Hiện nay, việc khởi nghiệp và kinh doanh đang ngày càng phổ biến, đặc biệt là với sự phát triển mạnh mẽ của internet và công nghệ. Tuy nhiên, để thành công trong lĩnh vực này, bạn cần có một ý tưởng kinh doanh phù hợp với thị trường và khả năng của bản thân. Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn 20 ý tưởng kinh doanh hay và tiềm năng trong năm 2024, giúp bạn có thêm lựa chọn cho con đường khởi nghiệp của mình.

Nên mở cửa hàng kinh doanh gì hiện nay? 20 ý tưởng hay
1. Nên mở cửa hàng kinh doanh gì hiện nay?
Việc lựa chọn ý tưởng kinh doanh phù hợp là yếu tố then chốt cho sự thành công của bạn. Dưới đây là một số gợi ý về các ngành hàng tiềm năng bạn có thể tham khảo:
Ngành hàng thực phẩm:
- Cửa hàng tiện lợi: Nhu cầu mua sắm tiện lợi ngày càng cao, đặc biệt tại các khu vực thành phố.
- Cửa hàng thực phẩm hữu cơ: Nhu cầu sử dụng thực phẩm an toàn, đảm bảo sức khỏe ngày càng tăng.
- Cửa hàng bán đồ ăn online: Phù hợp với những người có đam mê nấu nướng và muốn tiếp cận khách hàng rộng rãi.
Ngành hàng thời trang:
- Cửa hàng bán quần áo online: Phù hợp với những người có kiến thức về thời trang và am hiểu về thị trường online.
- Cửa hàng bán đồ handmade: Mang đến những sản phẩm độc đáo, thu hút những khách hàng cá tính.
- Cửa hàng bán phụ kiện thời trang: Phù hợp với những người có vốn đầu tư nhỏ và muốn kinh doanh mặt hàng dễ bán.
Ngành hàng dịch vụ:
- Cửa hàng giặt ủi: Nhu cầu giặt ủi ngày càng cao, đặc biệt tại các khu vực tập trung nhiều dân cư.
- Cửa hàng spa, làm đẹp: Nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng, đặc biệt là ở phái nữ.
- Cửa hàng sửa chữa điện thoại, máy tính: Nhu cầu sử dụng các thiết bị điện tử ngày càng cao, dẫn đến nhu cầu sửa chữa cũng tăng theo.
Ngoài ra, bạn cũng cần cân nhắc một số yếu tố sau khi lựa chọn ý tưởng kinh doanh:
- Vốn đầu tư: Bạn có bao nhiêu vốn để đầu tư cho cửa hàng?
- Kinh nghiệm: Bạn có kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh bạn chọn hay không?
- Thị trường: Nhu cầu thị trường đối với sản phẩm/dịch vụ bạn cung cấp như thế nào?
- Đối thủ cạnh tranh: Mức độ cạnh tranh trong ngành hàng bạn chọn như thế nào?
Bạn nên dành thời gian nghiên cứu thị trường, khảo sát nhu cầu khách hàng và đánh giá khả năng cạnh tranh trước khi quyết định mở cửa hàng kinh doanh.
2. Top 20 ý tưởng hay
3. Một số lưu ý khi mở cửa hàng kinh doanh
Bên cạnh thủ tục mở cửa hàng kinh doanh và mở cửa hàng cần những gì , thì để cửa hàng của bạn hoạt động thuận lợi, khi mở cửa hàng bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:
Lưu ý khi đặt tên cho cửa hàng: Tên của cửa hàng phải tuân thủ những yêu cầu và quy định chung của pháp luật. Cụ thể như sau:
- Tên của cửa hàng sẽ bao gồm loại hình + tên riêng. Và loại hình ở đây là Hộ kinh doanh. Tức là tên hộ kinh doanh khi đăng ký kinh doanh sẽ gồm: Hộ kinh doanh + Tên riêng.
- Lưu ý là tên riêng phải sử dụng các chữ cái thuộc bảng chữ cái Tiếng Việt, cũng có thể kèm theo ký hiệu, chữ số và các chữ cái F, J, Z, W.
- Tên riêng không được sử dụng những ký hiệu hay từ ngữ vi phạm văn hóa, không phù hợp thuần phong mỹ tục.
- Tên riêng phải đảm bảo không giống hay trùng lặp với hộ kinh doanh khác thuộc phạm vi huyện. Tên cửa hàng cấm sử dụng từ doanh nghiệp hay công ty. Bạn có thể đặt tên tiếng anh để tránh gây nhầm lẫn.
Lưu ý về việc đóng thuế cho cửa hàng: Sau khi mở cửa hàng kinh doanh, bạn sẽ phải đóng những loại thuế suất như:
- Thuế giá trị gia tăng
- Thuế thu nhập cá nhân
- Thuế môn bài
Bậc thuế | Thu nhập 1 năm | Mức thuế cả năm |
1 | Từ 100 triệu – 300 triệu/ năm | 300.000 |
2 | Từ 300 triệu – 500 triệu/ năm | 500.000 |
3 | Từ 500 triệu – 1 tỷ/ năm | 1.000.000 |
4. Kinh nghiệm mở cửa hàng suôn sẻ và thuận lợi
Có kiến thức chuyên môn, hiểu rõ, yêu thích và tin tưởng sản phẩm mà cửa hàng sẽ kinh doanh giúp chủ đầu tư dễ dàng tiếp cận người tiêu dùng. Càng có nhiều thông tin về nguồn gốc, xuất xứ và trải nghiệm khi sử dụng thì mức độ thuyết phục người tiêu dùng càng cao.
Bên cạnh đó, việc tìm hiểu về các sản phẩm khi mở cửa hàng giúp chủ đầu tư dễ dàng cập nhật xu hướng, nhu cầu người tiêu dùng. Từ đó có thể nhanh chóng đáp ứng mọi nhu cầu dù là nhỏ nhất.
Chiến lược kinh doanh tốt, phù hợp với từng sản phẩm cũng là kinh nghiệm “xương máu” cho chủ đầu tư khi mở cửa hàng. Xác định mục tiêu, kế hoạch kinh doanh trong ngắn hoặc dài hạn từng bước một cách bài bản, rõ ràng.
Ở mỗi bước lại chia nhỏ ra các công việc cần làm, thể hiện rõ thời gian, năng suất, doanh thu dự kiến.
Chiến lược kinh doanh cần phải phổ biến với tất cả nhân viên cửa hàng, khuyến khích mọi người đồng lòng, góp sức. Đồng thời hỗ trợ, tạo điều kiện tốt nhất để nhân viên làm việc, bởi họ chính là những mắt xích quan trọng góp phần tạo nên sự thành công của chiến lược.
Trên đây là 20 ý tưởng kinh doanh hay và tiềm năng trong năm 2024. Hy vọng rằng bài viết này đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích để lựa chọn hướng đi phù hợp cho con đường khởi nghiệp của mình. Bên cạnh việc tham khảo các ý tưởng trên, bạn cũng cần nghiên cứu kỹ lưỡng thị trường, đánh giá khả năng tài chính và nguồn nhân lực để có thể xây dựng một kế hoạch kinh doanh hiệu quả. Chúc bạn thành công!
Nội dung bài viết:
Bình luận