Quy trình SEO tổng thể website, tăng thứ hạng Google nhanh

Quy trình SEO tổng thể website, tăng thứ hạng Google nhanh. Chúng ta sẽ đi khám phá quy trình chi tiết để cải thiện thứ hạng trang web trên công cụ tìm kiếm hàng đầu - Google. Việc áp dụng quy trình SEO kỹ lưỡng là một yếu tố quan trọng trong việc đưa website của bạn lên top trong kết quả tìm kiếm, giúp tăng lượng truy cập và thu hút khách hàng tiềm năng. Đừng bỏ lỡ bài viết sau của Công ty Luật ACC nhé!

quy-trinh-seo

 

SEO website là gì?

Để biết SEO website là gì, đầu tiên hãy cùng tìm hiểu khái niệm SEO. SEO (Search Engine Optimization) nghĩa là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Đây là quy trình nhằm nâng cao thứ hạng website trên các công cụ tìm kiếm. Người dùng có thể tìm kiếm và nhận dạng trang web của bạn dễ dàng hơn.

Qua đó, có thể hiểu SEO website chính là tổng hợp các phương pháp giúp tối ưu toàn bộ website. Việc này giúp website thân thiện hơn với các công cụ tìm kiếm cũng như từ khóa cũng sẽ được Google chú ý hơn. Ngày nay, các doanh nghiệp đều sử dụng SEO website để tiếp cận đến khách hàng tiềm năng, giúp nhận diện thương hiệu trên các nền tảng số dễ dàng và nhanh hơn.

Tại sao nên tối ưu hóa website đạt chuẩn SEO?

Giao diện trang web thân thiện với người dùng

Công cụ tìm kiếm Google sẽ thay đổi thuật toán theo một quá trình để mang đến những thông tin tìm kiếm hữu ích, giá trị đến người dùng. Vì thế, việc tối ưu hóa website đạt chuẩn SEO đóng vai trò quan trọng trong việc mang đến giao diện thân thiện, nâng cao trải nghiệm người dùng khi truy cập website của bạn.

Tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng mục tiêu

Việc tiếp cận đến đối tượng khách hàng mục tiêu cho sản phẩm, dịch vụ của công ty không chỉ dựa vào việc chạy quảng cáo mà còn nhờ đến SEO website. Dịch vụ quảng cáo rất tốn kém, khi hết ngân sách thì việc quảng cáo sẽ bị gián đoạn.

Còn SEO website sẽ tạo ra giá trị lâu dài hơn cho doanh nghiệp của bạn. Đây là quá trình lâu dài mà lại tiết kiệm chi phí hơn. Khách hàng có thể tiếp cận đến sản phẩm, dịch vụ nhanh chóng. Khi website đã được tối ưu toàn diện, website SEO mang đến lượng truy cập duy trì ổn định cho website.

>> Xem thêm: Cách chạy quảng cáo Facebook cho website

cong-ty-seo-tai-nha-trang-1

 

Giữ chân người dùng ở lại website lâu hơn

Tối ưu Onpage cùng với liên kết các phần sẽ giúp giữ chân khách hàng lâu hơn khi truy cập vào website của bạn. Hành động SEO website còn giúp tăng khả năng mua hàng, tỷ lệ chuyển đổi giúp mang đến hiệu quả kinh doanh cao cho doanh nghiệp. Đồng thời, việc sở hữu thiết kế web Responsive chuẩn với giao diện website chuẩn UX sẽ mang đến sự chuyên nghiệp, thu hút người xem hơn.

Tiến hành triển khai kế hoạch Remarketing dễ dàng

Dựa vào số lượng người truy cập website bằng kết quả thống kê, bạn có thể tiến hành kế hoạch Marketing phù hợp với từng đối tượng khách hàng khi truy cập đến trang đích của website. Họ chính là khách hàng tiềm năng mà doanh nghiệp đang hướng tới, SEO web giúp tiếp cận họ được nhanh chóng hơn.

Xây dựng kế hoạch phát triển website lâu dài

Website được coi như văn phòng đại diện thứ 2 của doanh nghiệp trên Internet. Đây là một nguồn tìm kiếm thông tin về doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp nhanh chóng, tiết kiệm thời gian.

Qua đó, họ sẽ đánh giá được sự chuyên nghiệp, chỉn chu hình ảnh của công ty, doanh nghiệp thông qua trải nghiệm trên website của bạn. Vì vậy, việc thực hiện một kế hoạch phát triển website tổng thể, lâu dài là việc cực kỳ quan trọng. Doanh nghiệp không thể bỏ qua việc SEO website nếu như không muốn bị yếu thế trên Internet.

10 bước SEO giúp tăng nhanh thứ hạng Google

Để website của bạn dễ dàng tăng nhanh trên thứ hạng công cụ tìm kiếm của Google, bạn cần phải có một quy trình thực hiện cụ thể và chuẩn sát. Dưới đây là chia sẻ của Công ty SEO Mona về 10 bước thực hiện SEO website hiệu quả. Cùng khám phá chi tiết bên dưới.

Bước 1: Thu thập và chuẩn bị thông tin

Trước khi bắt đầu thực hiện một dự án SEO, bạn cần thu thập các thông tin cần thiết phục vụ dự án. Qua đó bạn có thể nắm bắt được còn thiếu sót những gì, vấn đề đang gặp phải. Có nhiều hình thư để thu thập được thông tin ví dụ như gửi mail đến những đối tượng liên quan hay tổ chức các buổi họp tiền sản xuất gồm những người nằm trong dự án.

Những thông tin cần chuẩn bị gồm có:

  • Bộ từ khóa cần thực hiện SEO và những sản phẩm, dịch vụ tương ứng với bộ từ khóa đó: Ở đây, keyword được coi là yếu tố cốt lõi cho dự án. Bộ từ khóa bạn cần tìm kiếm, bỏ công sức thời gian nghiên cứu. Sau đó thực hiện bước đánh giá bộ từ khóa đó.
  • Xác định những yếu tố liên quan khác: Gồm có organic Traffic (lưu lượng truy cập tự nhiên) cần thiết, ngân sách, thời gian cụ thể,…

Bước 2: Audit website sau đó đề xuất hướng khắc phục

SEO Audit là bước được đánh giá là quan trọng nhất trong quá trình thực hiện một dự án SEO. Bước này giúp bạn cập nhật, nắm rõ tình trạng của website, đồng thời giúp xác định điều gì khiến website chưa phát triển và website có đang bị lỗi gì không.

Thứ tự Audit Website bạn cần thực hiện đó là: Audit Technical; Audit Content; Audit Onsite; Audit Entity; Audit Offpage. Sau các bước này, bạn cần lên kế hoạch đưa ra những phương án giải quyết cho các lỗi này một cách tối ưu nhất.

Bước 3: Nghiên cứu và phân tầng từ khóa

Nghiên cứu và phân tầng từ khóa cũng là bước quan trọng trong quá trình SEO mà SEOer cần chú ý. Sau khi Google cho ra mắt thuật toán Hummingbird thì nội dung mang lại cho người truy cập sẽ được ưu tiên hơn việc chèn từ khóa.

Vì thế, việc lên nội dung cho website cần được quản lý chặt chẽ mới mang lại hiệu quả SEO website cao. Nội dung sẽ được triển khai theo phương pháp Topic Cluster, điều này giúp hạn chế lỗi Duplicate Content cũng như keyword Cannibalization.

Bước 4: Tối ưu Technical SEO

Tối ưu các thủ thuật SEO sẽ giúp bạn thu thập thông tin nhanh chóng và dễ dàng hơn. Qua đó còn giúp website nâng cao thứ hạng tìm kiếm trên công cụ tìm kiếm. Đây là một bước giúp website nhanh chóng được các công cụ tìm kiếm nhìn thấy, sau đó thu thập thông tin và tiến hành xếp hạng. Khi tối ưu Technical SEO cần quan tâm các vấn đề: tối ưu hóa thiết bị di động, tốc độ tải trang web, nội dung bị trùng lặp, inbound – outbound link,…

Bước 5: Triển khai kế hoạch nội dung Content

Bước này bạn cần xác định chính xác chủ đề nội dung đảm bảo chất lượng và thu hút được người truy cập ở lại trang web. Đầu tiên cần lên outline content rồi tiến đến soạn thảo nội dung với dàn bài trên. Cần chú ý diễn đạt ngắn gọn, đủ ý, sử dụng đúng giọng điệu của thương hiệu,..

Bước 6: Tối ưu SEO Onpage cho website

SEO Onpage Website sẽ sử dụng các kĩ thuật để tối ưu nội dung cả website để website được thân thiện với người dùng và Googlebot. Bước này bạn cần chú ý 2 mức độ của SEO Onpage đó là tối ưu SEO Onpage cơ bản và tối ưu SEO Onpage nâng cao.

Bước 7: Triển khai các Keyword Traffic

Keyword traffic là nội dung cung cấp các thông tin cơ bản được đông đảo người dùng tìm kiếm. Bước này sẽ sử dụng công cụ Expanded List Post để nghiên cứu các keyword traffic. Đồng thời nó cũng được sử dụng để phân nhóm và định hình cấu trúc cho blog của website.

Bước 8: Xây dựng và tối ưu Entity cho website

Xây dựng Entity chất lượng cho website cũng góp phần thúc đẩy thứ hạng tìm kiếm của Google. Bạn có thể triển khai dự án SEO mà không cần bận tâm nội dung SEO, từ khóa ở các trang web khác. Xây dựng tối ưu Entity đôi khi sẽ được cân nhắc và thực hiện ngay sau khi xây dựng web và triển khai nội dung website.

Bước 9: Xây dựng Internal Link

Internal link dựa vào 2 cấu trúc chính đó là:

  • Cấu trúc Silo (áp dụng lên những trang sản phẩm, dịch vụ)
  • Topic Cluster (áp dụng cho các trang blog và tin tức)

Bước 10: Tối ưu Offpage SEO cho trang web

Khi triển khai bước này, người thực hiện cần chú ý 3 yếu tố: Backlink. Social signals, E-A-T. Bên cạnh 3 yếu tố này thì bạn cũng cần quan tâm đến kỹ thuật server và social media. Tròng các yếu tố trên thì xây dựng backlink là yếu tố cần được quan tâm đầu tiên.

Một số câu hỏi thường gặp

1/ Quy trình SEO tổng thể website bao gồm những bước chính nào?

Quy trình SEO tổng thể website bao gồm các bước như nghiên cứu từ khóa, tối ưu hóa nội dung, xây dựng liên kết chất lượng, cải thiện trải nghiệm người dùng, và theo dõi hiệu quả để thực hiện điều chỉnh cần thiết.

2/ Tại sao nghiên cứu từ khóa là bước quan trọng trong quy trình SEO?

Nghiên cứu từ khóa giúp xác định những từ khóa và cụm từ mà người dùng thường tìm kiếm liên quan đến ngành hàng và nội dung của trang web. Bằng cách tối ưu hóa nội dung cho những từ khóa này, trang web có cơ hội xuất hiện trong kết quả tìm kiếm khi người dùng tìm kiếm các từ khóa này.

3/ Làm thế nào để xây dựng liên kết chất lượng để tăng thứ hạng trên Google?

Xây dựng liên kết chất lượng bao gồm việc tạo nội dung hấp dẫn và hữu ích để thu hút sự quan tâm của người khác. Bạn có thể xây dựng liên kết bằng cách tham gia các diễn đàn, blog, hoặc trang xã hội có liên quan đến ngành hàng của bạn, hoặc thực hiện chiến dịch quảng bá nội dung đáng chú ý để thu hút sự chia sẻ từ người khác.

 

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo