ACC Group – Kinh nghiệm mở đại lý sơn dulux

Theo quy định của pháp luật thì khi mở cửa hàng sơn dulux, bạn cần tiến hành đăng ký kinh doanh, xin giấy phép mở cửa hàng rồi mới được đi vào hoạt động. Trường hợp này, đối với cửa hàng sơn dulux, bạn nên thực hiện đăng ký hộ kinh doanh hộ cá thể. Đây là cách mở cửa hàng kinh doanh đơn giản, dễ thực hiện nhất.

 

Thủ tục đăng ký giấy phép kinh doanh đại lý sơn

Để có thể đăng ký kinh doanh thành công cần thực hiện theo những bước sau:

 

Bước 1: Chủ kinh doanh gửi hồ sơ đăng ký kinh doanh cửa hàng đến cơ quan đăng ký kinh doanh cấp Quận/huyện nơi mình dự tính kinh doanh bao gồm những thông tin và hồ sơ giấy tờ sau:

Nếu bạn kinh doanh dưới hình thức hộ kinh doanh cá thể thì cần phải có:

  • Giấy đề nghị đăng ký hộ kinh doanh, nội dung giấy đề nghị kinh doanh bao gồm: tên hộ kinh doanh, địa điểm kinh doanh, số điện thoại, số fax, thư điện tử; ngành nghề kinh doanh; số vốn kinh doanh, số lao động,…
  • Tờ đơn xin đăng ký kinh doanh (theo mẫu có sẵn) và ghi đầy đủ thông tin vào đơn
  • Nếu kinh doanh các ngành nghề có điều kiện, bạn cần có giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh (mẫu có sẵn)
  • Bản sao có công chứng hoặc có xác nhận của UBND xã, phường, thị trấn giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà hoặc nơi đặt địa điểm kinh doanh
  • Bản sao chứng minh nhân dân của người thành lập Hộ kinh doanh
  • Trong trường hợp nhiều người (một nhóm người) cùng thành lập hộ kinh doanh thì cần phải có biên bản họp nhóm cá nhân về việc thành lập hộ kinh doanh
  • Giấy thỏa thuận hoặc hợp đồng thuê mặt bằng kinh doanh (có công chứng) nếu Hộ kinh doanh của bạn thuê địa điểm kinh doanh. Trong trường hợp giấy thỏa thuận hoặc hợp đồng không có công chứng thì bạn phải nộp bản sao (có công chứng) quyền sử dụng đất và nhà ở gắn liền với đất của người cho thuê mặt bằng.

Bước 2: Khi tiếp nhận hồ sơ, cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện sẽ gửi Giấy biên nhận và cấp Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cửa hàng trong thời hạn 3-5 ngày làm việc nếu có đủ các điều kiện sau đây.

  • Ngành nghề kinh doanh không thuộc ngành, nghề cấm kinh doanh theo quy định của pháp luật,
  • Tên chủ kinh doanh đăng ký phù hợp với quy định;
  • Nộp lệ phí đăng ký: 100.000đ/ lần
  • Thời hạn giải quyết: 3 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ hợp lệ.

– Trường hợp hồ sơ đăng ký kinh doanh cửa hàng không hợp lệ, cơ quan đăng ký kinh doanh phải thông báo rõ nội dung cần sửa đổi bằng văn bản cho chủ kinh doanh.

– Nếu sau thời gian quy định kể từ ngày nộp hồ sơ hợp lệ mà không nhận được Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh, cũng không nhận được thông báo yêu cầu sửa đổi hồ sơ đăng ký kinh doanh cửa hàng thì người đăng ký có quyền khiếu nại theo quy định của pháp luật.

– Định kỳ vào tuần làm việc đầu tiên của tháng, cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện sẽ gửi danh sách hộ kinh doanh đã đăng ký tháng trước cho cơ quan thuế, cho Phòng Đăng ký kinh doanh cũng như cơ quan quản lý chuyên ngành cấp tỉnh.

Đăng ký kinh doanh ở đâu?

Việc đăng ký kinh doanh của hộ kinh doanh được tiến hành tại cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện.Cụ thể là:

  • Phòng Đăng ký kinh doanh  tại các quận, huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh có số lượng hộ kinh doanh và hợp tác xã đăng ký thành lập mới hàng năm trung bình từ 500 trở lên trong hai năm gần nhất.  Thông thường phòng đăng ký kinh doanh cấp huyện sẽ được mở tại các quận, huyện thuộc các thành phố lớn như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh,…
  • Phòng Tài chính – Kế hoạch thuộc UBND quận huyện, thị xã, thành phố trực thuộc tỉnh có số lượng hộ kinh doanh và hợp tác xã đăng ký thành lập mới hàng năm trung bình dưới 500.

 

Mẫu đăng ký kinh doanh

  • Quí vị  có thể tra cứu giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp tại cổng thông tin Quốc gia về đăng ký doanh nghiệp cụ tại  đường link sau: https://dangkykinhdoanh.gov.vn/vn/Pages/Trangchu.aspx
  • Một số thông tin trong giấy chứng nhận doanh nghiệp
  • Tên doanh nghiệp và mã số doanh nghiệp
  • Địa chỉ trụ sở chính của doanh nghiệp
  • Thông tin về cá nhân, tổ chức được quy định trong Luật Doanh nghiệp 2014
  • Vốn điều lệ.

Những lưu ý sau khi được cấp giấy phép kinh doanh

Sau khi được cấp giấy phép kinh doanh, để doanh nghiệp/Hộ kinh doanh có thể đi vào hoạt động, bạn cần phải tiến hành khắc dấu và nộp thông báo sử dụng mẫu dấu lên sở Kế hoạch và Đầu tư (có đóng phí); Mở tài khoản ngân hàng cho doanh nghiệp; Nộp thuế môn bài và một số công việc khác theo quy định của pháp luật hiện hành.

Điều kiện mở đại lý sơn Dulux

  • Mặt bằng kinh doanh cụ thể
  • Nguồn vốn khoảng 300 triệu đồng trở lên để nhập hàng
  • Phải ký quỹ để công ty cấp máy pha màu
  • Trong khoảng 3 tháng đầu phải chứng minh được khả năng phân phối sơn của mình
  • Phải cam kết đạt đủ doanh số tháng, quý, năm
  • Cam kết bán sơn Dulux chính hãng

.CÔNG TÁC CHUẨN BỊ TRƯỚC KHI MỞ ĐẠI LÝ SƠN

Khi mở đại lý sơn DULUX, nhiều người không biết bắt đầu từ đâu. Mỗi công việc kinh doanh đều có những điểm phức tạp nhưng quy trình cơ bản của nó thì không hề khác nhau là mấy. Đầu tiên, bạn cần phải tiến hành khảo sát xem kế hoạch đại lý của bạn có tính khả thi hay không bằng những cách làm cụ thể đó là: khảo sát nhu cầu tại địa điểm bạn muốn kinh doanh, giá các loại sơn của các cơ sở kinh doanh trong khu vực đó hoặc lân cận, ước lượng thu nhập bình quân của người dân sống tại khu vực đó. Sau đó, bạn cần lên kế hoạch cụ thể cho những vấn đề sau:

  • Xác định khu vực sẽ làm đại lý
  • Mức vốn đầu tư ban đầu
  • Mức vốn lưu động của bạn sử dụng để kinh doanh
  • Mức lợi nhuận dự định thu được là bao nhiêu
  • Chất lượng của hãng sơn mà bạn muốn làm đại lý
  • Quy định của hãng sơn
  • Đảm bảo được nhân sự : vận tải, tư vấn…nếu có thể hãy kết hợp dịch vụ sơn nhà trọn gói
  • Cơ chế hỗ trợ cho đại lý sơn về phía nhà sản xuất
  • Giá cả có tính cạnh tranh so với thị trường không
  • Thương hiệu sơn mà bạn dự định kinh doanh là mạnh hay yếu hoặc thuộc dòng sơn mới
  • Khả năng sẽ đáp ứng được tối đa trong việc cung cấp của đại lý.
  • Bạn chỉ có thể mở 1 cửa hàng duy nhất khi đăng ký hộ kinh doanh cá thể. Bạn có thể đăng ký làm đại lý độc quyền của sơn dulux để nhận hỗ trợ mở đại lý sơn dulux. Hoặc có thể đăng ký buôn bán, kinh doanh mặt hàng sơn dulux với công ty sơn dulux để có thể nhập hàng sơn chất lượng với giá cả chính gốc.

Chuẩn bị mặt bằng

Mặt bằng để kinh doanh sơn Dulux phải là nơi giúp bạn hái ra tiền. Bằng cách khảo sát nhu cầu của người tiêu dùng trên toàn khu vực về sơn Dulux, sau đó chọn nơi đắc địa để làm mặt bằng kinh doanh.

Khi chọn được mảnh đất “làm ăn” thì bạn nên xem đến yếu tố phong thủy như hướng xây, ngày mở mặt bằng, ngày khai trương,…

Bạn nên chọn nơi có đông dân cư sinh sống, ở gần với trung tâm của các dự án, công trình. Mặt bằng kinh doanh của bạn nên nằm ở vị trí thuận lợi, mọi người có thể dễ dàng đến đại lý của bạn để mua sơn.

 Tìm nguồn hàng

Không phải bất cứ nơi đâu cũng thích hợp để bạn nhập nguồn hàng sơn Dulux. Hãy chọn nơi cung cấp sơn Dulux giá rẻ khi nhập hàng nhiều. Thông thường nhà máy sơn Dulux sẽ đưa ra các mức giá và chiết khấu khác nhau cho các đại lý mới mở. Nhằm giúp các đại lý này có thể đứng vững hơn trên thị trường. Nhưng ngược lại, bạn phải đảm bảo doanh thu theo chỉ tiêu mà nhà máy sơn Dulux đặt ra.

Chuẩn bị nguồn nhân lực

Thời gian đầu mở đại lý sơn Dulux, bạn không nhất thiết phải tuyển được nhân lực có nhiều kinh nghiệm. Quan trọng hơn là việc bạn sở hữu được nguồn nhân lực tận tình cho đại lý của mình. Vì một đại lý sơn Dulux phát triển bền vững, nguồn nhân lực của bạn ngoài việc hỗ trợ trong việc bán sơn, mà còn cả việc hỗ trợ trong bộ phận kho, giao nhận, kế toán,…

Vừa rồi là tổng hợp những thông tin mới nhất liên quan đến mở đại lý sơn dulux dành cho những ai đang có nhu cầu kinh doanh mặt hàng này nhưng còn đang gặp thắc mắc về việc đăng ký kinh doanh và những thủ tục liên quan. Mong rằng bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những điều kiện và thủ tục để có thể tiến hành mở đại lý sơn dulux và thực hiện công việc này một cách thuận lợi nhất có thể. Hy vọng bạn có một công việc kinh doanh suôn sẻ và cải thiện được tài chính và thu nhập cho mình và gia đình của mình. 

Công Ty Cổ Phần Tư Vấn Doanh Nghiệp ACC Group là công ty cung cấp mọi dịch vụ pháp lý, thủ tục hành chính liên quan đến doanh nghiệp và pháp lý bất động sản một cách nhanh chóng, chính xác và uy tín với mức chi phí phù hợp. Công ty luôn thực hiện trọn vẹn nhiệm vụ của mình một cách tận tình, nhiệt thành, chuyên nghiệp và đặt uy tín lên hàng đầu. 

 

Quy trình đăng ký kinh doanh của Acc Group

Lắng nghe, nắm bắt thông tin khách hàng cung cấp để tiến hành tư vấn chuyên sâu và đầy đủ những vướng mắc, vấn đề khách hàng đang gặp phải;

  • Báo giá qua điện thoại để khách hàng dễ dàng đưa ra quyết định có hợp tác với ACC không;
  • Ký kết hợp đồng và tiến hành soạn hồ sơ trong vòng 3 ngày nếu khách hàng cung cấp đủ hồ sơ chúng tôi yêu cầu;
  • Khách hàng cung cấp hồ sơ bao gồm giấy giấy phép đăng ký kinh doanh, giấy khám sức khỏe;
  • Nhận giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp và bàn giao cho khách hàng;
  • Hỗ trợ tư vấn miễn phí các vướng mắc sau khi đã được cấp giấy chứng nhận
Share on facebook
Share on twitter
Share on linkedin
Share on pinterest
Share on email
Liên Hệ Với Chúng Tôi

Vui lòng để lại thông tin liên hệ, ACC sẽ gọi lại ngay cho bạn

Viết một bình luận