Năm 2023, chỉ 33 sinh viên Đại học Sài Gòn tốt nghiệp môn tích hợp

Ông Vũ Văn Thật, phó hiệu trưởng Trường ĐH Sài Gòn, chia sẻ về quá trình rèn luyện toàn diện sinh viên tại buổi tập huấn, xây dựng giáo viên chương trình mới tổ chức chiều 3/3.
Ông Võ Văn Thật, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Sài Gòn chia sẻ tại hội nghị. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN
Ông Võ Văn Thật, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Sài Gòn chia sẻ tại hội nghị. Ảnh: NGUYỄN QUYÊN
Ông Thật cho biết TP.HCM là một trong những địa phương tiên phong, đi đầu trong việc bồi dưỡng giáo viên dạy các môn tích hợp theo chương trình mới.
Tính đến ngày 2/3, hơn 5.500 giáo viên đã được bồi dưỡng lịch sử, địa lý và khoa học tự nhiên. Con số này không bao gồm giáo viên tin học và công nghệ.
Theo ông Thật, đây là chương trình mới và khó. Nhiều giáo viên rất tự tin sau khi được đào tạo và cấp chứng chỉ.
Tuy nhiên, sau các bài giảng, nhiều giáo viên còn lúng túng về kiến ​​thức tại chỗ và quá trình thực tế. Vì vậy, lãnh đạo Bộ GD-ĐT đã chỉ đạo Trường ĐH Sài Gòn phối hợp với Bộ Giáo dục Trung học xây dựng các module và không ngừng trau dồi. Giáo viên được chứng nhận tiếp tục đào tạo của họ.
Về thông tin bồi dưỡng học sinh các ngành toàn diện, ông Thất cho biết nhà trường bắt đầu bồi dưỡng ngành sư phạm lịch sử và sư phạm khoa học tự nhiên từ năm 2019.
"Đến tháng 6/2023, nếu không có gì thay đổi, Trường ĐH Sài Gòn sẽ có 9 SV ngành sư phạm lịch sử và 24 SV ngành sư phạm khoa học tự nhiên. Đến năm 2024, tình hình đào tạo sẽ khả quan hơn. Hiện tại, SV hiện tại của trường (tuyển sinh 2020) 31 SV ngành Sử Sư phạm Khoa học Tự nhiên và 28 SV ngành Sư phạm Lịch sử, đến năm 2025 sẽ có 35 Cử nhân Sư phạm Khoa học Tự nhiên và 40 Cử nhân Sư phạm Địa lý…”- ông Thật nói.
Theo ông Thật, để thực hiện hiệu quả kế hoạch giáo dục phổ thông năm 2018, công tác bồi dưỡng giáo viên các môn toàn diện có vai trò quan trọng, bởi số lượng đào tạo chính quy các ngành toàn diện khó đáp ứng. Tháng 6/2019, Bộ GD-ĐT cho phép (gồm ĐH Sài Gòn và Học viện Giáo dục TP.HCM) tổ chức đào tạo liên ngành. “Các đợt tập huấn giáo viên sẽ được tiếp tục dựa trên số lượng giáo viên hiện có” - ông Thất nói thêm.
Tại buổi làm việc, PGS Phạm Hoàng Quân, Hiệu trưởng Trường ĐH Sài Gòn, cho biết khi triển khai CT mới, một số giáo viên kêu khó dạy, số khác lại cho rằng dễ.
"Thầy, cô phải quy định rõ phương pháp, cách dạy phù hợp. Nội dung chương trình có thay đổi nhưng phương pháp của con người không thay đổi thì đổi mới cũng chẳng có ý nghĩa gì", ông Quân nói.
Ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, cùng quan điểm, cho rằng chương trình dù hay nhưng người thực hiện không có tác dụng. “Điều tôi muốn nhấn mạnh là: giáo viên đã đáp ứng đúng tinh thần đổi mới của đề án chưa?”, Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM nói.
Lãnh đạo phòng GD-ĐT cho biết, thời gian tới, phòng GD sẽ rà soát lại, quán triệt mạnh mẽ tinh thần đổi mới của đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, đổi mới toàn diện phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá, đổi mới theo định hướng phát triển. năng lực và phẩm chất của học sinh.
Nguồn: Báo Pháp Luật

Nội dung bài viết:

    Đánh giá bài viết: (362 lượt)

    Để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Email không được để trống

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    Bài viết liên quan

    Phản hồi (0)

    Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo