Sửa Đổi, Bổ Sung Thông Tin Website Dịch Vụ Thương Mại Điện Tử

Doanh nghiệp cần phải thực hiện thủ tục thông báo sửa đổi, bổ sung thông tin đăng ký website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử khi xảy ra một trong số những thay đổi về tên doanh nghiệp, địa chỉ công ty, người đại diện theo pháp luật…. Công try ACC cung cấp dịch vụ sửa đổi, bổ sung thông tin website dịch vụ thương mại điện tử với chi phí cạnh tranh, uy tín, chất lượng.

Sửa Đổi, Bổ Sung Thông Tin Website Dịch Vụ Thương Mại Điện Tử
Sửa Đổi, Bổ Sung Thông Tin Website Dịch Vụ Thương Mại Điện Tử

1. Tìm hiểu về Website thương mại điện tử.

Website thương mại điện tử là trang web động, với tính năng mở mở rộng nâng cao, áp dụng các công nghệ hiện đại ngày nay trong lĩnh vực Công nghệ Thông tin để tạo dựng ra trang web, giúp người bán có thể bán được sản phẩm qua mạng internet và người mua có thể mua được sản phẩm họ cần thông qua mạng internet.

Website thương mại điện tử sẽ có chức năng chính đó là hiển thị thông tin sản phẩm bao gồm giá cả, giới thiệu về sản phẩm, chức năng mua hàng,… giao dịch sẽ được thanh toán qua các cổng thanh toán trực tuyến như Ngân Lượng, Bảo Kim hoặc chuyển khoản qua ngân hàng.

Thông thường các chức năng: đăng và quản lý sản phẩm, giỏ hàng, thanh toán trực tuyến, đăng nhập và đăng ký, quản lý đơn hàng,… sẽ được tích hợp vào trong website thương mại điện tử. Và để bạn dễ hình dung hơn nữa thì bạn chỉ cần hiểu về website thương mại điện tử đó là buôn bán, giao dịch thông qua website, trang web này hoạt động bằng mạng internet.

Các loại website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử sau đây trước khi đưa vào hoạt động phải thực hiện thủ tục đăng ký với Bộ Công thương:

  • Sàn giao dịch TMĐT.
  • Website đấu giá trực tuyến.
  • Website khuyến mại trực tuyến.
  • Các loại website khác do Bộ Công Thương quy định.

2. Thủ tục sửa đổi, bổ sung thông tin website dịch vụ thương mại điện tử.

1. Lý do sửa đổi, bổ sung thông tin website dịch vụ thương mại điện tử:

Doanh nghiệp phải thực hiện thủ tục thông báo sửa đổi, bổ sung thông tin đăng ký ứng dụng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử trong 07 ngày kể từ khi xảy ra một trong số những thay đổi dưới đây:

  • Tên, địa chỉ lưu trữ ứng dụng hoặc địa chỉ để tải ứng dụng.
  • Thay đổi tên doanh nghiệp.
  • Thay đổi người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp, người chịu trách nhiệm đối với ứng dụng.
  • Thay đổi địa chỉ trụ sở giao dịch hoặc thông tin liên hệ của doanh nghiệp.
  • Thay đổi quy chế và điều kiện giao dịch.
  • Thay đổi các điều khoản của hợp đồng cung cấp dịch vụ.
  • Thay đổi hoặc bổ sung dịch vụ cung cấp trên ứng dụng.

2. Căn cứ pháp lý:

  • Thông tư 21/2018/TT-BCT.
  • Nghị định 08/2018/NĐ-CP.
  • Thông tư 47/2014/TT-BCT.
  • Nghị định 52/2013/NĐ-CP.

3. Trình tự thực hiện thủ tục sửa đổi, bổ sung thông tin website dịch vụ thương mại điện tử:

    • Cơ quan Công bố/Công khai: Bộ Công thương.
    • Mã thủ tục: B-BCT-275004-TT.
    • Cấp thực hiện: Cấp bộ.
    • Lĩnh vực: Thương mại điện tử.
    • Trình tự thực hiện :
  • Trường hợp có sự thay đổi một trong những thông tin liên quan tới website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử đã được đăng ký tại Khoản 1 Điều 56 Nghị định số 52/2013/NĐ-CP, thương nhân, tổ chức phải thông báo về Bộ Công Thương sau 7 ngày làm việc kể từ ngày có sự thay đổi thông tin.

Bước 1: Việc thông báo được thực hiện trực tuyến qua tài khoản truy cập hệ thống đã được cấp hoặc bằng văn bản gửi trực tiếp qua đường bưu điện về Bộ Công Thương (Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số), kèm theo bản sao các giấy tờ, tài liệu chứng minh sự thay đổi (nếu có).

Bước 2: Trong thời hạn 7 ngày làm việc kể từ ngày nhận được thông báo đầy đủ, chính xác của thương nhân, tổ chức Bộ Công Thương tiến hành xem xét việc xác nhận hoặc không xác nhận thông tin sửa đổi, bổ sung và phản hồi lại cho thương nhân, tổ chức qua tài khoản truy cập hệ thống đã được cấp; trường hợp không xác nhận phải nêu lý do.

  • Cách thức thực hiện:

Nộp trực tuyến trên Cổng thông tin quản lý hoạt động thương mại điện tử tại địa chỉ online.gov.vn, đồng thời nộp trực tiếp hoặc qua đường bưu điện (đối với bản giấy).

  • Thành phần hồ sơ: Bản sao các giấy tờ chứng minh sự thay đổi.
  • Thời hạn giải quyết: Phản hồi về hồ sơ sửa đổi bổ sung thông tin đăng ký: 7 ngày làm việc.
  • Đối tượng thực hiện: thương nhân hoặc tổ chức sở hữu website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử đã hoàn thành thủ tục hồ sơ đăng ký website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử và có sự thay đổi về thông tin đã đăng ký quy định tại khoản 1 Điều 56 Nghị định số 52/2013/NĐ-CP.
  • Cơ quan thực hiện : Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số.
  • Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Bộ Công Thương
  • Kết quả thực hiện: Công bố công khai các thông tin đã được chỉnh sửa theo đề nghị của thương nhân, tổ chức trên Cổng thông tin Quản lý hoạt động thương mại điện tử Danh sách các website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử đã đăng ký theo quy định, bao gồm các thông tin sau:
    • Tên website thương mại điện tử và loại hình website theo thông báo hoặc đăng ký với Bộ Công Thương.
    • Tên và thông tin liên hệ của thương nhân, tổ chức, cá nhân sở hữu website thương mại điện tử.
    • Số đăng ký kinh doanh của thương nhân, số quyết định thành lập của tổ chức hoặc mã số thuế cá nhân của cá nhân sở hữu website thương mại điện tử.

Bộ Công Thương tiến hành xem xét việc xác nhận hoặc không xác nhận thông tin sửa đổi, bổ sung và phản hồi lại cho thương nhân, tổ chức qua tài khoản truy cập hệ thống đã được cấp; trường hợp không xác nhận phải nêu rõ lý do.

3. Dịch vụ sửa đổi, bổ sung thông tin website dịch vụ thương mại điện tử của công ty ACC cung cấp.

Để hỗ trợ Quý doanh nghiệp thực hiện các thủ tục và hoàn tất quá trình thực hiện sửa đổi, bổ sung một cách thuận lợi và dễ dàng hơn, Công ty ACC cung cấp cho Quý doanh nghiệp dịch vụ sửa đổi, bổ sung thông tin website dịch vụ thương mại điện tử  trọn gói và chuyên nghiệp. Tuỳ vào từng trường hợp có thể phát sinh các vấn đề cũng như thủ tục khác nhau, dịch vụ trọn gói sẽ giúp quý doanh nghiệp nắm rõ thông tin, quy định và thực hiện đăng ký thay đổi một cách nhanh nhất và hợp pháp nhất.

  • Khách hàng cung cấp thông tin theo phiếu yêu cầu cung cấp thông tin.
  • ACC sẽ gửi thư tư vấn trực tiếp qua email về các thông tin pháp lý mà khách hàng đã cung cấp.
  • Sau khi thống nhất được các nội dung cơ bản về việc sửa đổi, bổ sung Chúng tôi sẽ đặt lịch gặp gỡ tư vấn trực tiếp tại văn phòng hoặc theo yêu cầu của Quý khách.
  • Soạn thảo hồ sơ theo yêu cầu khách hàng.
  • Cử nhân viên tiến hành các thủ tục theo quy định trong hợp đồng hai bên đã ký kết.

Nội dung bài viết:

    Đánh giá bài viết: (613 lượt)

    Để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Email không được để trống

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    Bài viết liên quan

    Phản hồi (0)

    Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo