Trước khi tìm hiểu cách tạo mã QR sản phẩm, hãy cùng tìm hiểu xem mã QR có thể thay thế hoàn toàn mã vạch truyền thống hay không? Câu trả lời tất nhiên là không có. Hiện nay, mã số mã vạch vẫn là phương pháp phổ biến giúp doanh nghiệp quản lý hiệu quả hàng hóa, sản phẩm tồn kho.
Nhưng mã QR và mã vạch có những đặc điểm khác nhau. Dưới đây là 3 điểm khác biệt quan trọng nhất giữa mã QR và mã vạch.
Sự khác biệt trong việc xác định hình ảnh
Mã QR thường có hình vuông và dữ liệu được hiển thị theo chiều dọc hoặc chiều ngang.
Mã vạch sản phẩm thường có hình chữ nhật, khi quét dữ liệu, thiết bị nên đọc dữ liệu mã vạch theo chiều ngang.
Mã QR thường chứa nhiều dữ liệu hơn mã vạch
Với thiết kế hình vuông, mã QR có thể chứa các ký tự được mã hóa gấp hàng trăm lần so với mã vạch.
Mã QR cung cấp nhiều dữ liệu khác nhau
Mã vạch thường cung cấp thông tin chính về sản phẩm, chẳng hạn như giá cả và tên nhà sản xuất. Nhưng mã QR cung cấp nhiều thông tin hơn và được sử dụng cho các mục đích khác như xác định vị trí, truy cập wifi bằng mã QR, liên kết đến các chương trình khuyến mãi hoặc trang thông tin nhà sản xuất.
Tại sao lại sử dụng mã QR cho sản phẩm?
Trước khi tìm hiểu cách tạo mã QR, bạn cũng nên biết lợi ích của việc sử dụng mã QR cho sản phẩm là gì. Mã QR được mã hóa và cung cấp thông tin cần thiết. Sử dụng mã QR sẽ mang lại cho bạn nhiều lợi ích như:
Đối với nhà cung cấp sản phẩm:
- Bảo vệ hàng hóa và sản phẩm của bạn khỏi hàng giả.
- Quản lý giá cả, bảo hành sản phẩm dễ dàng.
- Nắm bắt tâm lý và tương tác khách hàng hiệu quả.
- Hỗ trợ các hoạt động marketing như gửi tin nhắn, gửi danh thiếp, chuyển tiếp tin nhắn, gửi e-mail, v.v.
Đối với khách hàng:
- Có được thông tin chính xác về nguồn gốc của sản phẩm.
- Tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.
Trên đây là phần giải đáp của ACC cho vấn đề về “Sự khác biệt giữa mã QR và mã vạch truyền thống là gì?”. Hy vọng bài viết trên đây sẽ mang lại những thông tin hữu ích cho bạn.
Nội dung bài viết:
Bình luận