Sản xuất con dấu là ngành nghề kinh doanh có yếu tố phức tạp, liên quan đến an ninh trật tự và các chủ thể kinh doanh dễ lợi dụng để thực hiện tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật khác. Do đó, cơ sở kinh doanh ngành nghề này phải được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự khi hoạt động.
Như vậy, để thành lập công ty sản xuất con dấu và đi vào hoạt động, bạn cần tiến hành hai thủ tục: Đăng ký thành lập doanh nghiệp và Xin cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự.
1. Thủ tục thành lập doanh nghiệp
1.1. Hồ sơ đăng ký thành lập doanh nghiệp bao gồm
- Giấy đề nghị đăng ký doanh nghiệp.
- Dự thảo điều lệ doanh nghiệp;
- Danh sách thành viên đối với công ty TNHH hai thành viên, cổ đông sáng lập đối với công ty cổ phần;
- Bản sao hợp lệ một trong các giấy tờ chứng thực: Chứng minh thư nhân dân hoặc hộ chiếu còn hiệu lực đối với người thành lập doanh nghiệp là cá nhân;
- Quyết định thành lập hoặc Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp hoặc giấy tờ tương đương khác, một trong các giấy tờ chứng thực cá nhân của người đại diện theo ủy quyền và văn bản ủy quyền tương ứng đối với trường hợp người thành lập doanh nghiệp là tổ chức.
1.2. Thẩm quyền giải quyết
Phòng Đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch và Đầu tư cấp tỉnh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính.
1.3. Thời hạn giải quyết
03 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ.
1.4. Chi phí
100.000 VNĐ (Phí công bố thông tin đăng ký doanh nghiệp)
1.5. Kết quả nhận được
Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp
2. Trình tự, thủ tục đăng ký thành lập doanh nghiệp
2.1. Bước 1: Nộp hồ sơ tại Phòng Đăng ký kinh doanh – Sở Kế hoạch và Đầu tư
2.2. Bước 2: Tiếp nhận và xử lý hồ sơ
Sau khi tiếp nhận hồ sơ, Phòng Đăng ký kinh doanh trao Giấy biên nhận về việc nhận hồ sơ cho người nộp hồ sơ. Trong vòng 03 ngày làm việc, Phòng Đăng ký kinh doanh trả lời người nộp hồ sơ về tính hợp lệ của hồ sơ, thông báo thay đổi, bổ sung hồ sơ (nếu có).
2.3. Bước 3: Cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp
Thời hạn cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp là 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ.
3. Thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự
3.1. Hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự bao gồm
- Văn bản đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh
- Bản sao hợp lệ Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh;
- Bản khai lý lịch kèm theo Phiếu lý lịch tư pháp hoặc Bản khai nhân sự của người chịu trách nhiệm về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh.
3.2. Thẩm quyền giải quyết
Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội - Công an cấp tỉnh
3.3. Thời hạn giải quyết
Không quá 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ
3.4. Lệ phí
300.000 VNĐ (Ba trăm nghìn đồng)
Kết quả nhận được: Giấy chứng nhận đủ điều kiện antt
4. Trình tự, thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự
4.1. Bước 1: Nộp hồ sơ tới Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội
- Phương thức nộp hồ sơ: Nộp trực tiếp hoặc gửi qua cơ sở kinh doanh dịch vụ bưu chính hoặc Nộp qua Cổng thông tin điện tử quản lý ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự của Bộ Công an.
- Đối với hình thức nộp hồ sơ qua Cổng thông tin điện tử quản lý ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự của Bộ Công an thì khi nhận Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự, cơ sở kinh doanh phải chuyển cho cơ quan Công an có thẩm quyền bản cứng hồ sơ hợ lệ.
4.2. Bước 2: Tiếp nhận và xử lý hồ sơ
Sau khi tiếp nhận hồ sơ, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội trao Giấy biên nhận về việc nhận hồ sơ cho người nộp hồ sơ.
4.3. Bước 3: Cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự
- Thời hạn cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự là không quá 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ.
- Trường hợp không cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự thì trong thời hạn 04 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã phải có văn bản trả lời cơ sở kinh doanh và nêu rõ lý do.
5. Thủ tục sau khi được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự
Sau khi được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện antt, trong thời hạn không quá 05 ngày kể từ ngày bắt đầu hoạt động kinh doanh, cơ sở kinh doanh phải có văn bản thông báo kèm theo bản sao Giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh trật tự gửi cho Công an xã, phường, thị trấn nơi cơ sở hoạt động kinh doanh và thực hiện một số nghĩa vụ sau:
- Niêm yết công khai quy trình tiếp nhận hồ sơ sản xuất con dấu, giá tiền khắc dấu tại cơ sở kinh doanh.
- Sản xuất con dấu bằng các chất liệu bền vững, có tính ổn định cao.
- Bảo quản chặt chẽ và chuyển con dấu cho cơ quan Công an có thẩm quyền để đăng ký theo quy định, không được trực tiếp giao con dấu cho khách hàng, trừ con dấu của doanh nghiệp không thuộc phạm vi quản lý của cơ quan Công an theo quy định của pháp luật về quản lý và sử dụng con dấu.
- Không cung cấp bản thiết kế mẫu con dấu của các cơ quan, tổ chức cho những người không có thẩm quyền.
- Thông báo ngay cho cơ quan Công an để xác minh, làm rõ người có nghi vấn làm con dấu sai quy định.
6. Dịch vụ thành lập doanh nghiệp khoa học và công nghệ tại ACC
Với 8 năm kinh nghiệm trong kinh doanh, giúp đỡ nhiều công ty trong quá trình thành lập doanh nghiệp và hỗ trợ doanh nghiệp xin giấy chứng nhận theo yêu cầu, quý khách sẽ có được những dịch vụ tư vấn tuyệt vời khi lựa chọn ACC như sau:
- Được báo giá trọn gói và cam kết không phát sinh;
- Không phải đi lại nhiều (từ khâu tư vấn, báo giá, ký hợp đồng, nhận hồ sơ, ký hồ sơ).
- Cung cấp hồ sơ rất đơn giản
- Được hướng dẫn set up đúng quy định với chi phí hợp lý, tiết kiệm cho cơ sở kinh doanh.
Nội dung bài viết:
Bình luận