Để thực hiện việc sản xuất kinh doanh thực phẩm, tổ chức, cá nhân cần đáp ứng các điều kiện trong đó có điều kiện an toàn thực phẩm. Để giúp quý bạn đọc nắm rõ được vấn đề này, trong nội dung bài viết sau đây, ACC chia sẻ các quy định pháp luật liên quan về việc “Mở cửa hàng sản xuất, kinh doanh xúc xích các loại 2023”.
Mở cửa hàng sản xuất, kinh doanh xúc xích các loại 2023
1. Cơ sở pháp lý
- Luật An toàn thực phẩm 2010
- Nghị định 15/2018/NĐ-CP Hướng dẫn luật an toàn thực phẩm
- Nghị định 77/2016/NĐ-CP
- Nghị định 08/2018/NĐ-CP
- Thông tư 43/2018/TT-BTC
2. Điều kiện để mở cửa hang sản xuất, kinh doanh xúc xích các loại
Khi cửa hàng kinh doanh xúc xích thì cần điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm theo đúng quy định như sau:
- Có đủ nước đạt quy chuẩn kỹ thuật phục vụ việc kinh doanh thực phẩm sạch;
- Có khoảng cách an toàn đối với nguồn gây độc hại, nguồn gây ô nhiễm;
- Có trang thiết bị phù hợp để kinh doanh thực phẩm sạch, không gây độc hại, gây ô nhiễm cho thực phẩm;
- Sử dụng nguyên liệu, hóa chất, phụ gia, chất hỗ trợ chế biến thực phẩm, dụng cụ, bao gói, chứa đựng thực phẩm trong sơ chế, chế biến và bảo quản thực phẩm;
- Tuân thủ quy định về sức khỏe, kiến thức của người trực tiếp tham gia kinh doanh thực phẩm sạch;
- Thu gom, xử lý chất thải theo đúng quy định bảo vệ môi trường;
- Duy trì các điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm sạch và lưu giữ thông tin liên quan đến việc kinh doanh bảo đảm truy xuất được nguồn gốc thực phẩm.
Cửa hàng kinh doanh được cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm nếu có đủ các điều kiện sau đây:
- Có đăng ký ngành, nghề kinh doanh thực phẩm trong Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hộ cá thể.
- Có đủ điều kiện bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm tương ứng với từng loại hình kinh doanh thực phẩm theo quy định;
3. Thủ tục mở cửa hàng sản xuất, kinh doanh xúc xích các loại 2020
- Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ đăng ký kinh doanh
- 2 bản CMND photo có công chứng và hợp đồng thuê nhà (nếu là địa điểm thuê),
- Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (bản photo);
- Giấy đề nghị đăng ký kinh doanh hộ kinh doanh cá thể: gồm các thông tin về tên hộ kinh doanh dự kiến đặt, ngành nghề kinh doanh, vốn kinh doanh, địa điểm mở cửa hàng kinh doanh; các thông tin cá nhân như họ tên, địa chỉ cư trú, chứng minh nhân dân, chữ ký.
- Bước 2: Nộp hồ sơ đăng ký kinh doanh
Sau khi chuẩn bị đầy đủ hồ sơ như trên, cá nhân, tổ chức tới Bộ phận 1 cửa UBND quận (huyện) nơi mở cửa hàng kinh doanh thực phẩm để nộp hồ sơ sau đó chờ kết quả.
- Bước 3: Nhận kết quả đăng ký kinh doanh theo đúng thời gian trên giấy hẹn.
Khi nhận được hồ sơ hợp lệ, sau 5 ngày làm việc, cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện sẽ trả kết quả cho bạn. Nếu đủ điều kiện, bạn sẽ nhận được giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh.
Nếu 5 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ mà không nhận được Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh thực phẩm hoặc thông báo sửa đổi bổ sung hồ sơ thì chủ cửa hàng sẽ có quyền khiếu nại, tố cáo nhưng phải tuân thủ theo quy định của pháp luật khi làm thủ tục mở cửa hàng kinh doanh.
4. Thực hiện thủ tục xin giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm
Bước 1: Hồ sơ xin phép cấp giấy chứng nhận VSATTP
- Giấy phép đăng ký kinh doanh hoặc giấy phép đăng ký hộ kinh doanh (có ngành nghề kinh doanh sản xuất)
- Giấy xác nhận đã được tập huấn kiến thức về vệ sinh an toàn thực phẩm của chủ cơ sở và người trực tiếp sản xuất kinh doanh thực phẩm theo quy định của Bộ trưởng Bộ quản lý ngành
- Giấy khám sức khỏe của chủ cơ sở và nhân viên (khám theo quy định ban hành tại bệnh viện được Sở Y Tế công nhận)
- Đơn đề nghị cấp Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm
- Sơ đồ quy trình sản xuất và thuyết minh quy trình
- Bản thuyết minh về cơ sở vật chất, trang thiết bị, dụng cụ của cơ sở
- Sơ đồ bố trí mặt bằng sản xuất nguyên liệu
- Bước 2: Nộp hồ sơ xin giấy phép vệ sinh an toàn thực phẩm cho doanh nghiệp
ACC là doanh nghiệp có chuyên môn cao trong lĩnh vực làm giấy kinh doanh cho cơ sở với giá trọn gói và nhanh chóng.
- Bước 3: Theo dõi hồ sơ và thông báo đến khách hàng trong suốt quá trình cho đến khi hoàn tất hồ sơ và giao giấy chứng nhận.
Với kinh nghiệm của mình ACC sẽ hỗ trợ cơ sở xin được giấy phép với chi phí tiết kiệm và thủ tục đơn giản nhất nhưng vẫn đảm bảo điều kiện về an toàn thực phẩm theo quy định
5. Xử phạt khi không có giây phép vệ sinh an toàn thực phẩm
Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm là điều kiện bắt buộc phải có khi doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm, nếu cơ sở đã đi vào hoạt động mà không có giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm thì mức phạt được quy định theo Nghị định số 115/2018/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm
- Kinh doanh dịch vụ ăn uống phạt từ 20tr - 30tr
- Sản xuất, kinh doanh phạt từ 30tr - 40tr
- Sx thực phẩm bảo vệ sức khỏe phạt từ 40tr - 60tr
Đây không phải là hình phạt duy nhất, cơ sở phải chịu nhiều hình phạt liên quan khác. Bạn có thể tham khảo chi tiết hơn qua bài viết này về các hình phạt liên quan đến giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm
6. Dịch vụ làm giấy phép kinh doanh xúc xích của ACC có lợi ích gì?
ACC với đội ngũ chuyên gia tư vấn pháp luật có kinh nghiệm dày dặn, kiến thức chuyên sâu, đảm bảo năng lực giải quyết triệt để các vướng mắc về pháp luật liên quan đến doanh nghiệp. Chúng tôi mong muốn đem đến cho khách hàng dịch vụ tư vấn một cách chuyên nghiệp và hiệu quả nhất
Luôn báo giá trọn gói và không phát sinh
Không phải đi lại nhiều (từ khâu tư vấn, báo giá, ký hợp đồng, nhận hồ sơ, ký hồ sơ). ACC có đội ngũ hỗ trợ nhiệt tình và tận nơi
Cung cấp hồ sơ rất đơn giản (hồ sơ khó như bản vẽ, bản thuyết minh quy trình sản xuất kinh doanh…). ACC thay mặt quý khách soạn thảo
Nội dung bài viết:
Bình luận