Nếu trong công tác quản lý truyền thống, các doanh nghiệp quản lý thông tin khách hàng của mình bằng các file excel, file word thì hiện nay, ứng dụng các phần mềm quản lý khách hàng giúp doanh nghiệp quản lý và chăm sóc khách hàng tốt hơn. Đồng thời tránh được các sai sót khi thao tác dữ liệu tay, chuẩn hóa quy trình quản trị bài bản, chuyên nghiệp. Phần mềm quản lý khách hàng miễn phí là công cụ đắc lực hỗ trợ doanh nghiệp trong công tác quản trị kinh doanh, giúp giảm chi phí nhưng vẫn có thể vận dụng tối đa tiềm năng khách hàng của mình. Vậy hiện nay có những phần mềm quản lý khách hàng nào tốt nhất? Hãy cùng ACC tìm hiểu qua bài viết dưới đây!
1. Phần mềm quản lý khách hàng là gì
Phần mềm quản lý khách hàng là một phần mềm doanh nghiệp được sử dụng để quản trị, tối ưu hóa quy trình chăm sóc và gia tăng trải nghiệm khách hàng đối với doanh nghiệp. Ngoài ra, công ty còn có thể sử dụng phần mềm CRM để phân tích và lưu trữ thông tin, dữ liệu của khách hàng nhằm phục vụ cho việc tìm hiểu và nghiên cứu sâu hơn về nhu cầu, hành vi của họ.
Phần mềm quản lý khách hàng có các chức năng chính:
- Thu thập, quản lý các dữ liệu về khách hàng, các cuộc giao dịch và hợp đồng…
- Hỗ trợ công việc chăm sóc khách hàng tốt hơn.
- Tự động hóa công việc bán hàng.
- Xây dựng chuyên nghiệp các chiến dịch về Marketing Automation.
- Tặng tính liên kết giữa các bộ phận, phòng ban của công ty.
- Quản lý và tăng hiệu quả làm việc.
Không chỉ riêng các nhà quản lý hay bộ phận bán hàng và Marketing mà tất cả mọi bộ phận, phòng ban trong công ty đều có thể sử dụng và nhận lợi ích từ phần mềm chăm sóc khách hàng. Một số đối tượng tiêu biểu nên sử dụng phần mềm CRM này là:
- Nhà quản lý: Phần mềm sẽ hỗ trợ thống kê và theo dõi tình hình kinh doanh, xem báo cáo, theo dõi quá trình làm việc của từng nhân viên. Ngoài ra, phần mềm CRM còn giúp nhà quản lý đưa ra các chiến lược kinh doanh phù hợp.
- Nhân viên sale: phần mềm CRM giúp nắm thông tin, lịch sử giao dịch của khách hàng, quản lý quy trình bán hàng và tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Ngoài ra, phần mềm cho phép nhân viên sale tạo nhiệm vụ, quản lý hợp đồng và quản lý KPI…
- Nhân viên Marketing: phần mềm CRM hỗ trợ phân tích đối tượng khách hàng để đưa ra những chiếc lược Marketing phù hợp. Ngoài ra, nhân viên Marketing còn sử dụng phần mềm chăm sóc khách hàng để triển khai tiếp thị đa kênh tiện lợi và dễ dàng hơn.
- Nhân viên chăm sóc khách hàng: phần mềm CRM hỗ trợ lập và lưu trữ những thông tin giao dịch, thống kê và phân tích nhóm khách hàng tiềm năng để doanh nghiệp có thể khai thác, đồng thời đề ra phương án chăm sóc khách hàng phù hợp.
- Nhân viên kế toán: phần mềm CRM giúp nhân viên kế toán quản lý doanh thu, quản lý công nợ và thu chi của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, việc quản lý các dự án trên cùng một hệ thống phần mềm quản lý quan hệ khách hàng sẽ giúp nhân viên có cái nhìn tổng quan về chu kỳ thanh toán, thu chi của từng dự án.
- Bộ phận nhân sự: Sử dụng phần mềm quản lý quan hệ khách hàng để lưu trữ thông tin của tất cả nhân viên và quản lý tuyển dụng. Ngoài ra, phần mềm CRM còn hỗ trợ quản lý chấm công và tiền lương của người lao động.
- Nhân viên quản trị hệ thống: Sử dụng phần mềm để tạo cơ sở dữ liệu, thiết lập và cài đặt các tham số của hệ thống. Ngoài ra, nhân viên quản trị hệ thống còn sử dụng phần mềm chăm sóc khách hàng để thiết lập phân nhóm người dùng và bảo trì hệ thống.
2. Lợi ích khi doanh nghiệp dùng phần mềm quản lý khách hàng
Các công ty công nghệ đã nhận thấy xu hướng số hóa dữ liệu, ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý của các doanh nghiệp. Đồng thời người kinh doanh cũng nhận ra rằng quản lý dữ liệu khách hàng cần tập trung và đồng bộ hóa mới có thể cải tiến quy trình quản lý doanh nghiệp. Do đó nhu cầu sử dụng phần mềm quản lý khách hàng ngày càng tăng cao. Các lợi ích mà doanh nghiệp nhận được khi sử dụng phần mềm quản lý khách hàng:
Quản lý mọi thông tin khách hàng
Thông tin về khách hàng, mọi lịch sử giao dịch tại cửa hàng đều được lưu trữ trong hệ thống giúp thông tin rõ ràng, dễ dàng tra cứu khi cần thiết mà không cần tìm kiếm, đối chiếu mất thời gian. Hệ thống thông tin khách hàng cũng được lọc và sắp xếp theo các trường dữ liệu doanh nghiệp cần.
Gia tăng tỉ lệ chốt Sale
Với cách làm truyền thống là ghi chép sổ sách, khi cần phải làm bảng báo giá cho khách hàng mới hoặc đại lý với danh mục sản phẩm đa dạng rất tốn thời gian. Giờ đây khi sử dụng phần mềm quản lý dữ liệu, bạn sẽ có nhiều kịch bản cung cấp cho khách hàng bởi tất cả mọi báo giá đều có thể tự động cập nhật dựa trên số liệu thực tế trong kho được hệ thống ghi nhận. Nhờ đó bạn có thể tự tin thương thảo với khách hàng đầy đủ mọi thông tin cần thiết.
Phân tích dữ liệu doanh nghiệp
Những thông tin về doanh nghiệp như tỷ lệ bán hàng, doanh số bán hàng, năng suất làm việc, danh sách nhân viên,... của một cửa hàng hay cả một doanh nghiệp đều được cập nhật theo thời gian thực tế giúp nhà quản trị nắm bắt tình huống thực tế nhanh chóng, biết rõ công việc của nhân viên trong từng khoảng thời gian cụ thể.
Ngoài ra phần mềm CRM còn có tính năng quản lý kho hàng, hàng tồn kho, hàng xuất nhập, công nợ khách hàng,... như một kế toán thu nhỏ. Bộ phận quản lý có thể nắm bắt tình trạng kho một cách nhanh chóng và chính xác nhất, thực hiện báo cáo thống kê một cách tổng quan và chính xác với tình hình thực tế.
Bảo vệ tuyệt đối tài sản doanh nghiệp
Phần mềm CRM bảo vệ tuyệt đối tài sản, thông tin của doanh nghiệp với chức năng phân quyền truy cập thông tin trong hệ thống. Trong các trường hợp nhân sự mới vào công ty, nhân sự cũ chưa kịp bàn giao hết công việc đều được cập nhật trên hệ thống để không làm lộ bất cứ thông tin cơ mật nào của công ty với đối thủ cạnh tranh.
Báo cáo chi tiết về doanh thu
Phần mềm CRM liên kết được các kênh tiếp thị giúp doanh nghiệp có thêm số liệu thực tế để phân tích hành vi khách hàng. Nhờ đó giúp doanh nghiệp xây dựng chiến lược tiếp thị phù hợp, đúng đối tượng khách hàng cũng như kịp thời chăm sóc khách hàng, tạo dựng niềm tin, sự hài lòng của khách hàng dành cho doanh nghiệp. Từ đó tạo ra được nhóm khách hàng trung thành cho công ty của mình.
Tự động gửi Email Marketing theo kịch bản
Truyền thông khách hàng một cách chuyên nghiệp và bài bản, theo đúng nhóm khách hàng. Cơ sở dữ liệu khách hàng tiềm năng thực sự quan tâm đến sản phẩm của công ty. Bạn cũng có thể theo dõi được lượt click mở email marketing để biết được hiệu quả chiến truyền thông có hiệu quả không. Một số doanh nghiệp làm email marketing chưa hiệu quả là do cơ sở dữ liệu khách hàng có giá trị chưa cao.
Tích hợp với tổng đài hỗ trợ khách hàng
Các phần mềm quản lý khách hàng miễn phí có chế độ tích hợp tổng đài hỗ trợ khách hàng để tư vấn khách hàng mua sản phẩm hoặc chăm sóc khách hàng dài lâu.
Khi cần liên hệ với khách hàng, bạn chỉ cần nhập thông tin của khách hàng vào hệ thống mà không cần số điện thoại. Đồng thời khi khách hàng liên hệ với cửa hàng cũng sẽ có cửa sổ Pop-up hiển thị trên màn hình thuận tiện cho bạn trao đổi với khách mà không cần chuyển sang công cụ khác.
Xây dựng danh sách tự động qua website
Khi khách hàng cần tư vấn về sản phẩm kỹ hơn, quá trình trao đổi với nhân viên chăm sóc khách hàng sẽ tạo ra mối quan hệ thực. Mục đích của việc tư vấn này nhằm tạo dựng sự tin tưởng của khách hàng với doanh nghiệp của bạn.
3. TOP phần mềm quản lý khách hàng quản lý khách hàng tốt nhất tại Việt Nam
3.1 Phần mềm quản lý khách hàng miễn phí của AMIS
Phần mềm quản lý khách hàng miễn phí AMIS CRM là giải pháp toàn diện về vấn đề Marketing, bán hàng và chăm sóc khách hàng cho doanh nghiệp. Phần mềm CRM này sẽ giúp doanh nghiệp quản lý toàn diện quan hệ với khách hàng và tối ưu hóa các hoạt động kinh doanh.
Tính năng nổi bật
- Sở hữu công cụ tạo landing page, form & CTA giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng hiệu quả.
- Quản lý dữ liệu khách hàng một cách toàn diện và an toàn.
- Khả năng kết nối đa nền tảng với các mạng xã hội, ứng dụng AMIS Kế toán, MailChimp…
- Tích hợp khả năng hiệu quả
Chi phí sử dụng phần mềm: Từ 80 đến 120 nghìn cho một user trong một tháng. Ngoài ra, phần mềm quản lý khách hàng miễn phí AMIS còn cung cấp phiên bản miễn phí để bạn dùng thử.
3.2 Phần mềm quản lý bán hàng và khách hàng TrustSales
TrustSales là phần mềm quản lý bán hàng và chăm sóc khách hàng thuộc top đầu hiện nay. Phần mềm tích hợp với nhiều kênh thương mại điện tử như facebook, landing page, lazada,... giúp doanh nghiệp trả lời tin nhắn của khách hàng nhanh hơn.
Đồng thời, phần mềm giúp chia lượng khách inbox cho nhân viên hiệu quả, lên đơn hàng tự động, chuyển đơn cho bên vận chuyển và kết nối theo dõi đơn hàng. Trust Sales giúp chủ shop tiết kiệm chi phí thuê nhân viên cũng như rút ngắn thời gian chốt đơn, tránh sót đơn.
Ngoài các tính năng nêu trên, TrustSales còn giúp hỗ trợ:
- Quản lý kho hàng.
- Quản lý bán hàng, công nợ - thu chi.
- Tính năng bán hàng tại cửa hàng.
- Gửi tin nhắn SMS, email marketing tự động.
- Quản lý sản phẩm chi tiết.
- Quản lý nhân viên hiệu quả.
- Quản lý hóa đơn và dòng tiền.
- Cập nhật theo trạng thái, phân cấp bậc quyền trong hệ thống.
- Kết nối với bên vận chuyển.
3.3 Hệ thống phần mềm CRM Fastwork
Hệ thống CRM Fastwork cung cấp đầy đủ những tính năng phục vụ công việc chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, phần mềm CRM này còn có khả năng liên kết với Fastwork Sales nhằm giúp doanh nghiệp quản lý kho, hàng hóa, công nợ và hoạt động mua bán dễ dàng hơn.
Tính năng nổi bật
- Có khả năng hỗ trợ doanh nghiệp trong hoạt động Marketing bằng các tính năng thu thập Lead tự động, email Marketing…
- Tích hợp các tính năng quản lý quy trình bán hàng, quản lý giá hợp đồng, gửi email theo kịch bản…
- Giao diện rõ ràng, dễ sử dụng.
Chi phí sử dụng phần mềm quản lý khách hàng: 36.000 – 80.000 đồng/tháng/1 user.
3.4 Phần mềm chăm sóc khách hàng Sapo CRM
Đây là phần mềm CRM được xây dựng thành app giúp bạn có thể sử dụng ngay trên điện thoại thông minh. Giao diện của phần mềm chăm sóc khách hàng Sapo CRM được thiết kế khá đơn giản, do đó bạn không mất nhiều thời gian để sử dụng thành thạo. Đặc biệt, Sapo còn cho phép xem lịch sử mua hàng, công nợ của khách hàng để bạn dễ dàng tính toán và tổng kết.
Tính năng nổi trội
- Thống kê phần trăm số lượng khách mua hàng theo từng ngày.
- Hỗ trợ tính toán số liệu thu chi, lãi lỗ doanh thu theo ngày, tuần, tháng và năm.
4. Phần mềm kế toán ACC
Nhằm đáp ứng những nhu cầu trong công việc của kế toán viên, phần mềm ACC với những đặc điểm, tính năng nổi bật sẽ giúp bạn bớt căng thẳng và mang lại hiệu quả cao hơn trong công việc. Có thể kể đến một số tính năng đắt giá của Phần mềm kế toán ACC như:
- Công nghệ lập trình tiên tiến;
- Thiết kế linh hoạt, giao diện bắt mắt, dễ sử dụng;
- Quản lý đa tiền tệ;
- Truy vấn các dữ liệu có liên quan;
- Tính hiện đại chính xác;
- Có tính chuyên nghiệp.
Với một số thông tin liên quan đến Phần mềm kế toán ACC chúng tôi rất vui vì được đồng hành cùng bạn trong bất kỳ các lĩnh vực. Nếu bạn có bất ký thắc mắc nào liên quan đến Phần mềm kế toán ACC hãy liên hệ ngay với chúng tôi.
Trên đây là Các phần mềm quản lý khách hàng miễn phí tốt nhất mà ACC muốn giới thiệu đến quý bạn đọc. Hi vọng bài viết sẽ hỗ trợ và giúp ích cho quý bạn đọc về vấn đề này!
Nội dung bài viết:
Bình luận