Trong thực tế, văn bản xác nhận là loại giấy được sử dụng phổ biến trong cuộc sống hằng ngày, tại doanh nghiệp, đơn vị nào đó… Văn bản này nhằm xác định một sự kiện nào đó là chính xác. Do vậy, đây là một loại giấy tờ được nhiều khách hàng quan tâm tới. Để hiểu rõ về loại giấy tờ này hơn mời mọi người theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi về mẫu văn bản xác nhận mới nhất.
Mẫu văn bản xác nhận mới nhất
1. Giấy xác nhận là gì?
Giấy xác nhận là một loại văn bản được nhiều cá nhân, tổ chức sử dụng phổ biến tại các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp để nghị họ xác nhận về một thông tin hoặc sự kiện đang hoặc đã diễn ra tại đó.
2. Mục đích của giấy xác nhận
Giấy xác nhận tùy thuộc vào mục đích cũng như sự kiện, nội dung mà người xin xác nhận muốn xác định thì sẽ có những mục đích khác nhau.
Ví dụ:
– Văn bản xác nhận tình trạng hôn nhân thì đây là giấy tờ về nhân thân với mục đích để xác định tình trạng hôn nhân bao gồm: đã đăng ký kết hôn với ai chưa? Hay đã kết hôn mà hiện đã ly hôn theo quyết định hoặc bản án của Tòa án nào?,… Theo đó, giấy xác nhận tình trạng hôn nhân được dùng làm căn cứ xác định tài sản chung/riêng, xác định về quan hệ hôn nhân của cá nhân đó.
– Văn bản xác nhận công việc: là một mẫu giấy tương tự như mẫu biên nhận công việc, dùng để ghi nhận lại và xác nhận các công việc đã, đang hoàn thành của một cá nhân, đơn vị nào đó.
– Giấy xác nhận sự việc: là loại mẫu giấy dùng để xác nhận về một sự việc đã được diễn ra tại một địa điểm nào đó để gửi cho bên thứ 3 từ đó có thể biết và nắm bắt về nội dung này, cơ quan có thẩm quyền xác nhận là cơ quan mà trước đó đã từng giải quyết sự việc hoặc đã biết sự việc này diễn ra trong thực tế.
– Giấy xác nhận công tác: là loại mẫu dùng để ghi nhận quá trình mà cá nhân đó đã từng làm việc tại cơ quan, qua loại giấy xác nhận đó mà có thể thấy được đánh giá về kinh nghiệm mà chủ thể làm việc ở đơn vị có thẩm quyền xác nhận. Mục đích của loại giấy này có thể sử dụng ví dụ như chứng minh tài chính, du học, làm visa, xin việc làm mới,…
– Văn bản xác nhận dân sự: là loại giấy dùng để ghi nhận sau đó xác nhận về việc một chủ thể có thực hiện chấp hành đầy đủ các quy định về pháp luật ở địa phương cư trú, cụ thể được dùng trong khi xin việc, trong việc xác nhận có tiền án tiền sự không?,…
Hiện nay, trong các văn bản pháp luật vẫn chưa có quy định cụ thể nào về loại giấy tờ này, tuy vậy trong thực tế thì một số địa phương vẫn tiến hành thực hiện thủ tục để cấp xác nhận đó tại Ủy ban nhân dân cấp xã.
– Giấy xác nhận nhân thân: là loại giấy tờ vô cùng quan trọng đối với công dân, dùng để chứng thực các thông tin liên quan cơ bản với các cơ quan, việc xác nhận này do công an cấp xã thực hiện.
Ví dụ: điển hình của văn bản xác nhận nhân thân được dùng trong những trưởng hợp để chứng minh về thông tin của cá nhân với ngân hàng hoặc ngoài ra có thể dùng trong những thủ tục hành chính cần thiết tại sân bay khi bị mất giấy tờ.
3. Mẫu giấy xác nhận sự việc
Mẫu văn bản xác nhận sự việc cần có những nội dung là:
– Tên của tiêu đề: giấy xác nhận sự việc
– Thời gian xác nhận sự việc ghi rõ giờ, phút, ngày, tháng, năm, tại đâu?
– Các bên tham gia xác nhận sự việc:
+ Ghi rõ họ và tên, chức vụ, đơn vị tham gia xác nhận sự việc
+ Họ và tên, ngày tháng năm sinh, địa chỉ, nghề nghiệp, số thẻ căn cước công dân, ngày cấp thẻ, nơi cấp thẻ của những người tham gia chứng kiến sự việc
– Nội dung chứng nhận về:
+…………………..
+…………………..
– Giấy xác nhận này được lập thành bao nhiêu bản? và có giá trị ngang nhau
– Ý kiến khác
– Ký và ghi rõ họ tên của người lập biên bản và người chứng kiến.
CÔNG TY …/CƠ QUAN…/TỔ CHỨC… —————— Số …/… |
Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Độc lập – Tự do – Hạnh phúc |
GIẤY XÁC NHẬN SỰ VIỆC
Hôm nay, vào hồi … giờ … ngày … tháng … năm … Tại …
Chúng tôi gồm
Ông (Bà): .………………………………….
Chức vụ:………………………………….
Đơn vị:………………………………….
Ông (Bà) …………………………………….
Chức vụ:………………………………….
Đơn vị:………………………………….
Với sự chứng kiến của
Ông (Bà): …………………………………….
Năm sinh:………………………………….
Địa chỉ:………………………………….
Nghề nghiệp/ lĩnh vực hoạt động:………………………………….
Số CMND: Ngày cấp: ………………………………….Nơi cấp:………………………………….
Ông (Bà): …………………………………….
Năm sinh:………………………………….
Địa chỉ:………………………………….………………………………….
Nghề nghiệp/ lĩnh vực hoạt động:………………………………….
Số CMND: ………………….Ngày cấp:……………………….. Nơi cấp:………………………………….
Chứng nhận rằng
….………………………………….
….………………………………….
….………………………………….
Giấy xác nhận được lập thành … bản. Mỗi bản gồm … trang, có nội dung và giá trị như nhau; đã giao cho … 01 bản. Sau khi đọc xong nội dung, những người có mặt đồng ý về nội dung này và cùng ký vào giấy xác nhận.
Ý kiến bổ sung khác (nếu có): …
NGƯỜI CHỨNG KIẾN (Ký, ghi rõ họ tên) |
NGƯỜI LẬP BIÊN BẢN (Ký, ghi rõ họ tên) |
4. Mẫu giấy xác nhận của ủy ban nhân dân xã
Tùy thuộc vào mục đích xác nhận về sự việc hay nội dung gì mà thông tin của giấy xác nhận này sẽ có những yêu cầu khác nhau. Nhưng trong giấy xác nhận của ủy ban nhân dân xã cần có những nội dung cơ bản như sau:
– Tên mẫu: văn bản xác nhận
– Phần kính gửi: Ủy ban nhân dân xã/phường/………
– Thông tin của người xin xác nhận: họ và tên, ngày tháng năm sinh, số chứng minh nhân dân, nơi ở hiện nay
– Nội dung xác nhận
– Lời cam đoan
– Địa danh, ngày tháng năm làm đơn
– Ký và ghi rõ họ tên người làm đơn để xin xác nhận
– Xác nhận của cơ quan tại Ủy ban nhân dân xã (phường)
– Ký và ghi rõ họ tên, chức vụ, đóng dấu của cán bộ xác nhận
5. Mẫu giấy xác nhận công tác
Mẫu văn bản xác nhận công tác cần có đầy đủ các nội dung cụ thể như dưới đây:
– Tên tiêu đề: giấy xác nhận công tác
– Phần kính gửi: ban lãnh đạo/ ban giám đốc công ty…..
– Thông tin của cá nhân xin xác nhận công tác, bao gồm: họ và tên, địa chỉ, số chứng minh nhân dân, cấp ngày tháng năm nào?, được cấp do cơ quan nào?
– Nội dung của việc xác nhận công tác:
+ Tên công ty, trụ sở của công ty, số điện thoại liên hệ, vị trí đảm nhiệm, chức vụ, loại hợp đồng lao động
+ Ngày tháng năm bắt đầu và kết thúc làm việc
+ Nếu quá trình công tác tại đơn vị mà đảm nhiệm các vị trí khác nhau thì ghi rõ các giai đoạn cụ thể.
+ Lý do cá nhân xin xác nhận công tác:
Ví dụ: để ứng tuyển công ty mới, để
– Lời cam đoan về những thông tin đã nêu ở trong giấy này là đúng sự thật và chịu hoàn toàn trách nhiệm trước công ty và pháp luật.
– Lời cảm ơn
– Ký và ghi rõ họ tên của người xin xác nhận
– Xác nhận của thủ trưởng/ban lãnh đạo công ty/ban giám đốc
Ký và ghi rõ họ tên, đóng dấu kèm theo.
6. Mẫu giấy xác nhận dân sự
Đối với mẫu văn bản xác nhận dân sự thì trong đơn cần có những lưu ý khi thực hiện soạn thảo nội dung phải đầy đủ, cụ thể như sau:
– Tên của đơn: đơn xin xác nhận dân sự
– Phần kính gửi: công an cấp xã…………
– Thông tin về người xin xác nhận: họ và tên, ngày tháng năm sinh, nơi đăng ký hộ khẩu thường trú, nơi công tác, nghề nghiệp
– Thông tin của bố và mẹ, vợ/chồng của người xin xác nhận dân sự: họ và tê, nơi đăng ký hộ khẩu thường trú, nơi công tác, nghề nghiệp
– Nội dung để nghị xác nhận dân sự:
+ Có vi phạm pháp luật không?
+ Có tiền án tiền sự không?
+ Hiện có thuộc đối tượng đang bị quản lý tại địa phương do bị cấm di chuyển khỏi nơi cư trú không?……
– Ký và ghi rõ họ tên của người viết tên
– Xác nhận của cơ quan
– Ký và ghi rõ họ tên, đóng dấu của người có thẩm quyền xác nhận.
7. Mẫu giấy xác nhận nhân thân
Trước đây, văn bản xác nhận nhân thân được quy định mẫu cụ thể tại phụ lục số XIV được đính kèm theo thông tư số 01/2016/TT-BGTVT tuy vậy hiện tại mẫu này đã bị bãi bỏ.
Hiện nay vẫn chưa có quy định mẫu cụ thể nào về loại giấy tờ này, nhưng về cơ bản thì mẫu giấy xác nhận nhân thân vẫn cần có những nội dung cơ bản cần thiết như sau:
– Phần đầu: Quốc hiệu, tiêu ngữ
– Phần ảnh của người xin xác nhận nhân thân được dán ngay bên trái trang giấy theo kích thước 4x6cm, khi xin xác nhận cơ quan có thẩm quyền sẽ đóng dấu giáp lai tại đây.
– Tên của tiêu đề mẫu: giấy xác nhận nhân thân
– Phần kính gửi: công an xã nơi hộ khẩu thường trú của cá nhân xin xác nhận
– Thông tin của cá nhân xin xác nhận nhân thân bao gồm: họ và tên, giới tính, ngày tháng năm sinh, quê quán, nơi đăng ký hộ khẩu thường trú, nơi ở hiện tại, họ tên của cha và mẹ
– Lý do mà cá nhân xin được xác nhận?
Ví dụ dùng để mua vé máy bay do cá nhân bị mất chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân;….
– Ghi rõ ngày tháng năm viết đơn, ký tên ghi rõ họ và tên của người xin xác nhận
– Phần xác nhận của công an:
+ Nơi xác nhận thông tin của cá nhân yêu cầu xác nhận nhân thân? Ví dụ công an phường A- Quận B- Thành phố C
+ Xác nhận ai có hộ khẩu thường trú tại đâu và hiện đang ở địa chỉ nào?
+ Hiện không có chứng minh thư nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân vì lý do nào? (mất, thất lạc, chờ cấp lại,….)
+ Lời cam đoan về thông tin trên là đúng và chịu trách nhiệm hoàn toàn trước pháp luật.
– Địa danh, ngày tháng năm được cơ quan có thẩm quyền xác nhận
– Ký và ghi rõ về họ tên, chức vụ, đóng dấu của người thực hiện xác nhận (trưởng công an cấp xã/phường/thị trấn)
8. Dịch vụ tại Luật ACC
Luật ACC xin gửi lời chào tới quý khách!
Tại ACC, quý khách có thể nhận được dịch vụ tư vấn và làm thủ tục trọn gói vô cùng nhanh chóng. Chúng tôi luôn đặt lợi ích khách hàng lên hàng đầu: Chúng tôi cung cấp dịch vụ tư vấn về quy trình, thủ tục thực hiện; hồ sơ cần chuẩn bị; hướng dẫn quý khách ký và hoàn thiện theo quy định; Tư vấn, hỗ trợ các vấn đề pháp lý liên quan 24/7.
Trên đây là một số chia sẻ về văn bản xác nhận. Trong những năm vừa qua, Luật ACC luôn là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực dịch vụ pháp lý. Công ty chúng tôi với đội ngũ chuyên viên chuyên nghiệp luôn sẵn lòng hỗ trợ và đáp ứng tối đa những yêu cầu của quý khách. Trong quá trình tìm hiểu nếu như quý khách hàng còn thắc mắc hay quan tâm và có nhu cầu sử dụng dịch vụ vui lòng liên hệ với chúng tôi để được giải đáp nhanh và chính xác nhất theo:
Email: [email protected]
Hotline: 1900 3330
Zalo: 084 696 7979
Nội dung bài viết:
Bình luận