Ông Vũ Văn Thật, phó hiệu trưởng Trường ĐH Sài Gòn, chia sẻ về quá trình rèn luyện toàn diện sinh viên tại buổi tập huấn, xây dựng giáo viên chương trình mới tổ chức chiều 3/3.

Ông Thật cho biết TP.HCM là một trong những địa phương tiên phong, đi đầu trong việc bồi dưỡng giáo viên dạy các môn tích hợp theo chương trình mới.
Tính đến ngày 2/3, hơn 5.500 giáo viên đã được bồi dưỡng lịch sử, địa lý và khoa học tự nhiên. Con số này không bao gồm giáo viên tin học và công nghệ.
Theo ông Thật, đây là chương trình mới và khó. Nhiều giáo viên rất tự tin sau khi được đào tạo và cấp chứng chỉ.
Tuy nhiên, sau các bài giảng, nhiều giáo viên còn lúng túng về kiến thức tại chỗ và quá trình thực tế. Vì vậy, lãnh đạo Bộ GD-ĐT đã chỉ đạo Trường ĐH Sài Gòn phối hợp với Bộ Giáo dục Trung học xây dựng các module và không ngừng trau dồi. Giáo viên được chứng nhận tiếp tục đào tạo của họ.
Về thông tin bồi dưỡng học sinh các ngành toàn diện, ông Thất cho biết nhà trường bắt đầu bồi dưỡng ngành sư phạm lịch sử và sư phạm khoa học tự nhiên từ năm 2019.
“Đến tháng 6/2023, nếu không có gì thay đổi, Trường ĐH Sài Gòn sẽ có 9 SV ngành sư phạm lịch sử và 24 SV ngành sư phạm khoa học tự nhiên. Đến năm 2024, tình hình đào tạo sẽ khả quan hơn. Hiện tại, SV hiện tại của trường (tuyển sinh 2020) 31 SV ngành Sử Sư phạm Khoa học Tự nhiên và 28 SV ngành Sư phạm Lịch sử, đến năm 2025 sẽ có 35 Cử nhân Sư phạm Khoa học Tự nhiên và 40 Cử nhân Sư phạm Địa lý…”- ông Thật nói.
Theo ông Thật, để thực hiện hiệu quả kế hoạch giáo dục phổ thông năm 2018, công tác bồi dưỡng giáo viên các môn toàn diện có vai trò quan trọng, bởi số lượng đào tạo chính quy các ngành toàn diện khó đáp ứng. Tháng 6/2019, Bộ GD-ĐT cho phép (gồm ĐH Sài Gòn và Học viện Giáo dục TP.HCM) tổ chức đào tạo liên ngành. “Các đợt tập huấn giáo viên sẽ được tiếp tục dựa trên số lượng giáo viên hiện có” – ông Thất nói thêm.
Tại buổi làm việc, PGS Phạm Hoàng Quân, Hiệu trưởng Trường ĐH Sài Gòn, cho biết khi triển khai CT mới, một số giáo viên kêu khó dạy, số khác lại cho rằng dễ.
“Thầy, cô phải quy định rõ phương pháp, cách dạy phù hợp. Nội dung chương trình có thay đổi nhưng phương pháp của con người không thay đổi thì đổi mới cũng chẳng có ý nghĩa gì”, ông Quân nói.
Ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, cùng quan điểm, cho rằng chương trình dù hay nhưng người thực hiện không có tác dụng. “Điều tôi muốn nhấn mạnh là: giáo viên đã đáp ứng đúng tinh thần đổi mới của đề án chưa?”, Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM nói.
Lãnh đạo phòng GD-ĐT cho biết, thời gian tới, phòng GD sẽ rà soát lại, quán triệt mạnh mẽ tinh thần đổi mới của đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, đổi mới toàn diện phương pháp dạy học, kiểm tra đánh giá, đổi mới theo định hướng phát triển. năng lực và phẩm chất của học sinh.
Nguồn: Báo Pháp Luật
✅ Dịch vụ thành lập công ty | ⭕ ACC cung cấp dịch vụ thành lập công ty/ thành lập doanh nghiệp trọn vẹn chuyên nghiệp đến quý khách hàng toàn quốc |
✅ Đăng ký giấy phép kinh doanh | ⭐ Thủ tục bắt buộc phải thực hiện để cá nhân, tổ chức được phép tiến hành hoạt động kinh doanh của mình |
✅ Dịch vụ ly hôn | ⭕ Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn ly hôn, chúng tôi tin tưởng rằng có thể hỗ trợ và giúp đỡ bạn |
✅ Dịch vụ kế toán | ⭐ Với trình độ chuyên môn rất cao về kế toán và thuế sẽ đảm bảo thực hiện báo cáo đúng quy định pháp luật |
✅ Dịch vụ kiểm toán | ⭕ Đảm bảo cung cấp chất lượng dịch vụ tốt và đưa ra những giải pháp cho doanh nghiệp để tối ưu hoạt động sản xuất kinh doanh hay các hoạt động khác |
✅ Dịch vụ làm hộ chiếu | ⭕ Giúp bạn rút ngắn thời gian nhận hộ chiếu, hỗ trợ khách hàng các dịch vụ liên quan và cam kết bảo mật thông tin |
Phản hồi (0)