Kinh nghiệm mở cửa hàng cây cảnh thành công

Cây cảnh không chỉ mang lại vẻ đẹp cho không gian mà còn góp phần thanh lọc bầu không khí và tạo cảm giác thư giãn cho con người. Nhu cầu sở hữu cây cảnh ngày càng tăng cao, mở ra tiềm năng lớn cho ngành kinh doanh cây cảnh. Bài viết này sẽ chia sẻ những kinh nghiệm mở cửa hàng cây cảnh thành công, giúp bạn khởi đầu thuận lợi và gặt hái được nhiều lợi nhuận.

Kinh nghiệm mở cửa hàng cây cảnh thành công

Kinh nghiệm mở cửa hàng cây cảnh thành công

1. Tiềm năng khi mở cửa hàng cây cảnh 

  • Nhu cầu mua cây cảnh ngày càng lớn bởi quan điểm thẩm mỹ về trang trí nội thất, không gian làm việc đã thay đổi. Các loại cây cảnh mini nhỏ gọn mang đến tính tiện lợi cho khách hàng giúp dễ dàng bài trí theo sở thích của mình.

  • Vốn đầu tư thấp, thủ tục đăng ký đơn giản vì thế mà thời gian mà người bán được hoàn vốn, tái đầu tư cũng khá nhanh có khi chỉ vài tháng.

  • Sức cạnh tranh thấp: Hiện nay trên thị trường có nhiều cửa hàng mở ra để kinh doanh cây cảnh nhưng lại chưa lên kế hoạch đẩy mạnh và phát triển thương hiệu. Đây sẽ là cơ hội tốt để các cửa hàng cạnh tranh với nhau.

  • Tiếp cận khách hàng dễ dàng: Đối tượng khách hàng đa dạng có thể là cá nhân, hộ gia đình, các văn phòng công sở,... Nếu lên được chiến lược tiếp thị tốt thì lượng khách hàng sẽ ngày càng lớn.

2. Kinh nghiệm mở cửa hàng cây cảnh thành công

  • Chọn ý tưởng kinh doanh cây cảnh phù hợp

Thiết kế một không gian sống và làm việc trong môi trường xanh sạch đang là xu hướng của rất nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ. Một vài ý tưởng dưới đây sẽ là những gợi ý tuyệt vời để bạn bắt đầu kế hoạch mở cửa hàng cây cảnh cho chính mình. 

  • Cách thức bán hàng

Bạn không nên chỉ bán mỗi cây cảnh mà nên nhập thêm chậu về bán hay tạo những tiểu cảnh, hòn non bộ mini được trang trí bắt mắt thì chắc chắn thu hút khách hàng rất nhanh. Những loại chậu mà bạn có thể nhập về bán để trồng cây kiểng hoặc mini như: bình sứ, bình thủy tinh, bình nhựa với nhiều loại kích cỡ để người mua dễ dàng lựa chọn.

Ngoài ra, khi mở cửa hàng bạn cần lựa chọn những loại cây có khả năng chịu đựng cao, dễ chăm sóc, những cây chịu được bóng râm, có độ cao thích hợp để kinh doanh, để tránh trường hợp chưa bán được mà cây đã chết.

  • Kỹ năng bán hàng khi mở cửa hàng bán cây cảnh

Kỹ năng tư vấn, giới thiệu sản phẩm: Là một người bán hàng chuyên nghiệp thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua kỹ năng này. Bất kể mặt hàng kinh doanh nào, bạn phải luôn có một khả năng giao tiếp tốt với khách hàng, hiểu rõ về sản phẩm để tư vấn được rõ ràng, thuyết phục. Kinh doanh cây cảnh cũng vậy, việc bạn tư vấn tốt càng giúp người mua thêm tin tưởng và mua hàng nhiều hơn.

Kiến thức về cây cảnh: Đối với mặt hàng này có kiến thức về giống cây, phong thủy, thông điệp, ý nghĩa thì càng có lợi. Bạn có thể tìm hiểu trên mạng hoặc đọc thêm sách để hiểu được những kiến thức cơ bản về các loại cây mình đang kinh doanh. Việc tìm hiểu kỹ giúp bạn tư vấn cho người mua một cách chính xác, thuyết phục, tiết kiệm thời gian. Tạo dựng niềm tin cho khách, giúp bạn có lượng khách ổn định.

  • Chăm sóc khách hàng

Đây là bước quan trọng khiến khách hàng có quay lại cửa hàng bạn lần nữa hay không. Nhiều người bán chủ quan đã bỏ qua việc này, đây là sai lầm to lớn có thể khiến bạn thiệt hại kinh doanh. Bạn có thể sử dụng một vài cách chăm sóc như ship hàng tận nơi, giảm giá, tặng kèm,... Đừng quên lưu lại thông tin khách hàng, lập danh sách để tiện chăm sóc sau này, đồng thời khiến họ giới thiệu khách hàng khác cho bạn.

3. Cách trang trí cửa hàng kinh doanh cây cảnh của bạn

Để trang trí cửa hàng cây cảnh của bạn sao cho hút khách nhất, bạn cần tuân thủ một số nguyên tắc sau:

  • Bạn phải cho khách hàng thấy được cửa hàng cây cảnh của bạn vô cùng đa dạng, rất nhiều đồ với các chủng loại cây khác nhau. Phải làm sao để họ biết rằng, cửa hàng của mình có chứa tất cả những gì mà họ cần mua. 
  • Những mặt hàng có nhu cầu cao nên để ở vị trí “mặt tiền” dễ nhìn thấy nhất, đặc biệt, mặt hàng đó phải là đặc trưng tại mô hình kinh doanh cây cảnh của bạn.
  • Hệ thống chiếu sáng trong cửa hàng có thể giúp ích cho việc kinh doanh của bạn rất nhiều. Bạn có thể xem xét sử dụng các đèn led với ánh sáng trắng tại các khu trưng bày hàng hoá tạo cảm giác sắc nét để thu hút ánh mắt của khách.

4. Kinh doanh cây cảnh cần bao nhiêu vốn?

Để dự trù được số vốn đầu tư kinh doanh cây cảnh, bạn cần xác định hình thức kinh doanh của mình. Nếu mô hình nhỏ thì số vốn bỏ ra chỉ khoảng từ vài triệu đến vài chục triệu, với mô hình lớn thì có thể đầu tư lên đến hàng trăm triệu đồng. Để xác định được mình có bao nhiêu vốn, chúng ta cần lập kế hoạch sử dụng vốn sao cho việc kinh doanh cây cảnh đạt được lợi nhuận cao nhất, tránh tình trạng thâm hụt do không được tính toán kỹ lưỡng. Bạn có thể dự tính mức vốn bạn sẽ phải chuẩn bị theo những yếu tố cần thiết như:

  • Tiền thuê mặt bằng ít nhất phải trả đủ 6 tháng.

  • Phí phụ thu sửa lại mặt bằng, chi phí trang trí, nội thất.

Ngoài ra, còn chuẩn bị thêm tiền cho việc thiết kế poster quảng cáo, điện nước, Internet, thuế, chi phí marketing,… và quan trọng nhất là chi phí nhập hàng buôn bán là chủ yếu. Nếu số vốn mở cửa hàng kinh doanh cây cảnh đang vượt quá khả năng của bạn thì bạn nên cân nhắc lựa chọn hình thức kinh doanh online.

Mở cửa hàng cây cảnh là một mô hình kinh doanh tiềm năng nhưng cũng đầy thử thách. Để thành công, bạn cần có kiến thức về cây cảnh, kỹ năng bán hàng và chiến lược marketing hiệu quả. Hy vọng những kinh nghiệm được chia sẻ trong bài viết này sẽ giúp bạn khởi đầu hành trình kinh doanh của mình một cách suôn sẻ và đạt được nhiều thành công.

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo