Nhận bảo hiểm thất nghiệp có uỷ quyền được không

Hiện nay, các vấn đề liên quan đến bảo hiểm thất nghiệp luôn nhận được nhiều sự quan tâm của người lao động. Trong đó, vấn đề liên qua đến Nhận bảo hiểm thất nghiệp có uỷ quyền được không luôn nhận được nhiều sự qua tâm nhất. Vì thế, nhận biết được thắc mắc của khác hàng công ty Luật ACC cung cấp đến bạn một số thông tin liên quan đến vấn đề này _ Nhận bảo hiểm thất nghiệp có uỷ quyền được không? Mời bạn cùng tham khảo!

Nhan-bao-hiem-that-nghiep-co-uy-quyen-duoc-khong

Nhận bảo hiểm thất nghiệp có uỷ quyền được không

1. Nhận bảo hiểm thất nghiệp có uỷ quyền được không

Căn cứ theo quy định tại khoản 2 Điều 17 Nghị định 28/2015/NĐ-CP Nghị định quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Việc làm về bảo hiểm thất nghiệp.

Người lao động được ủy quyền cho người khác nộp hồ sơ hoặc gửi hồ sơ theo đường bưu điện nếu thuộc một trong các trường hợp sau:

  • Ốm đau, thai sản có xác nhận của cơ sở y tế có thẩm quyền;
  •  Bị tai nạn có xác nhận của cảnh sát giao thông hoặc cơ sở y tế có thẩm quyền;
  • Hỏa hoạn, lũ lụt, động đất, sóng thần, địch họa, dịch bệnh có xác nhận của Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn.

2. Hồ sơ ủy quyền nhận bảo hiểm thất nghiệp

Như đã phân tích ở trên, người lao động chỉ có thể ủy quyền nộp hồ sơ hưởng trợ cấp thất nghiệp, theo đó hồ sơ cần chuẩn bị đối với trường hợp ủy quyền nộp hồ sơ cần chuẩn bị những giấy tờ như sau:

  • Giấy ủy quyền nộp hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp (theo mẫu 13-HSB);
  • Giấy chứng minh nhân dân/căn cước công dân của người được ủy quyền;
  • Hồ sơ hưởng bảo hiểm thất nghiệp của người ủy quyền (gồm: quyết định nghỉ việc/thôi việc…; sổ bảo hiểm xã hội; chứng minh nhân dân/căn cước công dân của người ủy quyền; đơn đề nghị hưởng trợ cấp thất nghiệp theo mẫu số 03 ban hành kèm theo thông tư 28/2015/TT-BLĐTBXH).

3. Có được hưởng Bảo hiểm thất nghiệp 1 lần được không?

Theo quy định tại Khoản 2 Điều 50 Luật Việc làm 2013 thì Thời gian hưởng trợ cấp thất nghiệp được tính theo số tháng đóng bảo hiểm thất nghiệp:

– Cứ đóng đủ 12 tháng đến đủ 36 tháng thì được hưởng 03 tháng trợ cấp thất nghiệp.

– Cứ đóng đủ thêm 12 tháng thì được hưởng thêm 01 tháng trợ cấp thất nghiệp nhưng tối đa không quá 12 tháng.

4. Chi trả trợ cấp thất nghiệp

Tổ chức bảo hiểm xã hội thực hiện chi trả trợ cấp thất nghiệp tháng đầu tiên của người lao động trong thời hạn 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận được quyết định hưởng trợ cấp thất nghiệp;

Tổ chức bảo hiểm xã hội thực hiện chi trả trợ cấp thất nghiệp cho người lao động từ tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp thứ 2 trở đi trong thời hạn 05 ngày làm việc, tính từ thời điểm ngày thứ 07 của tháng hưởng trợ cấp thất nghiệp đó nếu không nhận được quyết định tạm dừng hoặc chấm dứt hưởng trợ cấp thất nghiệp đối với người lao động. Trường hợp thời điểm ngày thứ 07 nêu trên là ngày nghỉ thì thời hạn chi trả trợ cấp thất nghiệp được tính từ ngày làm việc tiếp theo.”

5. Công ty Luật ACC

Nếu bạn muốn biết thêm về Nhận bảo hiểm thất nghiệp có uỷ quyền được không thì đừng ngần ngại hãy liên hệ với chúng tôi để được cung cấp dịch vụ tư vấn liên quan đến Nhận bảo hiểm thất nghiệp có uỷ quyền được không một cách nhanh nhất.

Công ty Luật ACC – Đồng hành pháp lý cùng bạn

Liên hệ với chúng tôi:

  • Tư vấn pháp lý: 1900.3330
  • Zalo: 084.696.7979
  • Văn phòng: (028) 777.00.888

Nội dung bài viết:

    Đánh giá bài viết: (347 lượt)

    Để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Email không được để trống

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    Bài viết liên quan

    Phản hồi (0)

    Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo