Bản kế hoạch kinh doanh là một văn bản mô tả các mục tiêu kinh doanh cốt lõi của doanh nghiệp và cách lập kế hoạch để đạt được chúng trong thời gian nhất định. Mẫu kế hoạch kinh doanh thường bao gồm thông tin về mục tiêu, chiến lược, kế hoạch tiếp thị và bán hàng cũng như dự báo tài chính của doanh nghiệp. Trong bài viết này ACC sẽ giới thiệu đến bạn đọc Mẫu kế hoạch tuần cho nhân viên kinh doanh [Mới nhất 2023]
Mẫu kế hoạch tuần cho nhân viên kinh doanh [Mới nhất 2023]
1. Kế hoạch kinh doanh là gì?
Kế hoạch kinh doanh là một kế hoạch mô tả quá trình kinh doanh của doanh nghiệp trong một khoảng thời gian. Nó đánh giá việc kinh doanh đã có kết quả như thế nào và tìm kiếm những triển vọng để phát triển và thành công trong tương lai. Mỗi doanh nghiệp đều phải lập kế hoạch kinh doanh riêng cho từng giai đoạn, kế hoạch cho từng phòng ban và bộ phận.
Lập ra kế hoạch giống như tấm bản đồ định hướng chỉ dẫn chúng ta cần thực hiện những gì để hoàn thành mục tiêu. Và đây cũng là yếu tố quan trọng khi nhà đầu tư nhìn nhận và đánh giá doanh nghiệp, quyết định có nên đầu tư hay không.
2. Mẫu kế hoạch tuần cho nhân viên kinh doanh
2.1 Mẫu lập kế hoạch kinh doanh trên Word
Bảng kế hoạch này bao gồm 9 mục cơ bản: Tóm tắt dự án, giới thiệu công ty, sản phẩm và dịch vụ, phân tích thị trường,...Mỗi mục được chi thành nhiều mục nhỏ, được phân tích cụ thể.
Mẫu kế hoạch tuần cho nhân viên kinh doanh [Mới nhất 2023]
2.2.Mẫu lập kế hoạch kinh doanh trên Excel
Excel là một công cụ phổ biến và tiện lợi, rất gần gũi với dân văn phòng nên được nhiều doanh nghiệp sử dụng. Mô hình này cho phép công ty tạo, thực hiện và kiểm soát các kế hoạch dự án một cách rõ ràng. Đây là một kế hoạch kinh doanh mẫu mà bạn có thể sử dụng.
Mẫu kế hoạch tuần cho nhân viên kinh doanh [Mới nhất 2023]
3. Cách viết một bản kế hoạch kinh doanh mẫu hoàn chỉnh
3.1 Phác thảo ý tưởng cơ bản
Trước khi xây dựng một bản kế hoạch kinh doanh cực kỳ chi tiết, bạn nên bắt đầu từ bước phác thảo những ý tưởng mà mình có. Để có một bản phác thảo chính xác, hãy tập hợp các số liệu liên quan đến lĩnh vực kinh doanh mà bạn quan tâm, để có thể đánh giá tính khả thi tổng thể và chi tiết của ý tưởng.
Tập trung nghiên cứu, chọn lọc những ý tưởng phù hợp dựa trên dữ liệu thu thập được, đồng thời phác thảo mô hình bạn mong muốn. Đặt ra các câu hỏi như "Cái gì, ở đâu, như thế nào và tại sao?
Điều này sẽ giúp bạn xác định các bước phác thảo cho kế hoạch của mình. Đồng thời, nó cũng có thể là một công cụ hữu hiệu giúp bạn làm việc dễ dàng với các nhà đầu tư.
3.2 Lên ý tưởng kinh doanh cụ thể
Một sai lầm mà nhiều doanh nghiệp ngày nay thường mắc phải khi xây dựng chiến lược là chọn sai ngành nghề kinh doanh để bắt đầu. Và nếu bạn đã muốn theo đuổi một lĩnh vực nào đó, bạn phải chắc chắn rằng bạn có kinh nghiệm chuyên môn và đam mê để theo đuổi nó đến cùng.
Cách tốt nhất để bạn có được thêm kỹ năng đó là dành thời gian làm việc với những người đã có kinh nghiệm trong ngành, trước khi bạn quyết định bắt đầu kinh doanh tự do.
Dù cho một ý tưởng tuyệt vời sẽ khác xa với thực tế triển khai và vô số thách thức, nhưng nếu bạn đã có một ý tưởng tốt, xây dựng một mô hình kế hoạch khả thi, bạn chắc chắn sẽ nắm được một nửa thành công dù tương lai sản phẩm dịch vụ có ra sao.
3.3 Triển khai việc nghiên cứu thị trường
Nghiên cứu thị trường là một trong những bước quan trọng trong quá trình xây dựng kế hoạch kinh doanh của các công ty.
Hãy bắt đầu bằng việc tổ chức các cuộc khảo sát để kiểm tra xem sản phẩm và dịch vụ của bạn có hợp với xu hướng thị trường hiện tại và đáp ứng nhu cầu của khách hàng hay không trước khi bắt đầu triển khai.
Thành công trong kinh doanh không chỉ phụ thuộc vào những ý tưởng thú vị, mà còn phụ thuộc vào nhu cầu thị trường.
3.4 Lập biểu đồ SWOT
Trong kế hoạch kinh doanh, biểu đồ SWOT đóng một vai trò rất quan trọng. Nó giúp bạn liệt kê những điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội hoặc mối đe dọa của doanh nghiệp.
Nhờ đó hiểu được công ty của mình đang có những gì, cần bổ sung hay khắc phục gì để đạt hiệu quả tốt nhất và đưa ra phương án kinh doanh tối ưu.
3.5 Tìm nhân sự giỏi để hỗ trợ
Để xây dựng một kế hoạch kinh doanh hoàn chỉnh và chính xác, bạn không thể làm một mình mà cần có sự hỗ trợ đắc lực từ những cộng sự kinh doanh có trách nhiệm và chuyên môn cao.
Đó phải là người có khả năng kỹ thuật tốt, kỹ năng lập kế hoạch và giá trị đạo đức tốt có thể bổ sung cho nhau.
Hoặc bạn có thể lựa chọn những cộng sự có thể giúp bạn thực hiện những công việc không phải thế mạnh của bạn, ngoài ra còn giúp bạn rèn luyện, từ đó biến điểm yếu trở thành điểm mạnh.
3.6 Kiểm soát tốt tài chính
Có kiến thức chuyên môn về tài chính kế toán là yếu tố quan trọng để bạn có thể xây dựng một mẫu kế hoạch kinh doanh hoàn chỉnh cho doanh nghiệp của mình.
Việc thành thạo các kỹ năng kế toán, sử dụng thành thạo phần mềm máy tính, kiểm soát dữ liệu, lập ngân sách…sẽ giúp doanh nghiệp có những tính toán và dự toán phù hợp nhằm nâng cao tính khả thi của các dự án kinh doanh.
3.7 Tập trung vào hoạt động kinh doanh
Nếu bạn đã quyết định đầu tư kinh doanh vào một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể. Bạn có thể thấy rõ rằng với một kỹ năng cao và kinh nghiệm trong lĩnh vực đó, bạn sẽ làm tốt hơn nhiều so với những người không biết gì.
Do đó, hãy khám phá thế mạnh của bạn và tập trung làm nổi bật chúng trong các dự án kinh doanh mà bạn nghĩ ra, điều này sẽ giúp bạn có một vũ khí lợi hại để sẵn sàng cạnh tranh với các đối thủ bên ngoài thị trường.
Trên đây là bài viết Mẫu kế hoạch tuần cho nhân viên kinh doanh [Mới nhất 2023]. Công ty Luật ACC tự hào là đơn vị hàng đầu hỗ trợ mọi vấn đề liên quan đến pháp lý, tư vấn pháp luật, thủ tục giấy tờ cho khách hàng là cá nhân và doanh nghiệp trên Toàn quốc với hệ thống văn phòng tại các thành phố lớn và đội ngũ cộng tác viên trên khắp các tỉnh thành. Liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời.
Nội dung bài viết:
Bình luận