Sửa Đổi GP Thực Hiện Hoạt Động Mua Bán Hàng Hóa Của NĐT Nước Ngoài (Cập nhật 2023)
Author

Tham vấn bởi: Đội Ngũ Luật Sư Công ty Luật ACC

Trong quá trình hoạt động kinh doanh, NĐT nước ngoài sẽ rơi vào những trường hợp cần thực hiện việc xin cấp phép lại giấy phép thực hiện hoạt động mua bán hàng hóa. Để biết những trường hợp nào NĐT phải thực hiện thủ tục này và thực hiện như thế nào, hãy cùng tìm hiểu tại bài viết này nhé!

Sửa Đổi GP Thực Hiện Hoạt Động Mua Bán Hàng Hóa Của NĐT Nước Ngoài
Sửa Đổi GP Thực Hiện Hoạt Động Mua Bán Hàng Hóa Của NĐT Nước Ngoài

1. Nội dung Giấy phép kinh doanh, thời hạn kinh doanh

  • Nội dung Giấy phép kinh doanh
  • Tên, mã số doanh nghiệp, địa chỉ trụ sở chính và người đại diện theo pháp luật;
  • Chủ sở hữu, thành viên góp vốn, cổ đông sáng lập;
  • Hàng hóa phân phối;
  • Các hoạt động liên quan trực tiếp đến mua bán hàng hóa;
  • Các nội dung khác.

2. Điều kiện sửa đổi GP thực hiện hoạt động mua bán hàng hóa của NĐT nước ngoài

  • Khi NĐT nước ngoài sửa đổi những nội dung được nêu tại Mục 1 của bài viết này

3. Hồ sơ sửa đổi GP thực hiện hoạt động mua bán hàng hóa của NĐT nước ngoài

Hồ sơ cấp lại Giấy phép kinh doanh bao gồm những loại giấy tờ sau:

  • Đơn đề nghị cấp lại Giấy phép kinh doanh
  • Trường hợp thay đổi nội dung Giấy phép kinh doanh, trừ trường hợp chuyển địa điểm đặt trụ sở chính, NĐT cần cung cấp thêm bản sao Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp ghi nhận nội dung điều chỉnh.
  • Trường hợp thay đổi nội dung: Tên, mã số doanh nghiệp, địa chỉ trụ sở chính và người đại diện theo pháp luật; Chủ sở hữu, thành viên góp vốn, cổ đông sáng lập; Hàng hóa phân phối; Các hoạt động liên quan trực tiếp đến mua bán hàng hóa; Các nội dung khác, NĐT cần cung cấp thêm Kế hoạch kinh doanh: Mô tả nội dung, phương thức thực hiện hoạt động kinh doanh; trình bày kế hoạch kinh doanh và phát triển thị trường; nhu cầu về lao động; đánh giá tác động, hiệu quả kinh tế - xã hội của kế hoạch kinh doanh; Kế hoạch tài chính: Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh trên cơ sở báo cáo tài chính đã được kiểm toán của năm gần nhất trong trường hợp đã thành lập ở Việt Nam từ 01 năm trở lên; giải trình về vốn, nguồn vốn và phương án huy động vốn; kèm theo tài liệu về tài chính; Tình hình kinh doanh hoạt động mua bán hàng hóa và các hoạt động liên quan trực tiếp đến mua bán hàng hóa; tình hình tài chính của tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài tính tới thời điểm đề nghị cấp Giấy phép kinh doanh.

4. Trình tự sửa đổi GP thực hiện hoạt động mua bán hàng hóa của NĐT nước ngoài

Bước 1: Nộp Hồ sơ gửi trong vòng 10 ngày làm việc kể từ ngày có Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp ghi nhận nội dung điều chỉnh trong trường hợp cấp lại quy định

Bước 2: Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ, Cơ quan cấp Giấy phép kiểm tra và yêu cầu sửa đổi, bổ sung nếu hồ sơ chưa đủ và hợp lệ.

Bước 3: Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ đủ và hợp lệ, Cơ quan cấp Giấy phép cấp lại giấy phép kinh doanh sửa đổi, trường hợp từ chối phải có văn bản trả lời và nêu rõ lý do.

Bước 4: Trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày được cấp lại Giấy phép kinh doanh, tổ chức kinh tế có vốn đầu tư nước ngoài, Doanh nghiệp này có trách nhiệm hoàn trả Giấy phép kinh doanh đã được cấp trước đó.

5. Hình thức nộp hồ sơ:

Hồ sơ 01 bộ gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu chính hoặc qua mạng điện tử (nếu đủ điều kiện áp dụng) đến Cơ quan cấp Giấy phép nơi chuyển đến.

Nếu có bất kỳ băn khoăn gì liên quan đến Sửa đổi GP thực hiện hoạt động mua bán hàng hóa của NĐT nước ngoài, hãy liên hệ với ACC để nhận được sự hỗ trợ nhanh chóng và tốt nhất nhé. Các kênh thông tin có thể liên hệ với ACC tại:

Thông qua hình thức Trực tuyến

  1. Hotline 090.992.8884
  2. ĐT Văn Phòng 028.77700888
  3. Kết nối Zalo 090.992.8884
  4. Mail: [email protected]

Nội dung bài viết:

    Đánh giá bài viết: (2.804 lượt)

    Liên hệ với chúng tôi

    Vui lòng để lại thông tin, ACC sẽ gọi lại ngay

    tu-van-vien-2

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Vấn đề cần báo phí không được để trống

    Bài viết liên quan:

    default_image

    Văn bằng bảo hộ sáng chế là gì? Quy định về hiệu lực

       Chắc hẳn bạn đã từng nghe đến thuật ngữ "Văn bằng bảo hộ sáng chế" nhưng chưa rõ nó là gì và tại sao lại quan trọng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đi vào chi tiết về khái niệm này, quy trình đăng ...

    Lượt xem: 3.924

    default_image

    Thương mại hóa sáng chế là gì? Đối tượng tham gia và Nội qui

    Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ về khái niệm thương mại hóa sáng chế, đối tượng tham gia trong quá trình này, và nội qui, quy định quanh việc sáng chế. Bằng cách tập trung vào từ khóa SEO quan trọng ...

    Lượt xem: 3.514

    default_image

    Sáng chế mật là gì? Nội quy, Nguyên tắc bảo vệ sáng chế mật

        Bài viết này sẽ dẫn bạn đi sâu vào thế giới của sáng chế mật - một khía cạnh quan trọng trong lĩnh vực quản lý sáng tạo và sở hữu trí tuệ. Chúng ta sẽ bắt đầu với việc định nghĩa và ý nghĩa của ...

    Lượt xem: 3.395

    default_image

    Những điều cần biết về bằng sáng chế - Điều kiện, Cách đăng kí

        Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về bằng sáng chế, điều kiện để đăng ký nó, cách thức thực hiện quy trình đăng ký, cũng như lợi ích và rủi ro liên quan. Dưới đây, chúng ta sẽ đi sâu vào từng ...

    Lượt xem: 2.224

    default_image

    Người sáng chế tiếng anh là gì? Phân tích các thuật ngữ liên quan

    Người Sáng Chế Tiếng Anh và Thuật Ngữ Liên Quan Tiếng Anh, một trong những ngôn ngữ phổ biến nhất trên thế giới, đã trải qua một quá trình phát triển dài hơn hàng thế kỷ. Đằng sau sự thành công và sự ...

    Lượt xem: 1.207

    Phản hồi (0)

    Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo
    Chat Ngay
    Hotline Tổng đài WhatsApp Zalo báo giá' Chat Zalo