Mẫu quyết định thành lập sàn giao dịch bất động sản

Mẫu quyết định thành lập sàn giao dịch bất động sản là văn bản chính thức xác nhận việc thiết lập một sàn giao dịch để mua bán, cho thuê và quản lý bất động sản. Quyết định này quy định rõ mục tiêu, cơ cấu tổ chức và các quy định hoạt động của sàn giao dịch, nhằm đảm bảo tính minh bạch và hiệu quả trong các giao dịch bất động sản.

Mẫu quyết định thành lập sàn giao dịch bất động sản

Mẫu quyết định thành lập sàn giao dịch bất động sản

1. Sàn giao dịch bất động sản là gì? Điều kiện thành lập sàn giao dịch bất động sản

Sàn giao dịch bất động sản: Là nơi diễn ra các giao dịch mua bán, chuyển nhượng, cho thuê, cho thuê lại, cho thuê mua bất động sản được thành lập và hoạt động theo quy định của pháp luật.

Điều kiện thành lập:

  • Có tư cách pháp nhân theo quy định của pháp luật Việt Nam.
  • Có trụ sở chính đặt tại Việt Nam.
  • Có vốn điều lệ tối thiểu theo quy định của pháp luật.
  • Có người đại diện theo pháp luật và các thành viên hội đồng quản trị, ban kiểm soát (nếu có) đáp ứng các điều kiện theo quy định của pháp luật.
  • Có hệ thống thông tin, cơ sở vật chất, nhân lực đáp ứng yêu cầu hoạt động của sàn giao dịch bất động sản.

2. Mẫu quyết định thành lập sàn giao dịch bất động sản

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

---------------

ĐƠN ĐĂNG KÝ HOẠT ĐỘNG CỦA SÀN GIAO DỊCH BẤT ĐỘNG SẢN

Kính gửi: Sở Xây dựng tỉnh (thành phố) …………

  1. Tên Sàn giao dịch bất động sản (ghi bằng chữ in hoa): ..............................................
  2. Địa chỉ trụ sở: ....................................................................................................... (1)

Điện thoại: …………………. Fax (nếu có): …………. Email (nếu có): ...............................

Website (nếu có): ........................................................................................................

  1. Giám đốc Sàn giao dịch bất động sản:

Họ và tên: …………………………….Nam/Nữ: ……………..Sinh ngày ………/……../ .........

CMND/CCCD/Thẻ căn cước theo quy định pháp luật về căn cước hoặc hộ chiếu số: .....

Ngày cấp: …………../………./………… Nơi cấp: ...........................................................

Nơi đăng ký hộ khẩu thường trú: .................................................................................

Chỗ ở hiện nay: ...........................................................................................................

  1. Danh sách nhân viên môi giới:

STT

Họ và tên

Nơi cư trú

Chữ ký

1

 

 

 

2

 

 

 

 

 

 

Tỉnh (thành phố)...., ngày … tháng … năm ….

Giám đốc sàn

(Ký, ghi rõ họ tên)

Ghi chú:

(1) Ghi cụ thể số nhà, đường/phố, phường/xã, quận/huyện, tỉnh/thành phố; trường hợp không có số nhà, đường/phố thì ghi đến đơn vị hành chính nhỏ nhất của trụ sở (thôn, ấp, khu đô thị...).

3. Trước khi hoạt động, sàn giao dịch bất động sản phải gửi hồ sơ đến cơ quan nào để được cấp giấy phép?

Trước khi hoạt động, sàn giao dịch bất động sản phải gửi hồ sơ đến Sở Kế hoạch và Đầu tư nơi có trụ sở chính của sàn để được cấp giấy phép hoạt động.

4. Hồ sơ đăng ký hoạt động của sàn giao dịch bất động sản 

Hồ sơ đăng ký bao gồm:

  • Đơn đăng ký thành lập doanh nghiệp.
  • Điều lệ của công ty.
  • Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.
  • Bản sao có chứng thực các giấy tờ về trụ sở, nguồn vốn.
  • Danh sách thành viên hội đồng quản trị, ban kiểm soát.
  • Kế hoạch kinh doanh.
  • Các giấy tờ khác theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền.

5. Thời hạn cấp Giấy phép hoạt động cho sàn giao dịch bất động sản 

Thời hạn cấp giấy phép hoạt động cho sàn giao dịch bất động sản được quy định cụ thể trong Luật Kinh doanh bất động sản. Thông thường, thời hạn này không quá 30 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

6. Sàn giao dịch bất động sản hoạt động những nội dung gì?

Sàn giao dịch bất động sản thực hiện các hoạt động sau:

  • Kiểm tra tính pháp lý: Kiểm tra tính pháp lý của các bất động sản được đưa ra giao dịch.
  • Niêm yết thông tin: Niêm yết công khai thông tin về bất động sản trên sàn.
  • Hỗ trợ giao dịch: Hỗ trợ các bên tham gia giao dịch trong việc đàm phán, ký kết hợp đồng.
  • Bảo quản hồ sơ: Bảo quản hồ sơ giao dịch theo quy định.
  • Các dịch vụ khác: Cung cấp các dịch vụ khác liên quan đến giao dịch bất động sản như tư vấn pháp lý, thẩm định giá...

Hy vọng qua bài viết, Công ty Luật ACC đã giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn về Mẫu quyết định thành lập sàn giao dịch bất động sản. Đừng ngần ngại hãy liên hệ với Công ty Luật ACC nếu quý khách hàng có bất kỳ thắc mắc gì cần tư vấn giải quyết.

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo