Thủ tục mở văn phòng đại diện tư vấn du học

Có thể thấy rằng, các quốc gia hiện nay đang dần tăng cường sự hợp tác phát triển kinh tế, văn hóa, thậm chí là giáo dục khi mở rộng sự liên kết và tổ chức những sự hợp tác quốc tế giữa các trường học thông qua các chương trình trao đổi, liên kết hoặc cấp học bổng du học cho những học sinh, sinh viên có tiềm năng. Hơn nữa, ngày nay nhiều gia đình khá giả cũng có mong muốn và nhu cầu muốn để con cái của mình được học tập trong môi trường quốc tế, học tập trong nên giáo dục của quốc gia khác dẫn đến việc du học trở nên phổ biến hơn rất là nhiều.

Chính bởi lẽ đó mà hiện nay nhiều trung tâm, công ty tư vấn du học xuất hiện rất là nhiều, nhất là ở các thành phố lớn. Trong quá trình thực hiện các công việc kinh doanh liên quan đến tư vấn du học thì các công ty, trung tâm, này sẽ tiến hành thực hiện việc mở rộng thị trường nhằm tăng độ nhận diện và tăng doanh thu bằng cách mở văn phòng đại diện tư vấn du học. Bài viết sau đây xin cung cấp những thông tin pháp lý liên quan đến điều kiện mở văn phòng đại diện tư vấn du học, Thủ tục mở văn phòng đại diện tư vấn du học cho những doanh nghiệp có nhu cầu.

Thủ tục mở văn phòng đại diện tư vấn du học

Thủ tục mở văn phòng đại diện tư vấn du học

1. Mở văn phòng đại diện tư vấn du học là gì?

Mở văn phòng đại diện tư vấn du học là việc công ty, doanh nghiệp, trung tâm tư vấn du học tiến hành mở các đơn vị phụ thuộc của mình mà ở đây cụ thể là mở văn phòng đại diện tại một địa điểm khác trụ sở chính của công ty, trung tâm đó nhằm thực hiện chức năng đại diện cho công ty tại địa điểm khác để nghiên cứu, khảo sát thị trường liên quan đến số lượng, nhu cầu du học, đồng thời thực hiện chức năng giới thiệu về trung tâm, công ty tư vấn du học mẹ và tiến hành các hoạt động tư vấn liên quan đến vấn đề du học cũng như từ đó có thể tăng doanh thu và lợi nhuận cho công ty, trung tâm tư vấn du học.

2. Điều kiện để mở văn phòng đại diện tư vấn du học

Để có thể thực hiện được việc mở văn phòng đại diện tư vấn du học thì trước tiên doanh nghiệp, trung tâm tư vấn đó phải đáp ứng được những quy định của pháp luật liên quan đến điều kiện về cơ sở vật chất, điều kiện về trình độ đội ngũ nhân viên và hơn hết là trung tâm, doanh nghiệp tư vấn đó phải có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh dịch vụ tư vấn du học. Theo đó, để có thể nhận được giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh dịch vụ tư vấn du học, doanh nghiệp cần tiến hành thủ tục xin giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh dịch vụ tư vấn du học như sau:

  • Hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh dịch vụ tư vấn du học gồm:
  • Văn bản đề nghị cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh dịch vụ tư vấn du học; với những nội dung chủ yếu gồm: Mục tiêu, nội dung hoạt động; khả năng khai thác và phát triển dịch vụ du học ở nước ngoài; kế hoạch và các biện pháp tổ chức thực hiện; phương án giải quyết khi gặp vấn đề rủi ro đối với người được tư vấn du học;
  • Bản sao có chứng thực giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp, quyết định thành lập hoặc giấy chứng nhận đăng ký đầu tư;
  • Danh sách đội ngũ nhân viên trực tiếp tư vấn du học bao gồm các thông tin chủ yếu sau đây: Họ và tên, ngày tháng năm sinh, giới tính, trình độ chuyên môn, trình độ ngoại ngữ, vị trí công việc sẽ đảm nhiệm tại tổ chức dịch vụ tư vấn du học; bản sao có chứng thực văn bằng tốt nghiệp đại học, chứng chỉ ngoại ngữ, chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ tư vấn du học.
  • Trình tự, thủ tục thực hiện xin cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh dịch vụ tư vấn du học:
  • Tổ chức kinh doanh dịch vụ tư vấn du học gửi trực tiếp hoặc qua bưu điện 01 bộ hồ sơ đến Sở Giáo dục và Đào tạo nơi kinh doanh dịch vụ tư vấn du học;
  • Trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thẩm định hồ sơ, thẩm tra tính xác thực của tài liệu trong hồ sơ và cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh dịch vụ tư vấn du học; nếu chưa đáp ứng các điều kiện theo quy định thì thông báo bằng văn bản cho tổ chức dịch vụ tư vấn du học và nêu rõ lý do.

Sau khi được cấp giấy phép chứng nhận đăng ký kinh doanh dịch vụ tư vấn du học thì doanh nghiệp, trung tâm tư vấn du học có thể tiến hành việc mở văn phòng đại diện tư vấn du học để mở rộng phạm vi kinh doanh của mình.

Mo Van Phong Dai Dien Tu Van Du Hoc
Mo Van Phong Dai Dien Tu Van Du Hoc

3. Thủ tục mở văn phòng đại diện tư vấn du học

Để có thể thực hiện việc mở văn phòng đại diện tư vấn du học, doanh nghiệp cần tiến hành theo trình tự, thủ tục mở văn phòng đại diện theo quy định của Luật doanh nghiệp và nghị định 01/2021 về đăng ký doanh nghiệp. Theo đó, doanh nghiệp cần tiến hành thủ tục đăng ký mở văn phòng đại diện tư vấn du học theo hồ sơ, trình tự sau:

  • Để có thể thực hiện việc mở văn phòng đại diện tư vấn du học, bạn cần chuẩn bị các hồ sơ sau:
  • Thông báo thành lập văn phòng đại diện do người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp ký
  • Bản sao nghị quyết, quyết định và bản sao biên bản họp của Hội đồng thành viên đối với công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, công ty hợp danh, của Hội đồng quản trị đối với công ty cổ phần; bản sao nghị quyết, quyết định của chủ sở hữu công ty đối với công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên về việc thành lập văn phòng đại diện của công ty;
  • Bản sao giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với người đứng đầu văn phòng đại diện.
  • Trình tự, thủ tục mở văn phòng đại diện tư vấn du học:
  • Nộp hồ sơ: Doanh nghiệp nộp hồ sơ đăng ký hoạt động văn phòng đại diện tại Phòng Đăng ký kinh doanh nơi đặt chi nhánh
  • Nhận kết quả: Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động văn phòng đại diện cho doanh nghiệp. Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, Phòng Đăng ký kinh doanh thông báo bằng văn bản nội dung cần sửa đổi, bổ sung cho doanh nghiệp.

4. Những câu hỏi thường gặp

Văn phòng đại diện có phải nộp thuế môn bài không?

Văn phòng đại diện không thực hiện hoạt động kinh doanh nên không phải đóng thuế môn bài.

Văn phòng đại diện được phát sinh hoạt động kinh doanh không?

Không, văn phòng đại diện chỉ thực hiện hoạt động nghiên cứu, cung cấp thông tin, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận với thị trường và đối tác mới.

Văn phòng đại diện có được xuất hóa đơn VAT không?

Vì không được phát sinh hoạt động kinh doanh nên văn phòng đại diện không thể phát hành và xuất hóa VAT.

Văn phòng đại diện có tư cách pháp nhân không?

Không, văn phòng đại diện là một đơn vị phụ thuộc của doanh nghiệp nên không có tư cách pháp nhân.

Trên đây là những vấn đề pháp lý liên quan đến việc mở văn phòng đại diện tư vấn du học. Nếu bạn đang có nhu cầu muốn nhận được sự tư vấn chuyên sâu hơn về vấn đề này cũng như thủ tục mở văn phòng đại diện tư vấn du học hoặc thủ tục xin cấp giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh dịch vụ tư vấn du học  thì  hãy liên hệ ngay với Công ty Luật ACC để có thể nhận được sự tư vấn nhanh chóng, hiệu quả với chi phí tiết kiệm nhất

Công ty Luật ACC - Đồng hành pháp lý cùng bạn

Liên hệ với chúng tôi:

- Tư vấn pháp lý: 1900.3330

- Zalo: 084.696.7979

- Khiếu nại: 1800.0006

- Văn phòng: (028) 777.00.888

- Mail: [email protected]

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo