Hiện nay với sự phát triển của công nghệ 4.0, tuy nhiên nhiều doanh nghiệp vẫn duy trì việc vận hành bộ phận kế toán theo phương pháp thủ công. Điều này sẽ gây nhiều bất lợi cho kế toán như lãng phí thời gian nhập liệu, khó khăn trong việc kiểm tra đối chiếu, khó phát hiện sai sót, ... Vì vậy, việc sử dụng các phần mềm hỗ trợ vào quản lý doanh nghiệp ngày càng trở nên cần thiết, đặc biệt với những bộ phận đòi hỏi tính chính xác cao của dữ liệu như bộ phận kế toán. Hiện nay phần mềm kế toán Penramic đang là một trong những lựa chọn của các doanh nghiệp. Bài viết sau đây ACC xin hướng dẫn quý khách một số thông tin về phần mềm kế toán Penramic.

1. Phần mềm kế toán là gì?
Phần mềm kế toán được hiểu là một hệ thống tổ chức dưới dạng máy tính, phần mềm này có khả năng hệ thống thông tin quan trọng giúp các bộ phận Kế toán trong các công ty, doanh nghiệp thực hiện các báo cáo tài chính, báo cáo chi tiết theo quy định hiện hành của kế toán doanh nghiệp.
2. Ưu điểm của phần mềm kế toán Penramic
- Pentamic Accounting là phần mềm chuyên biệt dành cho phòng tài chính kế toán của các doanh nghiệp. Là công cụ hữu hiệu của kế toán viên cũng như nhà lãnh đạo trong việc lưu trữ, quản lý, phân tích và tổng hợp số liệu kế toán.
- Phần mềm kế toán giúp cho công việc kế toán trở nên đơn giản, hiệu quả, chính xác. Điều này giúp cho doanh nghiệp giảm thiểu chi phí, nâng cao hiệu quả hoạt động. Vì vậy, nó là một công cụ không thể thiếu cho tất cả các doanh nghiệp với quy mô từ nhỏ đến lớn
- Kết nối đa điểm, tự động báo cáo tổng hợp số liệu: Sử dụng đường truyền internet để cho phép nhiều địa điểm khác nhau cùng sử dụng chung một phần mềm. Số liệu được lưu trữ tập trung và tự động đồng bộ để đưa ra các báo cáo tổng hợp đa dạng.
- Tự động kiểm tra sai sót số liệu: Hạch toán nhầm lẫn tài khoản, số liệu phát sinh bất thường so với lịch sử, báo cáo tổng hợp sai lệch với báo cáo chi tiết,…tất cả sẽ được phần mềm phát hiện và thông báo kịp thời đến người sử dụng.
- Phân quyền chặt chẽ, linh hoạt: Phần mềm cho phép nhiều người cùng sử dụng phần mềm nên có tổ chức phân quyền chặt chẽ và linh hoạt. Có thể phân quyền tổ chức của doanh nghiệp (chiều dọc): Tổng công ty, Công ty, Chi nhánh, Bộ phận, Phòng ban,… hoặc phân quyền theo dữ liệu (chiều ngang): Tài khoản, Khách hàng, Kho vận,…
- Dễ dàng mở rộng và kết nối đến hệ thống khác: Kế toán là phòng ban thừa hưởng thông tin của các phòng ban khác để ghi nhận số liệu đầy đủ cuối cùng của doanh nghiệp. Vì vậy phần mềm được thiết kế sẵn những tính năng để kết nối đến các phần mềm khác liên quan như: phần mềm bán hàng, phần mềm nhân sự, phần mềm kho,…
- Tiết kiệm được chi phí, khi sử dụng phần mềm kế toán Penramic thì doanh nghiệp sẽ giảm được chi phí thuê nhân viên trong mảng kế toán.
- Tiết kiệm thời gian: Khi sử dụng phần mềm kế toán việc kiểm tra, quản lý trở nên đơn giản hơn cho nhân viên thêm vào đó là tính chính xác cao nên việc thực hiện trong mảng kế toán trở nên đơn giản hơn.
- Phù hợp nhiều loại doanh nghiệp: Kế toán công ty thương mại, kế toán doanh nghiệp dịch vụ, kế toán công ty xây dựng công trình, kế toán doanh nghiệp sản xuất tính giá thành phẩm. Tất các nhân viên phòng kế toán đều hỗ trợ: quy trình kế toán tổng hợp, kế toán công nợ, kế toán tiền lương, kế toán kho hàng vật tư, kế toán học việc và cả người không có kinh nghiệm
3. Bảng giá phần mềm
Loại hình doanh nghiệp | Giá phần mềm | Giá dịch vụ cài đặt, đào tạo, tư vấn | Số buổi (2,5 giờ/buổi) |
Dịch vụ | 5.900.000đ | 2.950.000đ | 4 |
Thương mại | 7.900.000đ | 2.950.000đ | 4 |
Xây lắp | 9.900.000đ | 2.950.000đ | 4 |
Sản xuất | 11.900.000đ | 4.450.000đ | 6 |
4. Dịch vụ bảo hành, cập nhật sản phẩm và hỗ trợ, tư vấn trong quá trình sử dụng
Các công việc của bảo hành, cập nhật sản phẩm và hỗ trợ, tư vấn trong quá trình sử dụng bao gồm:
- Hỗ trợ tư vấn trong quá trình sử dụng và lên báo cáo định kỳ tháng, quý, năm
- Hỗ trợ lưu trữ (back up) số liệu
- Sửa chữa lỗi phần mềm
- Cập nhật các mẫu biểu báo cáo theo quy định mới của Bộ tài chính
- Phối hợp với bên thứ 3 hỗ trợ xử lý các vướng mắc của phần mềm liên quan đến phần mềm hệ thống, phần cứng, virus, mạng, internet.
- Có đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, thực hiện tư vấn triển khai ứng dụng trực tiếp cho khách hàng.
- Đội ngũ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, giải đáp nhanh nhất các vướng mắc của khách hàng.
- Hỗ trợ sử dụng qua nhiều kênh như: chat trực tuyến, chat qua skype, tổng đài điện thoại, chương trình hỗ trợ trực tuyến Teamviewer.
- Sẵn sàng lập trình, chỉnh sửa theo từng yêu cầu đặc thù của doanh nghiệp.
- Dịch vụ bảo hành, cập nhật sản phẩm và hỗ trợ, tư vấn trong quá trình sử dụng được miễn phí trong vòng 1 năm kể từ ngày nghiệm thu cài đặt. Các năm tiếp theo sẽ tính phí theo thỏa thuận trong hợp đồng.
Nội dung bài viết:
Bình luận