Mẫu thư ứng tuyển việc làm chi tiết nhất (2022)

Muốn hồ sơ xin việc của bạn nổi bật và ấn tượng với các nhà tuyển dụng thì ngoài một bản CV, bạn cần chuẩn bị thêm một tài liệu quan trọng khác đó chính là thư ứng tuyển. Vậy viết thư ứng tuyển như thế nào để “lọt vào mắt xanh” của nhà tuyển dụng? Bài viết dưới đây của ACC về Mẫu thư ứng tuyển việc làm chi tiết nhất (2022) hi vọng đem đến nhiều thông tin chi tiết và cụ thể đến Quý bạn đọc.

Thư ứng tuyển thôi miên nhà tuyển dụng - Iconet.vn

Mẫu thư ứng tuyển việc làm chi tiết nhất (2022)

I. Khái niệm thư ứng tuyển

Thư ứng tuyển (Cover Letter) thường được gửi kèm với CV khi bạn muốn ứng tuyển vào một vị trí nào đó. Nếu như CV giúp người đọc biết được những cột mốc mà bạn từng trải qua thì thư ứng tuyển sẽ giúp nhà tuyển dụng hiểu rõ hơn về kỹ năng, kinh nghiệm cũng như mong muốn hợp tác của bạn. Tóm lại, thư xin việc sẽ giúp bạn làm nổi bật về trình độ, chứng tỏ với nhà tuyển dụng rằng mình phù hợp với vị trí ứng tuyển và gia tăng cơ hội nhận được lời mời phỏng vấn.

II. Hướng dẫn cách viết thư ứng tuyển

Về cơ bản, một bức thư ứng tuyển sẽ được coi là chuyên nghiệp nếu đảm bảo 3 phần gồm:

1. Phần mở đầu

Không chỉ riêng với email ứng tuyển, mà khi viết bất kỳ loại email nào, bạn cũng cần mở đầu bằng một lời chào phù hợp. Điều này sẽ thể hiện sự tôn trọng của bạn dành cho người nhận thư. Do đó, trong phần này, tốt nhất bạn nên tìm hiểu thật kỹ càng về danh tính của nhà tuyển dụng để có sự xưng hô phù hợp nhé.

Tùy thuộc vào chức danh của người nhận mà bạn có thể mở đầu thư theo nhiều cách khác nhau.

Nếu người nhận thư chỉ là một nhân viên thuộc phòng hành chính nhân sự, bạn có thể mở đầu theo mẫu “Chào Anh/Chị + Tên” cho thân thiện.

Còn nếu người nhận thư có cấp bậc quản lý trở lên, chẳng hạn như Trưởng phòng nhân sự, Giám đốc nhân sự,... thì phần mở đầu email ứng tuyển của bạn bắt buộc phải viết ở định dạng trang trọng. Bạn có thể chọn 1 trong 2 cách mở đầu thư như sau:

  1. Dear Mr/Mrs + Tên + Chức danh của nhà tuyển dụng;

  2. Kính gửi Anh/Chị + Tên + Chức danh của nhà tuyển dụng.

Ví dụ: Dear Mrs.Nguyễn Thái Hà, Giám đốc nhân sự công ty Greenland Holding.

Tổng kết lại, bạn nên áp dụng kiểu lời chào trang trọng như trên cho tất cả các mẫu cover letter để đảm bảo an toàn.

Tuy nhiên, trong trường hợp bạn không biết chắc chắn đối tượng nhận bức thư ứng tuyển của mình là ai, bạn có thể viết lời mở đầu theo công thức: “Kính gửi Ban tuyển dụng + Tên công ty” là được.

2. Phần nội dung chính

Phần này sẽ được chia nhỏ thành 4 đoạn, tương đương với 4 mục sau:

  • Thông tin cá nhân

Trình bày thật ngắn gọn thông tin trả lời cho câu hỏi “Bạn là ai?”. Tuyệt đối không nên trình bày quá chi tiết thông tin cá nhân, chẳng hạn như nơi ở hiện tại hoặc địa chỉ thư điện tử,...bởi vì tất cả những thông tin này sẽ được nêu trong CV. Còn trong thư ứng tuyển, hãy nhớ nhà tuyển dụng chỉ quan tâm chủ yếu đến kỹ năng và kinh nghiệm của bạn mà thôi.

Ví dụ: Trước tiên, em xin giới thiệu đôi chút về bản thân. Em là Nguyễn Ngọc Vy, vừa tốt nghiệp loại Giỏi chuyên ngành Quản trị nhân lực trường Đại học Thương Mại.

Sau phần này, bạn có thể viết thêm một đoạn ngắn để nói về người nhận thư.

Ví dụ: Chị Hà thân mến, em biết đến chị thông qua series câu chuyện về tuyển dụng mà chị chia sẻ trên Facebook và TikTok. Nhờ những chia sẻ thiết thực của chị mà em biết cách chỉnh sửa CV và học thêm được nhiều kinh nghiệm phỏng vấn khác nữa. Do đó em rất mong muốn có cơ hội được cộng tác trực tiếp với chị ngoài thực tế. 

Chúng tôi chắc chắn rằng, khi đọc đến đây, nhà tuyển dụng - cụ thể là chị Nguyễn Thái Hà sẽ bị thu hút bởi email của bạn. Tuy nhiên đây chỉ là phần mở rộng, bạn không bắt buộc phải viết đoạn này bởi vì không phải ứng viên nào cũng biết rõ về nhà tuyển dụng.

  • Lý do viết thư

Bạn biết đến vị trí ứng tuyển này thông qua nguồn nào? Bạn viết email này cho nhà tuyển dụng nhằm mục đích gì?

Ví dụ: Thông qua nội dung tuyển dụng trong group Internships & Jobs in HaNoi, em được biết quý công ty đang tìm kiếm nhân sự cho vị trí Chuyên viên tuyển dụng. Sau khi nghiên cứu JD, em cảm thấy khả năng của mình khá phù hợp với những điều kiện mà công ty yêu cầu nên em viết thư xin ứng tuyển vào vị trí này.

3. Phần kết

Trong phần này, hãy khéo léo đưa ra yêu cầu một cuộc phỏng vấn trong thời gian tới và lưu ý người đọc về các loại tài liệu được đính kèm trong email (portfolio, CV).

Khi kết thúc email, đừng quên gửi một lời cảm ơn chân thành tới người nhận thư vì họ đã dành thời gian đọc email của bạn nhé. Bởi vì đây chính là một trong những yếu tố để nhà tuyển dụng đánh giá mức độ chuyên nghiệp của ứng viên đấy!

Ví dụ: “Chị vui lòng xem CV được đính kèm bên dưới email này để biết thêm về năng lực hiện tại của em. Em xin chân thành cảm ơn chị vì đã dành thời gian đọc bức thư này. Rất mong nhận được lời mời phỏng vấn của quý công ty trong thời gian gần nhất”.

Thủ tục cuối cùng là lời chào tạm biệt. Bạn có thể kết thư theo mẫu: “Best Regards” hoặc “Kính thư” hoặc “Trân trọng” + thông tin liên hệ (số điện thoại, email) trong mục chữ ký điện tử để bộ phận nhân sự có thể nhanh chóng liên lạc được với bạn nhé.

III. Mẫu thư ứng tuyển việc làm chi tiết

THƯ ỨNG TUYỂN

Họ Tên:………………….

SĐT:……………………..

Email:……………………

Kính gửiAnh/ Chị............................ – Trưởng phòng Nhân sự công ty ............................

Thông qua ......................., tôi được biết quí công ty đang có nhu cầu tuyển dụng vị trí ................................... Công ty .............................là môi trường làm việc tôi mong muốn được làm việc từ lâu và với những kỹ năng, kinh nghiệm tích lũy trong 10  năm qua tôi tự tin trong việc đảm nhiệm tốt vị trí ................................................ Do đó, tôi đã viết đơn này để ứng tuyển với mong muốn được đóng góp và phát triển dài hạn với công ty.

Tôi tốt nghiệp chuyên ngành .............................., trường ............................với mức điểm .......................; cùng với trên 10 năm làm việc qua nhiều vị trí từ thấp tới cao liên quan tới ............................ giúp tôi có được cái nhìn tổng quan cũng như chi tiết trong lĩnh vực này. Gần đây nhất tôi đảm nhiệm vị trí ..................... của công ty .................................. với thành tích người tuyển dụng hài hước nhất công ty và đã đăng trên nhiều tạp chí. Trước đó tôi có đảm nhiệm các vị trí như: ..................................................................... và cho các công ty trong và ngoài nước.

Ngoài ra, kỹ năng tin học như tìm kiếm thông tin, sử dụng Internet, Nicrosoft Office cùng với khả năng sử dụng thành thạo ............... ngôn ngữ:......................... đã giúp tôi rất nhiều trong việc tiếp cận thông tin mới trên thế giới. Đây chính là bí quyết giúp tôi liên tục vượt những mục tiêu mà công ty đưa ra trong 10  năm qua.

Tôi xin chân thành cảm ơn Anh/ Chị đã giành thời gian xem xét hồ sơ của tôi. Và tôi mong nhận được phản hồi sớm nhất của chị để tôi có được cơ hội trình bày nhiều hơn về sự phù hợp của bản thân với vị trí công ty đang tuyển.

Trân trọng!

Điền họ và tên của bạn(chữ ký)

Trên đây là bài viết mà chúng tôi cung cấp đến Quý bạn đọc về Mẫu thư ứng tuyển việc làm chi tiết nhất (2022). Trong quá trình tìm hiểu và nghiên cứu, nếu như quý bạn đọc còn thắc mắc hay quan tâm đến Mẫu thư ứng tuyển việc làm chi tiết nhất (2022)quý bạn đọc vui lòng liên hệ với chúng tôi để được hướng dẫn.

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo