Mở rộng thị trường tiếng anh là gì? Mở rộng thị trường có ý nghĩa và quan trọng như thế nào? Hãy cùng Luật ACC tìm hiểu thông qua bài viết sau nhé!
1. Mở rộng thị trường tiếng anh là gì?
Hiểu đơn giản thì mở rộng thị trường là việc mà doanh nghiệp tiến hành phân phối sản phẩm, dịch vụ ở thị trường hiện tại đến một thị trường mới có phạm vi rộng hơn hoặc khu vực địa lý khác. Mục đích là nhằm gia tăng khả năng tiếp cận khách hàng và doanh số bán hàng của tổ chức.
Mở rộng thị trường tiếng Anh là Widens the Market.
2. Các bước mở rộng thị trường hiệu quả
Để mở rộng thị trường hiệu quả đòi hỏi các doanh nghiệp phải xây dựng được các chiến lược nghiên cứu, phân tích và đánh giá năng lực của sản phẩm cũng như thị trường để từ đó đưa ra được lựa chọn chính xác. Sau đây là quy trình cơ bản để tiếp cận mà mở rộng thị trường mà doanh nghiệp có thể tham khảo thực hiện.
Bước 1: Nghiên cứu thị trường và khách hàng
Trước khi bắt đầu mở rộng thị trường, doanh nghiệp cần xác định được mục tiêu mà mình hướng đến là gì, sản phẩm mà mình cung cấp cho đối tượng khách hàng nào. Việc nghiên cứu khách hàng tiềm năng thông qua các thông tin về nhân khẩu học, hành vi khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp nhìn nhận rõ ràng nhất đối tượng khách hàng cũng như mong muốn của họ về sản phẩm, dịch vụ của công ty.
Bước 2: Phân tích thị trường
Sau khi đã xác định được một vài thị trường tiềm năng để tiến hành nghiên cứu, bước tiếp theo doanh nghiệp cần làm đó là phân tích thị trường. Đây là việc làm quan trọng giúp doanh nghiệp thu thập các thông tin về thị trường từ tốc độ tăng trưởng, nhu cầu cho đến những đối thủ cạnh tranh trực tiếp và tiềm ẩn hay rào cản hội nhập.
Bước 3: Đánh giá năng lực công ty
Với bất kỳ một doanh nghiệp nào, khi mở rộng thị trường cũng cần phải xác định được năng lực của nội bộ công ty là như thế nào, có đáp ứng được nhu cầu để gia nhập vào một thị trường mới hay không. Một công ty có đầy đủ năng lực để mở rộng thị trường phải sở hữu một đội ngũ nhân lực giỏi và đảm bảo cho sự phát triển của doanh nghiệp diễn ra liên tục và hiệu quả.
Bước 4: Lựa chọn thị trường phù hợp
Doanh nghiệp cần đưa ra lựa chọn thị trường tiềm năng phù hợp với sản phẩm/dịch vụ mà mình cung cấp cũng như khả năng phục vụ khách hàng. Khi lựa chọn thị trường, các doanh nghiệp cũng cần phải cân nhắc về vấn đề sản phẩm của mình có đem lại giá trị, khác biệt cho khách hàng so với các đối thủ khác hay không và đặc biệt là khách hàng có sẵn lòng chi trả để sở hữu dịch vụ/sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp.
Bước 5: Triển khai chiến lược gia nhập thị trường
Bước cuối cùng trước khi thâm nhập thị trường để mở rộng thị phần, doanh nghiệp cần phải xây dựng các chiến lược kinh doanh, chiến lược marketing và đặt ra mục tiêu cụ thể cho từng chiến dịch.
3. Các câu hỏi thường gặp
Công ty Luật nào cung cấp dịch vụ uy tín và tốt hiện này?
ACC chuyên cung cấp các dịch vụ tư vấn pháp lý nhanh chóng, chất lượng với chi phí hợp lý.
Thời gian ACC cung cấp dịch vụ pháp lý là bao lâu?
Thường từ 01 - 03 ngày làm việc
Chi phí cung cấp dịch vụ của ACC là bao nhiêu?
Tuỳ vào từng hồ sơ cụ thể thì mức phí dịch vụ sẽ khác nhau. Hãy liên hệ với chúng tôi để biết chi tiết hơn!
Nội dung bài viết:
Bình luận