Luật ACC xin gửi đến quý bạn đọc bài viết giới thiệu về Mẫu Timeline công việc và hướng dẫn xây dựng.
1. Timeline là gì?
Timeline được hiểu là đường thời gian. Nó giống như kiểu xem hiển thị mục từ trái sang phải trong một tháng thời gian cụ thể. Hay nó còn là một sự trình bày chuỗi sự kiện theo thời gian, giúp người nhìn hiểu các mối quan hệ tạm thời nhanh, đơn giản nhất.
Trong hoạt động kinh doanh, công việc, người ta thường sử dụng timeline. Lúc này nó sẽ có nhiệm vụ phác họa lại sự kiện quan trọng, thời gian, mục tiêu cho từng ngày. Chú thích đi cùng cho dòng thời gian cũng có thể ghi lại tiến trình thực tế.
Ngoài ra, timeline còn được sử dụng như thời gian biểu. Đây là công cụ hữu ích giúp chúng ta sử dụng thời gian hiệu quả và hình thành các thói quen khoa học, giảm stress.
2. Các loại timeline phổ biến
2.1. Timeline công việc
Timeline cô là một bản tiến độ thực hiện công việc. Tại đây sẽ ghi chú lại toàn bộ quá trình, hoạt động từ tổng quan đến chi tiết mà một người cần làm trong khoảng thời gian nhất định. Workflow công việc càng sắp xếp khoa học, đúng trình tự thì càng dễ theo dõi. Nhìn vào bảng timeline đó, họ sẽ biết việc nào cần làm trước, việc nào làm sau, từ đó đem lại hiệu quả tối ưu nhất.
2.2. Timeline truyền thông
Về bản chất, timeline truyền thông là bảng công việc ở lĩnh vực truyền thông. Trong đó thể hiện thời gian bắt đầu, kết thúc, quá trình thực hiện, mục tiêu nhỏ, mục tiêu lớn. Tuy nhiên, timeline truyền thông sẽ cần tính logic và khoa học cao. Bởi mảng truyền thông có tầm ảnh hưởng rộng, nếu xảy ra sai sót thì cả quá trình sẽ thất bại. Chính vì thế mà người lên timeline cần thực hiện tỉ mỉ, chi tiết để không có lỗ hổng trong khâu thực hiện.
2.3. Timeline Facebook
Đây chính là tính năng thời gian biểu cho một tài khoản facebook cá nhân. Nó giúp bạn nhìn thấy cuộc sống hàng ngày theo trình tự thời gian cùng ảnh hiển thị, ghi chú nội dung bài viết.
3. Lợi ích của timeline công việc
- Tạo thời gian biểu khoa học;
- Giúp nhìn nhận rõ năng lực của bản thân;
- Biết rõ việc cần làm;
- Đảm bảo hiệu quả công việc;
4. Cách xây dựng timeline hiệu quả
Để xây dựng timeline công việc hiệu quả, bạn cần thực hiện theo 03 bước dưới đây:
- Nghiên cứu kỹ lưỡng chủ đề:
Trước hết, bạn sẽ cần phải tìm hiểu, nghiên cứu thật kỹ về chủ đề mà mình thực hiện:
+ Thứ nhất, bạn cần phải thu thập các thông tin có liên quan đến chủ đề mình lựa chọn.
+ Thứ hai, lập danh sách sự kiện sẽ đưa vào timeline. Đây sẽ là khoảng thời gian bạn chắt lọc thông tin, sự kiện quan trọng, mấu chốt để đưa vào. Căn cứ vào mục đích mong muốn mà bạn có thể cân nhắc với sự kiện thu thập được. Lưu ý nhỏ, bạn không nên đưa ít hơn 5 và không nhiều hơn 20 sự kiện.
+ Thứ ba, sử dụng dòng thời gian sẽ giúp công việc của bạn thuận lợi, tạo sự hấp dẫn cho mọi người.
- Xây dựng khung timeline:
Khung timeline đóng vai trò rất quan trọng, bạn hãy xây dựng nó với 7 bước cơ bản sau:
+ Bước 1: Tìm kiếm mẫu dòng thời gian hợp lý để tạo ra khung timeline cho riêng mình.
+ Bước 2: Xác định quy mô dòng thời gian để phân chia thời gian cho mỗi sự kiện hợp lý.
+ Bước 3: Vẽ dòng thời gian cho dự án, phác thảo, đánh dấu cột mốc, mỗi một sự kiện tương ứng một mốc đỏ, độ dài sự kiện sẽ ứng với thời gian thực hiện.
+ Bước 4: Chọn thời gian bắt đầu và kết thúc.
+ Bước 5: Đưa ra quyết định cách trình bày sự kiện trong timeline.
+ Bước 6: Chọn gia số thời gian (thập kỷ, năm, tháng hoặc ngày) sao cho phù hợp với dự án.
+ Bước 7: Điền các mốc sự kiện quan trọng trong khung timeline.
- Điền thông tin chi tiết:
+ Bước 1: Đặt tiêu đề cho dự án để người xem hiểu bạn đang muốn làm gì
+ Bước 2: Thêm thông tin chi tiết, quan trọng trong từng giai đoạn nhỏ.
+ Bước 3: Viết một cách rõ ràng, ngắn gọn, cô đọng nội dung.
+ Bước 4: Thêm hình ảnh cho timeline
5. Mẫu timeline
Trên đây là toàn bộ nội dung giới thiệu của Luật ACC về Mẫu Timeline công việc và hướng dẫn xây dựng. Trong quá trình tìm hiểu, nếu quý bạn đọc còn có thắc mắc, vui lòng liên hệ với chúng tôi qua website hoặc Hotline để được hỗ trợ giải đáp.
Nội dung bài viết:
Bình luận