Thông tin số điện thoại bảo hiểm thất nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc

Dịch vụ tư vấn bảo hiểm thất nghiệp Vĩnh Phúc là một trong những dịch vụ tư vấn và hỗ trợ chuyên sâu các quy định pháp luật về bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế. Với sứ mệnh mang đến chất lượng dịch vụ tốt nhất, phục vụ người dân mọi lúc, mọi nơi và đảm bảo tối đa quyền lợi cho người lao động khi tham gia bảo hiểm thất nghiệp trên địa bàn Vĩnh Phúc.

Thông tin số điện thoại bảo hiểm thất nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc

Thông tin số điện thoại bảo hiểm thất nghiệp tỉnh Vĩnh Phúc 

Địa chỉ trung tâm bảo hiểm thất nghiệp Vĩnh Phúc

Để đăng ký hưởng bảo hiểm thất nghiệp Vĩnh Phúc, người lao động có thể đến trung tâm dạy nghề Vĩnh Phúc có địa chỉ như sau:

  • Địa chỉ: Phường Khai Quang, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, Việt Nam.
  • Số điện thoại: 0211 3565665
  • Email: [email protected]

Thủ tục hưởng trợ cấp thất nghiệp Vĩnh Phúc

Chuẩn bị hồ sơ

Để làm thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp nhanh nhất, người lao động cần chuẩn bị hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp theo quy định tại Điều 16, Nghị định số 28/2015/NĐ–CP (Được sửa đổi bổ sung bởi khoản 6, Điều 1, Nghị định số 61/2020/NĐ–CP), cụ thể như sau:

  • Sổ bảo hiểm xã hội (bản gốc và đã được chốt thời gian tham gia BHXH trong sổ BHXH)
  • Đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo mẫu do Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và xã hội cung cấp (Mẫu đơn này người lao động có thể lấy tại trung tâm giới thiệu việc làm hoặc tải về trên Internet)
  • Bản chính hoặc bản sao có chứng thực của một trong những giấy tờ sau xác nhận về việc người lao động chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc:
    • Hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc đã hết thời hạn hoặc người lao động đã hoàn thành công việc theo nội dung trong hợp đồng lao động
    • Quyết định thôi việc; Quyết định sa thải; Quyết định kỷ luật buộc thôi việc;
    • Thông báo hoặc thỏa thuận chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc;
    • Trong trường hợp người lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp đối với hợp đồng lao động theo thời vụ hoặc theo một công việc nhất định có thời hạn từ đủ 03 tháng đến dưới 12 tháng thì giấy tờ xác nhận về việc chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc cần nộp là bản chính hoặc bản sao có chứng thực của hợp đồng đó.
  • Chứng minh nhân dân/căn cước công dân (bản sao có chứng thực)
  • Ảnh 3x4 hoặc 4x6 (Số lượng: 2)

Nộp hồ sơ

Sau khi chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ cần thiết trên, người lao động tiến hành hộp hồ sơ trợ cấp thất nghiệp tại trung tâm dịch vụ việc làm ở địa phương nơi người lao động đó muốn hưởng để được giải quyết.

Lưu ý: Theo quy định tại Điều 46, Luật việc làm năm 2013, người lao động phải nộp hồ sơ trong khoảng thời gian 03 tháng tính từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động, hợp đồng làm việc. Trong trường hợp quá thời hạn trên thì người lao động không được giải quyết trợ cấp thất nghiệp dù đã đáp ứng đủ điều kiện và đầy đủ hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp. Khoảng thời gian này sẽ được bảo lưu và cộng dồn để tính mức hưởng trợ cấp thất nghiệp cho đến lần tiếp theo khi người lao động đã đủ điều kiện.

Thời gian giải quyết hồ sơ và trả kết quả

Trong thời gian 20 ngày làm việc kể từ ngày nhận đầy đủ hồ sơ, Trung tâm việc làm tiến hành xem xét, làm rõ hồ sơ, xác định thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp của người lao động và gửi Giám đốc Sở lao động – Thương binh và xã hội quyết định về việc hưởng trợ cấp thất nghiệp. Trong trường hợp hồ sơ trợ cấp thất nghiệp gửi theo đường bưu điện thì ngày nhận hồ sơ được tính là ngày chuyển đến ghi trên dấu của bưu điện.

Trong thời gian 15 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp, nếu người lao động chưa tìm được việc làm thì Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và xã hội ra quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp. Theo đó, người lao động nhận quyết định tại trung tâm dịch vụ việc làm nơi làm thủ tục lãnh BHTN thực hiện xác nhận về việc đã giải quyết hưởng BHTN của người lao động vào sổ BHXH và chụp sổ BHXH để lưu hồ sơ.

Quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp được trung tâm dịch vụ việc làm gửi đến bao gồm:

  • 01 bản đến BHXH tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương để thực hiện chi trả trợ cấp thất nghiệp và cấp thẻ BHYT cho người lao động;
  • 01 bản đến người lao động được hưởng BHTN.

Tuy nhiên, theo quy định tại Khoản 6, Điều 1, Nghị định 61/2020/NĐ-CP, trong khoảng thời gian 03 ngày làm việc, nếu người lao động không đến nhận quyết định về việc hưởng trợ cấp thất nghiệp hoặc không ủy quyền cho người khác đến nhận quyết định và không gửi thông báo bằng văn bản tới trung tâm dịch vụ việc làm về lý do không thể đến nhận thì được coi là không có nhu cầu hưởng bảo hiểm thất nghiệm.

Dịch vụ tư vấn bảo hiểm thất nghiệp Vĩnh Phúc tại Tổng Đài Pháp Luật

Khi tham gia bảo hiểm xã hội, người lao động không phải ai cũng hiểu rõ về chế độ bảo hiểm thất nghiệp, quyền và lợi ích của mình, đặc biệt là trường hợp người lao động trong giai đoạn thất nghiệp, chưa tìm được việc làm. Với mong muốn giúp người lao động trên toàn quốc hiểu rõ các quy định và chế độ BHTN, Tổng Đài Pháp Luật cung cấp dịch vụ tư vấn bảo hiểm thất nghiệp, hỗ trợ và giải đáp cho khách hàng mọi vấn đề liên quan trong lĩnh vực BHXH.

Nội dung tư vấn về BHTN tại Tổng Đài Pháp Luật bao gồm:

  • Tư vấn điều kiện hưởng chế độ bảo hiểm thất nghiệp;
  • Tư vấn và hỗ trợ soạn thảo hồ sơ, giấy tờ cần thiết khi tham gia BHTN;
  • Tư vấn chính xác về mức hưởng BHTN theo quy định;
  • Tư vấn cách tính mức trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp;
  • Tư vấn thời gian được hưởng trợ cấp bảo hiểm thất nghiệp;
  • Tư vấn về địa chỉ đăng ký hưởng trợ cấp thất nghiệp;
  • Tư vấn trình tự và thủ tục hưởng bảo hiểm thất nghiệp;
  • Tư vấn về các trường hợp tạm ngưng, tạm dừng hưởng bảo hiểm thất nghiệp;
  • Tư vấn và giải đáp mọi vướng mắc, khó giải quyết trong lĩnh vực bảo hiểm thất nghiệp.

Liên hệ chúng tôi

Nếu bạn đang muốn tư vấn về bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế Vĩnh Phúc, hoặc đơn giản bạn muốn tìm hiểu các quy định pháp luật về bảo hiểm thất nghiệp Vĩnh Phúc, hãy gọi ngay cho chúng tôi qua đường dây nóng 1900.6174 để được kết nối với Luật sư có trình độ chuyên môn cao trong lĩnh vực bảo hiểm thất nghiệp và lắng nghe tư vấn nhanh chóng, trọn vẹn nhất chỉ trong 01 cuộc gọi!

FAQ: Bảo Hiểm Thất Nghiệp Vĩnh Phúc

1. Làm thế nào để đăng ký hưởng bảo hiểm thất nghiệp tại Vĩnh Phúc?

  • Đến trung tâm dạy nghề Vĩnh Phúc theo địa chỉ: Phường Khai Quang, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, Việt Nam.
  • Chuẩn bị hồ sơ theo quy định và nộp tại trung tâm dịch vụ việc làm địa phương.

2. Quy định về thời gian đăng ký hưởng bảo hiểm thất nghiệp là gì?

  • Người lao động phải nộp hồ sơ trong khoảng thời gian 03 tháng tính từ ngày chấm dứt hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc. Quá thời hạn này, hồ sơ sẽ không được giải quyết.

3. Thời gian giải quyết hồ sơ và trả kết quả là bao lâu?

  • Thời gian giải quyết là 20 ngày làm việc kể từ ngày nhận đầy đủ hồ sơ.
  • Trong trường hợp không tìm được việc làm sau 15 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ, quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp sẽ được đưa ra.

4. Tôi có thể tìm hiểu về quy định và chế độ bảo hiểm thất nghiệp ở Vĩnh Phúc thông qua đâu?

  • Bạn có thể liên hệ với Tổng Đài Pháp Luật để được tư vấn và giải đáp mọi vấn đề liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp, quyền và lợi ích của mình trong lĩnh vực BHXH.

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo