Đối với nhà thuốc Pharmacity, là nhà thuốc uy tín cung cấp các sức khỏe điều trị bệnh, chăm sóc sức khỏe cho khách hàng thì việc xuất hóa đơn đỏ có được hỗ trợ hay không? Hãy cùng Luật ACC tìm hiểu về vấn đề này thông qua bài viết Nhà thuốc Pharmacity có xuất hóa đơn đỏ không? dưới đây.
1. Hóa đơn đỏ là gì?
Hóa đơn đỏ hay bản chất là hóa đơn giá trị gia tăng (hoặc hóa đơn VAT) do Bộ Tài chính phát hành hoặc do doanh nghiệp tự in khi đã đăng ký mẫu hóa đơn với cơ quan thuế hoặc do bên cung ứng sản sản phẩm, dịch vụ xuất.
Hóa đơn giá trị gia tăng phải có thông tin về tên, địa chỉ, mã số thuế của người bán và người mua (nếu có), danh mục hành hóa dịch vụ, ngày thực hiện giao dịch, tổng giá trị hàng hóa dịch vụ, giá trị tính thuế GTGT, thuế suất GTGT và giá trị thuế GTGT. Điều làm hóa đơn GTGT quan trọng nằm ở chỗ nó là hóa đơn có giá trị về mặt pháp lý. Nó tách riêng giá trị thực của hàng hóa và phần giá trị tăng thêm, là căn cứ để khấu trừ thuế.
Hàng quý, tổ chức, hộ, cá nhân bán hàng hóa, dịch vụ (trừ đối lượng được cơ quan thuế cấp hóa đơn) có trách nhiệm nộp Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn cho cơ quan thuế quản lý trực tiếp, kể cả trong kỳ không sử dụng hóa đơn.
Riêng doanh nghiệp mới thành lập, doanh nghiệp sử dụng hóa đơn tự in, đặt in có hành vi vi phạm không được sử dụng hóa đơn tự in, đặt in, doanh nghiệp thuộc loại rủi ro cao về thuế thuộc diện mua hóa đơn của cơ quan thuế theo hướng dẫn tại Điều 11 Thông tư số 39/2014/TT-BTC thực hiện nộp Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn theo tháng.
2. Xuất hóa đơn đỏ để làm gì?
Hiện nay, nhiều doanh nghiệp thực hiện mua hóa đơn đỏ để cân đối các khoản thuế GTGT, hạn chế tối đa số tiền thuế GTGT phải nộp cho các cơ quan nhà nước. Hóa đơn đỏ cũng có thể là chứng từ ghi nhận chi phí tính thuế. Hóa đơn đỏ phổ biến ở các doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực: Vận tải, thương mại, NHKS… Theo quy định của Pháp luật, việc mua bán hóa đơn đỏ khống là hành vi vi phạm pháp luật, do đó doanh nghiệp cần thận trọng trong quy trình xuất hóa đơn đỏ.
2.1. Quy định xuất hóa đơn đỏ
Để tránh các sai sót trong các khoản thu chi thuế, doanh nghiệp khi bán hàng cần lập hóa đơn đỏ theo quy định và giao cho khách hàng. Hóa đơn phải được lập ngay khi cung cấp sản phẩm, dịch vụ theo đúng các thông tin chỉ tiêu in sẵn trên hóa đơn. Đối với các doanh nghiệp thuộc đối tượng nộp thuế GTGT, việc sử dụng hóa đơn đỏ là bắt buộc, kể cả khi bán hàng chịu thuế tiêu thụ đặc biệt.
2.2. Chứng từ cần thiết đối với một hóa đơn đỏ mua vào hay bán ra
Hợp đồng mua bán hàng hóa (có nêu cụ thể các loại sản phẩm, dịch vụ mua vào hoặc bán ra).
Phiếu thu, chi có ghi rõ số tiền giao dịch với khách hàng.
Phiếu xuất/ nhập kho đối với hàng hóa mua vào/ bán ra.
Biên bản thanh lý hợp đồng.
Mọi giấy tờ liên quan đến hóa đơn đỏ cần ghi rõ họ tên, đóng dấu theo quy định Pháp luật để tránh trường hợp vi phạm.
3. Những nguyên tắc cần phải biết khi xuất hóa đơn đỏ
Thông thường, hóa đơn đỏ (hóa đơn GTGT, hóa đơn VAT) sẽ được lập thành 3 liên, tương ứng với 3 màu là liên trắng, liên đỏ, liên xanh. Do đó, khi xuất hóa đơn đỏ, kế toán doanh nghiệp cần lưu ý những điều sau:
- Kế toán phải kẹp 3 liên hóa đơn viết cùng 1 lúc để đảm bảo nội dung các liên là đồng nhất. Tuyệt đối không tách các liên ra viết riêng lẻ.
- Trên nội dung hóa đơn VAT, thông tin người mua phải được ghi đầy đủ, chính xác.
- Nội dung trên hóa đơn này phải đảm bảo không được tẩy xóa, sửa và phải được viết chỉ 01 màu mực.
- Nội dung hóa đơn đỏ khi viết phải liên tục, không ngắt quãng, không viết đè chữ lên nhau và phải gạch chéo phần còn trống.
- Số hóa đơn GTGT phải được lập liên tục theo số thứ tự nhỏ đến lớn.
- Thời gian ngày, tháng, năm sẽ ghi vào thời điểm phát sinh giao dịch hoặc khi đã hoàn thành giao dịch cung cấp hàng hóa hay dịch vụ cho người mua.
- Hình thức thanh toán được chấp nhận sẽ là tiền mặt hoặc chuyển khoản.
Khác với hóa đơn đỏ theo phương thức giấy, các hóa đơn đỏ điện tử không hề có việc phân tách các liên. Hơn thế, nhờ được áp dụng phương thức điện tử hiện đại, các hóa đơn đỏ điện tử giúp kế toán doanh nghiệp tiết kiệm thời gian lập – xuất hóa đơn, hạn chế tối đa các sai sót có thể xảy ra.
4. Pharmacity có hỗ trợ xuất hóa đơn VAT không?
Pharmacity hỗ trợ xuất hóa đơn VAT cho quý khách. Để nhận được hóa đơn VAT, quý khách vui lòng thực hiện các bước:
Đối với mua hàng trực tuyến: Chọn lấy hóa đơn VAT ở bước thanh toán và cung cấp đủ thông tin. Hệ thống sẽ gửi hóa đơn điện tử qua email cho quý khách sau 3-5 ngày làm việc kể từ sau khi đơn hàng được giao thành công.
Đối với mua hàng trực tiếp tại nhà thuốc Pharmacity: Thông báo dược sĩ tại nhà thuốc và điền phiếu thông tin xuất hóa đơn VAT. Quý khách sẽ nhận được:
Hóa đơn đơn điện tử: Qua email sau 3-5 ngày làm việc
Hóa đơn chuyển đổi/hóa đơn giấy (khi có yêu cầu): Sau 5-6 ngày làm việc tại cửa hàng hoặc qua đường bưu điện, thời gian có thể thay đổi tùy vào địa chỉ nhận hóa đơn.
Lưu ý: Ngày trên hóa đơn VAT: Cộng thêm 3-5 ngày làm việc so với ngày trên hóa đơn mua hàng.
Ngày làm việc: 8h-17h30 từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần. Ví dụ, nếu quý khách mua hàng vào thứ sáu, hóa đơn điện tử sẽ được gửi sau 3-5 ngày làm việc, tức thứ tư đến thứ sáu tuần kế tiếp (không tính ngày thứ bảy, chủ nhật).
*Thời gian nhận hóa đơn điện tử có thể kéo dài đến 3-5 ngày tùy theo tình hình diễn biến dịch bệnh do số lượng đơn hàng tăng đột biến.
Trên đây là tư vấn của chúng tôi về chủ đề: Nhà thuốc Pharmacity có xuất hóa đơn đỏ không? Nếu quý khách hàng có bất kỳ câu hỏi liên quan đến chủ đề này có thể liên hệ trực tiếp với chúng tôi để nhận được câu trả lời nhanh chóng, chính xác nhất. Với đội ngũ luật sư và chuyên viên pháp lý nhiều kinh nghiệm, giỏi chuyên môn, chúng tôi tự tin cam kết cho Quý khách hàng dịch vụ pháp lý tốt nhất, nhanh nhất, giá cả hợp lý nhất.
Nội dung bài viết:
Bình luận