Kinh doanh dược là một trong những ngành nghề kinh doanh phát triển nhiều nhất. Tuy nhiên, để có thể mở nhà thuốc cần tiến hành thủ tục theo đúng quy định. Vậy cần chuẩn bị những giấy tờ gì? Điều kiện để mở nhà thuốc là gì? Sau đây, ACC xin chia sẻ bài viết về thủ tục mở nhà thuốc tại Hòa Bình giúp Quý khách hàng nắm rõ những trình tự, thủ tục cần thiết.
Mở nhà thuốc tại Hòa Bình
1. Tại sao nên chọn dịch vụ mở nhà thuốc tại Hòa Bình của ACC?
Công ty luật ACC là đơn vị chuyên tư vấn và cung cấp các dịch vụ hỗ trợ khách hàng trong suốt quá trình bắt đầu xây dựng nhà thuốc cho quý khách hàng có mong muốn tại Hòa Bình. Khi đến với ACC, quý khách hàng sẽ được tư vấn về:
- Các điều kiện để mở nhà thuốc tại Hòa Bình
- Hướng dẫn thủ tục xin giấy chứng nhận kinh doanh nhà thuốc
- Tư vấn về việc thiết kế, xây dựng nhà thuốc theo đúng tiêu chuẩn xây dựng nhà thuốc, quy định pháp luật hiện hành và theo thực tiễn yêu cầu của Sở y tế.
- Tư vấn thủ tục về thuế, kế toán, tài chính, quản lý sổ sách kế toán cho nhà thuốc cùng các vấn đề pháp lý khác liên quan
2. Trình tự, thủ tục xin cấp giấy phép mở nhà thuốc tại Hòa Bình
2.1. Hồ sơ xin giấy phép kinh doanh để mở nhà thuốc tại Hòa Bình
- Đơn đề nghị cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh thuốc
- Đơn đăng kí kiểm tra “Thực hành tốt nhà thuốc” (GPP)
- Chứng chỉ hành nghề Dược của Dược sỹ đứng tên
- Văn bằng chuyên môn, sơ yếu lý lịch, hợp đồng lao động của nhân sự nhà thuốc
- Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh
- Bản kê khai danh sách nhân sự, phân công nhân sự.
- Bản kê khai cơ sở vật chất, trang thiết bị.
- Biên bản tự chấm điểm theo Checklits của Cục quản lý Dược Việt Nam
- Các quy trình thao tác chuẩn SOP của nhà thuốc
- Sơ đồ nhà thuốc
2.2. Trình tự, thủ tục xin cấp giấy phép mở nhà thuốc tại Hòa Bình
Theo quy định tại Khoản 2 Điều 37 Luật Dược 2016 thì Giám đốc Sở Y tế có thẩm quyền cấp Giấy chứng nhận đủ Điều kiện kinh doanh dược cho các cơ sở bán lẻ thuốc.
Bước 1: Nộp hồ sơ
Quý khách hàng chuẩn bị một bộ hồ sơ đề nghị cấp Giấy chứng nhận đủ Điều kiện kinh doanh dược nộp trực tiếp hoặc gửi qua đường bưu điện về Sở Y tế nơi cơ sở kinh doanh của bạn đặt trụ sở kinh doanh theo quy định tại Khoản 1 Điều 39 Luật Dược 2016 và Khoản 1 Điều 33 Nghị định 54/2017/NĐ-CP.
Bước 2. Tiếp nhận hồ sơ
Sau khi nhận hồ sơ, cơ quan tiếp nhận hồ sơ trả cho cơ sở đề nghị Phiếu tiếp nhận hồ sơ theo Mẫu số 01 tại Phụ lục I ban hành kèm theo Nghị định 54/2017/NĐ-CP
Bước 3. Thẩm định hồ sơ : Trong vòng 07-10 ngày kể từ ngày nộp hồ sơ, Nhà thuốc sẽ nhận được thông báo thẩm định của Sở y tế Hòa Bình
Bước 4: Đánh giá thực tế và cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện mở nhà thuốc: Trong vòng 07 ngày kể từ ngày thẩm định, Nhà thuốc được cấp Giấy phép nhà thuốc
Để tìm hiểu thêm về dịch vụ mở nhà thuốc tại Hòa Bình, Quý khách hàng có thể tham khảo bài viết Dịch vụ mở nhà thuốc trọn gói 2021.
Nếu quý khách hàng còn gặp phân vân về vấn đề thủ tục mở nhà thuốc tại Hòa Bình và muốn nhận được sự tư vấn thì hãy liên hệ với chúng tôi để có thể nhận được sự tư vấn nhanh chóng, hiệu quả, uy tín, chất lượng và tiết kiệm chi phí nhất.
Công ty Luật ACC – Đồng hành pháp lý cùng bạn
– Tư vấn pháp lý: 1900.3330
– Zalo: 084.696.7979
– Văn phòng: (028) 777.00.888
– Mail: [email protected]
Nội dung bài viết:
Bình luận