Tư vấn thủ tục quy định  mở đại lý yến sào mới nhất 2021

logo accACC
Hà My

Yến sào được xem là một trong những sản phẩm thuộc hàng đắt đỏ và là sản phẩm chất lượng cao trên thế giới bởi công dụng mà nó mang lại cho sức khỏe con người là vô cùng lớn. Chính vì vậy, việc mở đại lý yến sào là một hướng kinh doanh đem lại lợi nhuận khá tốt bởi nhu cầu sử dụng các sản phẩm yến sào của người tiêu dùng ngày càng tăng. Nếu bạn đang có nhu cầu muốn mở đại lý yến sào thì đừng bỏ lỡ những thông tin liên quan đến trình tự, thủ tục mở đại lý yến sào mà chúng tôi cung cấp dưới đây.

mo dai ly yen saoMở đại lý yến sào

1. Để có thể mở đại lý yến sào Khánh Hòa cần bao nhiêu vốn?

Vốn là vấn đề quan trọng nhất trong việc kinh doanh nói chung. Nếu bạn có một nguồn vốn lớn thì đó chính là điểm mạnh để bạn có thể mở đại lý yến sào tốt và ngược lại với nguồn vốn hạn hẹp thì bạn cần phải lên kế hoạch tính toán tỉ mỉ, chi tiết cách sử dụng nguồn vốn cho hiệu quả và phù hợp nhất. Việc mở đại lý yến sào Khánh Hòa nói riêng hay mở đại lý yến sào nói chung thì cần bao nhiêu vốn khó để xác định bởi tùy thuộc vào loại yến sào mà bạn muốn kinh doanh mà quy mô đại lý sẽ có số vốn cần khác nhau. Tuy nhiên khi nhắc đến vốn thì bạn cần phải tính đến các vấn đề cần chi vốn như sau để có thể xác định được số vốn cần chuẩn bị:

  • Tiền để thuê địa điểm mở đại lý yến sào: Theo đó, bạn cần thuê mặt bằng khu vực đông dân cư như chợ dân sinh, khu vực chung cư, khu vực đông người lao động.,,, tùy vào mỗi khu vực mặt giá thuê sẽ khác nhau nhưng thông thường sẽ rơi vào tầm 5 đến 8 triệu đồng một tháng 
  • Tiền để trang trí cho đại lý, tiền mua các dụng cụ nhằm trưng bày sản phẩm trong đại lý ( ví dụ như biển tên đại lý, các kệ trưng bày sản phẩm, hệ thống đèn, kho bãi làm nơi chứa yến…) 
  • Tiền nhập hàng hóa: chi phí bỏ ra để nhập hàng từ nhà sản xuất: theo đó, khi mới bắt đầu kinh doanh thì bạn chỉ nên nhập hàng với số lượng nhỏ và với chi phí phải chăng. Sau đó, khi đã quay vòng vốn ổn định thì có thể nhập nhiều hơn căn cứ vào khả năng bán của đại lý
  • Tiền chi trả cho các khoản thiết yếu nhằm phục vụ việc kinh doanh ( tiền điện, nước, tiền mạng Internet…)
  • Tiền thuê nhân viên ( nhân viên bán hàng, nhân viên kiểm kho, bảo vệ…)

Như vậy dựa vào các khoản trên có thể thấy rằng việc mở đại lý yến sào cần bao nhiêu vốn thì thông thường số vốn cần thiết để mở đại lý yến sào khoảng từ 100 triệu đến 500 triệu đồng, tùy thuộc vào chi phí mặt bằng, vốn dự trù thậm chí còn tùy thuộc vào từng hãng yến sào mà bạn muốn mở đại lý nữa bởi đây là một mặt hàng cao cấp với chi phí cũng khá là cao. 

2. Trình tự, thủ tục mở đại lý yến sào theo hình thức hộ gia đình

Việc mở đại lý yến sào Khánh Hòa, mở đại lý yến sào thì đều phải tiến hành theo trình tự, thủ tục do pháp luật quy định liên quan đến đăng ký kinh doanh. Theo đó, để có thể mở đại lý yến sào, người muốn mở đại lý yến sào cần phải tiến hành đăng ký kinh doanh. Việc mở đại lý theo hình thức hộ gia đình kinh doanh được tiến hành theo thủ tục, trình tự sau:

Hồ sơ mở đại lý bao gồm:

  • Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh
  • Bản sao hợp lệ CMND/CCCD/hộ chiếu của chủ hộ kinh doanh
  • Bản sao hợp đồng thuê nhà, hợp đồng mượn nhà hoặc sổ đỏ đối với trường hợp chủ hộ đứng tên địa chỉ hộ kinh doanh (không cần công chứng)
  • Giấy tờ pháp lý của cá nhân đối với chủ hộ kinh doanh, thành viên hộ gia đình đăng ký hộ kinh doanh trong trường hợp các thành viên hộ gia đình đăng ký hộ kinh doanh
  • Bản sao biên bản họp thành viên hộ gia đình về việc thành lập hộ kinh doanh trong trường hợp các thành viên hộ gia đình đăng ký hộ kinh doanh
  • Bản sao văn bản ủy quyền của thành viên hộ gia đình cho một thành viên làm chủ hộ kinh doanh đối với trường hợp các thành viên hộ gia đình đăng ký hộ kinh doanh

Trình tự, thủ tục mở đại lý theo hình thức hộ kinh doanh

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

Bước 2: Nộp hồ sơ tại Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện nơi đặt trụ sở hộ kinh doanh

Bước 3: Khi tiếp nhận hồ sơ, Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện trao Giấy biên nhận và cấp Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh cho hộ kinh doanh trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ

3. Trình tự, thủ tục mở đại lý yến sào theo hình thức doanh nghiệp

Việc mở đại lý yến sào theo hình thức doanh nghiệp kinh doanh được tiến hành theo thủ tục, trình tự sau:

Hồ sơ mở đại lý theo hình thức doanh nghiệp gồm:

  • Giấy đề nghị đăng ký thành lập  
  • Điều lệ công ty
  • Danh sách cổ đông sáng lập
  • Bản sao hợp lệ giấy tờ của thành viên
  • Danh sách người đại diện theo ủy quyền, quyết định ủy quyền. 

Ngoài ra, với từng loại hình công ty thì sẽ có thể có thêm một số văn bản khác, như:

  • Danh sách thành viên (Công ty TNHH 2 TV trở lên)
  • Danh sách thành viên hợp danh (Công ty hợp danh)
  • Danh sách cổ đông (Công ty Cổ phần)

Trình tự, thủ tục mở đại theo hình thức doanh nghiệp

Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ

Bước 2: Nộp hồ sơ tại Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính

Bước 3: Cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp

Bước 4: Công bố nội dung đăng ký doanh nghiệp

Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, cơ quan đăng ký kinh doanh sẽ cấp giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp.

Trên đây là những vấn đề liên quan đến mở đại lý yến sào. Tự hào là đơn vị hàng đầu hỗ trợ mọi vấn đề liên quan đến pháp lý, tư vấn pháp luật, thủ tục giấy tờ cho khách hàng mà công ty Luật ACC xin cung cấp cho khách hàng dịch vụ Tư vấn thủ tục mở đại lý yến sào. Nếu quý khách hàng còn gặp phân vân về mở đại lý yến sào và muốn nhận được sự tư vấn liên quan đến thủ tục mở đại lý yến sào thì hãy liên hệ với Công ty Luật ACC ngay để có thể nhận được sự tư vấn nhanh chóng, hiệu quả, uy tín, chất lượng và tiết kiệm chi phí nhất.

Công ty Luật ACC – Đồng hành pháp lý cùng bạn

Liên hệ với chúng tôi:

Tư vấn pháp lý: 1900.3330

Zalo: 084.696.7979

Văn phòng: (028) 777.00.888

Mail: info@accgroup.vn

Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on pinterest
Share on email

Bài viết liên quan

Liên Hệ Với Chúng Tôi

Vui lòng để lại thông tin liên hệ, ACC sẽ gọi lại ngay cho bạn

Viết một bình luận