Triển Khai Sử Dụng Bộ Nhận Diện Thương Hiệu Bộ Phận Một Cửa

Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn đọc những thông tin liên quan đến Triển khai thực hiện bộ nhận diện thương hiện bộ phận một cửa. Mời quý bạn đọc cùng theo dõi.

Triển Khai Thực Hiện Bộ Nhận Diện Thương Hiệu Bộ Phận Một Cửa

Triển khai thực hiện bộ nhận diện thương hiện bộ phận một cửa

1. Giới thiệu chung về nội dung của triển khai

Để tiếp tục nâng cao chất lượng phục vụ, tăng năng suất lao động, góp phần hình thành công dân số, doanh nghiệp số trong xây dựng Chính phủ số, nền kinh tế số, xã hội số, ngày 27 tháng 3 năm 2021, Thủ tướng Chính phủ đã ký ban hành Quyết định số 468/QĐ-TTg phê duyệt Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông.

Với quan điểm lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm để phục vụ; sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp là thước đo chất lượng và hiệu quả phục vụ của cán bộ, công chức, viên chức và cơ quan có thẩm quyền trong giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông; đáp ứng mục tiêu, yêu cầu cải cách hành chính, nhất là việc cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính thông qua việc ứng dụng công nghệ thông tin. Ngoài ra, đẩy mạnh thực hiện chuyển đổi số trong hoạt động quản lý, cung cấp dịch vụ công, thay đổi cách thức quản trị hành chính từ truyền thông sang hiện đại, góp phần hình thành công dân số, doanh nghiệp số, thúc đẩy phát triển kinh tế số, xã hội số.

2. Nội dung triển khai sử dụng bộ nhận diện thương hiệu một cửa

Đề án gồm 05 nội dung đổi mới:

  • Gắn kết việc số hoá hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính với quá trình tiếp nhận, xử trong tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính;
  • Đổi mới tổ chức quản lý, kết nối, chia sẻ dữ liệu phục vụ việc đơn giản hoá trong chuẩn bị, tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông;
  • Mở rộng việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính theo hướng không phụ thuộc vào địa giới hành chính trên cơ sở ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông;
  • Nâng cao tính chủ động trong đổi mới, nâng cao hiệu quả, năng suất lao động của Bộ phận Một cửa;
  • Đổi mới việc giám sát, đánh giá chất lượng giải quyết thủ tục hành chính theo thời gian thực trên cơ sở ứng dụng công nghệ mới.

Trong đó, có quy định nội dung thiết kế bản sắc thương hiệu thống nhất cho Bộ phận Một cửa các cấp và Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp bộ,cấp tỉnh. Các Bộ phận Một cửa sử dụng một bản sắc thương hiệu thống nhất về yêu cầu thiết kế nội, ngoại thất; biển hiệu; trang phục; biển tên; tài liệu nghiệp vụ, truyền thông, giao diện của Bộ phận Một cửa các cấp và Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp bộ, cấp tỉnh và các ứng dụng khác (điểm d khoản 4 Mục III Điều 1). Thủ tướng Chính phủ giao nhiệm vụ cho Văn phòng Chính phủ xây dựng tài liệu hướng dẫn nhận diện thương hiệu của Bộ phận Một cửa các cấp và Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp bộ, cấp tỉnh (điểm e khoản 2 Mục V Điều 1).

Thực hiện nhiệm vụ do Thủ tướng Chính phủ giao, Văn phòng Chính phủ đã xây dựng Tài liệu hướng dẫn sử dụng bộ nhận diện của Bộ phận Một cửa các cấp và Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính cấp bộ, cấp tỉnh để triển khai thực hiện trên phạm vi cả nước.
Tài liệu gồm hai phần chính:

(1) Hướng dẫn sử dụng các yếu tố cơ bản của bộ nhận diện (tên thương hiệu, logo, slogan, màu sắc thương hiệu).

(2) Hướng dẫn sử dụng các ứng dụng biểu đạt (ứng dụng văn phòng, nội thất, ngoại thất).

Mỗi tổ chức, cá nhân khi cần sử dụng các yếu tố cơ bản của thương hiệu thực hiện theo hướng dẫn tại tài liệu này.

3. Giá trị cốt lõi

Bộ nhận diện thương hiệu của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã và Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính được thiết kế dựa trên quá trình nghiên cứu những cam kết và các giá trị cốt lõi mà hệ thống này mang tới cho công dân, tổ chức, nội bộ và phải thể hiện được 5 tinh thần cốt lõi:

  • Khoa học
  • Hiệu quả
  • Hiện đại
  • Sẵn sàng
  • Thân thiện

Logo của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả xã và Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính được lấy cảm hứng từ hình ảnh quốc kỳ của Việt Nam và 5 bàn tay nắm vào  nhau. Cũng tương đồng với ý nghĩa của quốc kỳ, logo với nền màu đỏ tượng trưng  cho màu của cách mạng, máu của các anh hùng, ngôi sao vàng tượng trưng cho linh hồn dân tộc và năm cánh sao tượng trưng cho năm tầng lớp tham gia cách mạng sĩ, nông, công, thương, binh cùng đoàn kết lại.

Với khẩu hiệu (Slogan) là “Hành chính phục vụ” thể hiện tinh thần lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm để phục vụ. Từ đó, sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp chính là thước đo chất lượng và hiệu quả phục vụ của cán bộ, công chức tại bộ phận tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính của xã.

Qua đó, có thể thấy các địa phương đã chủ động nghiên cứu và thực hiện khá tốt đối với công tác triển khai Bộ nhận diện thương hiệu của Bộ phận Một cửa, đảm bảo đúng quy chuẩn, màu sắc, các thành phần phục vụ cho công tác tiếp nhận hồ sơ và giải quyết thủ tục hành chính tại địa phương. Ngoài bảng hiệu và bộ nhận diện thương hiệu Một cửa còn triển khai các thành phần có liên quan phục vụ cho công tác tiếp nhận hồ sơ: logo, bì thư, standee hướng dẫn, tuyên truyền,...Cơ bản các nội dung đề được các đơn vị đảm bảo thực hiện. Việc tạo nên sự đồng bộ, thống nhất tạo nét đặc trưng, riêng biệt của Bộ phận Một cửa, mang lại nhiều tiện ích trong việc tiếp cận giải quyết thủ tục hành chính cho mọi người dân.

Trên đây là nội dung về Triển khai thực hiện bộ nhận diện thương hiện bộ phận một cửa. Nếu có thắc mắc vui lòng liên hệ qua Website: accgroup.vn

 

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo