

Thứ nhất là bạn chỉ mất ít thời gian để cài đặt chương trình nhưng sử dụng lâu dài, khi cần nộp tờ khai chỉ cần đăng nhập nộp với vài thao tác đơn giản. Dịch vụ này có khả năng tự động cài đặt, hỗ trợ sử dụng bằng nhiều trình duyệt khác nhau.

Thứ hai, trong quá trình sử dụng để kê khai dễ dàng, không gặp tình trạng chậm trễ, nghẽn mạng, không gây ức chế và chờ đợi lâu làm hỏng việc. Bên cạnh đó, doanh nghiệp đăng ký dịch vụ này sẽ được nhắc nhở thời gian kê khai đúng hạn qua email. Bạn không cần lo lắng khi trễ hạn nộp tờ khai bị phạt.

Trên hệ thống kê khai đã có cập nhập đầy đủ các yêu cầu, bạn chỉ cần điền thông tin chính xác. Mọi thông tin sẽ được cập nhập toàn bộ và gửi qua Cục Thuế, các mục lục đều có để bạn sử dụng. Ví dụ mục miễn giảm, thuế GTGT,  thuế TNDN,…Bạn lựa chọn phần phù hợp để tích vào.

Thứ ba, đối với các loại hình dịch vụ trước kia thì bạn phải cập nhập tờ khai HTKK nhưng với t van thì bạn không cần sử dụng thao tác này.

Hệ thống khai thuế qua mạng này sẽ thông báo việc tờ khai của bạn chưa chính xác, chưa gửi thành công hay chậm trễ thời gian. Đường truyền mạng tốc độ cao, xử lý nhanh chóng chỉ với vài phút đồng hồ, không phải chờ đợi lâu. Tính bảo mật tuyệt đối, mọi tài khoản sẽ có mật mã riêng, người ngoài không vào được nếu không có mật khẩu.

Đối với vấn đề về thời gian nào người dùng có thể đăng nhập vào hệ thống thì có thể sử dụng kê khai mọi lúc mọi nơi, hệ thống mở 24/7 phục vụ người dùng, kể cả ngày lễ, ngày cuối tuần. Thuận tiện cho bạn không phải lo lắng về việc gần hạn mà phải chờ ngày cơ quan làm việc.

Bên cạnh đó, cơ quan Thuế sẽ hỗ trợ người dùng nếu không biết cách thực hiện hay làm sai. Bạn không cần phải lo lắng không biết cách làm sẽ nộp quá hạn. Đồng thời, hệ thống tích hợp đầy đủ các tính năng thông minh.

4.Thay đổi/bổ sung thông tin liên quan đến thỏa thuận đã ký hoặc ngừng cung cấp dịch vụ t van

Sau khi đã phân tích khái niệm và lợi ích của t van là gì, thì ở mục 4 này chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về hoạt động cần làm khi thay đổi/ bổ sung thông tin liên quan đến thỏa thuận hoặc trường hợp ngừng cung cấp dịch vụ t van:

  • Bước 1. Tổ chức hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin lập văn bản đề nghị ký thỏa thuận Ngừng cung cấp dịch vụ t van và gửi đến Tổng cục Thuế. Thời hạn nộp hồ sơ: Trước thời hạn đề nghị ngừng 30 ngày, tổ chức cung cấp dịch vụ t van phải trao đổi và thông nhất với Tổng cục Thuế bằng văn bản (đối với trường hợp ngừng cung cấp dịch vụ t van).
  • Bước 2. Tổng cục Thuế thực hiện tiếp nhận: Trường hợp hồ sơ được nộp trực tiếp tại cơ quan thuế, công chức thuế tiếp nhận và đóng dấu tiếp nhận hồ sơ, ghi thời gian nhận hồ sơ, ghi nhận số lượng tài liệu trong hồ sơ và ghi vào sổ văn thư của cơ quan thuế.Trường hợp hồ sơ được gửi qua đường bưu chính, công chức thuế đóng dấu ghi ngày nhận hồ sơ và ghi vào sổ văn thư của cơ quan thuế.
Cách thức thực hiện:
  • Nộp trực tiếp tại trụ sở cơ quan thuế;
  • Hoặc gửi qua hệ thống bưu chính.
Thành phần, số lượng hồ sơ:
  • Thành phần hồ sơ: Khi Ngừng cung cấp dịch vụ t van: Văn bản đề nghị ngừng cung cấp dịch vụ t van
  • Số lượng hồ sơ: 01 (bộ)
Thời hạn giải quyết: Không quy định.
Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Tổ chức hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin.
Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: Tổng cục Thuế.
Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Văn bản về việc ngừng kết nối với tổ chức cung cấp dịch vụ t van
Lệ phí (nếu có): Không

Như vậy, bài viết trên đây với tựa đề t van là gì của ACC đã cung cấp cho quý bạn đọc đầy đủ các thông tin về t van là gì và những thông tin liên quan. Trong quá trình tìm hiểu nếu như có bất cứ điều gì thắc mắc hay quan tâm đến t van là gì, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua các thông tin sau:

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo