Nhà mạng bán SIM rác có thể bị đình chỉ phát triển thuê bao mới

SIM được nhập thông tin, kích hoạt sẵn dịch vụ để bán và lưu thông trên thị trường có thể trở thành lý do khiến nhà mạng bị tạm dừng phát triển thuê bao mới.

Ngày 15/3, Bộ Viễn thông (Bộ TT&TT) có văn bản gửi các nhà mạng yêu cầu triển khai các giải pháp đảm bảo phát triển người dùng mới, chuẩn hóa thông tin trên cơ sở Cơ sở dữ liệu quốc gia về TT&TT. Vì vậy, cơ quan chủ quản yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông rà soát, công bố, cập nhật các quy trình, quy định về khai thác, đăng ký thông tin người dùng đảm bảo tuân thủ quy định tại Nghị định số 49/2017/NĐ-CP, cam kết với các bộ ngành và hướng dẫn của các sở, ngành. các tài liệu.Các nhà mạng có trách nhiệm phổ biến, nắm vững các nội dung liên quan đến doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông và trực tiếp thực hiện đăng ký, xây dựng, chuẩn hóa thông tin người dùng theo quy định. Ngoài ra, lãnh đạo Cục Viễn thông cũng nhấn mạnh sẽ báo cáo Bộ TT&TT và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, trong đó có việc tạm dừng phát triển người dùng mới để kinh doanh, đặc biệt là việc cung cấp dịch vụ cho người dùng mới. Thuê bao thông tin không đầy đủ, không chính xác; Tiếp thị, phân phối SIM số đã nhập sẵn thông tin người dùng, kích hoạt sẵn dịch vụ di động.

A49511df1192f8cca183
Nhà mạng bán SIM rác có thể bị đình chỉ phát triển thuê bao mới

Lãnh đạo Cục Viễn thông nhấn mạnh: "Việc rà soát, chuẩn hóa thông tin thuê bao của người sử dụng dịch vụ viễn thông di động để đảm bảo trùng khớp với thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư là hoạt động cần thiết, phải có sự tham gia, phối hợp của cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp và người dân nhằm góp phần ổn định trật tự xã hội, kịp thời ngăn chặn, xử lý các hành vi sử dụng SIM điện thoại có thông tin đăng ký không đúng quy định để thực hiện các hành vi lừa đảo, quảng cáo sai sự thật, thiếu văn hóa, trái với thuần phong mỹ tục…".

Trước đó, theo yêu cầu của cơ quan quản lý, nhà mạng này cho biết bắt đầu từ ngày 15/3 sẽ nhắn tin ít nhất 1 lần/ngày trong ít nhất 5 ngày liên tiếp yêu cầu người dùng di động cập nhật dữ liệu cập nhật thông tin người dùng. Trong thời hạn 15 ngày kể từ ngày nhận được thông báo, nếu người dùng không chuẩn, đối chiếu thông tin đăng ký với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư thì số điện thoại sẽ bị khóa 1 chiều, quá 15 ngày sẽ khóa chiều còn lại. Người dùng khóa 2 chiều có 1 tháng để cập nhật thông tin trước khi chấm dứt hợp đồng dịch vụ.

Nguồn: VTC NEWS

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo