Mỗi ngày có hàng ngàn sản phẩm mới được ra mắt nhưng chỉ có số ít trong đó tồn tại và được thị trường đón nhận. Do đó, Một buổi sự kiện ra mắt sản phẩm sẽ quyết định đến ấn tượng của khách hàng về nhãn hàng và doanh thu trên thực tế. Bài viết sau đây, chúng ta cùng tìm hiểu thêm về Mẫu kế hoạch ra mắt sản phẩm mới ra thị trường. Mời quý bạn đọc cùng theo dõi.
Mẫu kế hoạch ra mắt sản phẩm mới ra thị trường
1. Mẫu kế hoạch ra mắt sản phẩm mới ra thị trường là gì?
Mẫu kế hoạch ra mắt sản phẩm mới là mẫu bản thông báo được lập ra để thông báo về việc ra mắt sản phẩm mới.
2. Mẫu thông báo ra mắt sản phẩm mới
Tên đơn vị thực hiện thông báo kèm logo
……, ngày ….. tháng ….. năm…
THÔNG BÁO
(V/v: Ra mắt sản phẩm mới)
Kính gửi: Quý khách hàng
Công ty ................... xin gửi lời cảm ơn chân thành tới Quý khách hàng đã quan tâm và hợp tác với chúng tôi suốt thời gian qua.
Nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường và sự tin tưởng của Quý khách hàng, Công ty ....... đã nghiên cứu và đưa ra thị trường các sản phẩm mới sau:
Tên sản phẩm | Tính năng | Mẫu mã sản phẩm | |
Mặt trước | Mặt sau | ||
Thời gian bắt đầu ra mắt sản phẩm: Từ ngày ... tháng ... năm
Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ website: ................. hoặc qua số hotline:................
Xin chân thành cảm ơn sự hợp tác của Quý khách!
CÔNG TY .................... GIÁM ĐỐC |
3. Bản thông báo ra mắt sản phẩm mới số 2
Tên đơn vị thực hiện thông báo | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc |
Số: … /… | ……, ngày ….. tháng ….. năm… |
THÔNG BÁO
(Về việc: Ra mắt sản phẩm mới)
Kính gửi: Quý khách hàng
Công ty …………………………… rất cảm ơn sự quan tâm, góp ý của khách hàng trong thời gian qua. Sự quan tâm của Qúy khách hàng thực sự là nguồn động lực để công ty không ngừng cố gắng, hoàn thiện để đưa ra thị trường những sản phẩm tốt nhất làm hài lòng quý khách hàng.
Sau một khoảng thời gian nghiên cứu, tìm hiểu, khảo sát, điều tra,…. Công ty đã hoàn thiện việc đưa ra một mẫu sản phẩm mới đáp ứng với nhu cầu của khách hàng. Sản phẩm có thông tin như sau:
TÊN SẢN PHẨM MỚI: ……………………………………………………
MÀU SẮC: ………………………………………………………………..
KÍCH CỠ, SỐ HIỆU, KÝ HIỆU: ……………………………………….
GIÁ CẢ: …………………………………………………………………..
Ưu điểm của sản phẩm mới: ………………………………………………..
………………………………………………………………………………
…………………………………………………………………………..…..
Sản phẩm chính thức được mở bán từ ngày…/…/…
Quý khách hàng có thể mua sản phẩm trực tiếp tại Công ty…………. Địa chỉ: ………
Hoặc:
Đặt mua qua: ……………………………………………………….………
Các ưu đãi, khuyến mại: ………………………………………………….
Mọi thông tin chi tiết, thắc mắc về sản phẩm, Quý khách hàng có thể liên hệ trực tiếp qua:
Số điện thoại: ……………………………………………………………….
Email: ………………………………………………………………….……
Fax: ……………………………………………………………………..…..
Công ty trân trọng thông báo
GIÁM ĐỐC
(Đã ký) |
4. Mẫu thông báo ra mắt sản phẩm mới số 3
Để hội nhập và nâng cao sự phát triển của thương hiệu .................... cũ nay được đổi tên thành .................. – thương hiệu đã được đánh giá cao trong thị trường tiêu dùng trong và ngoài nước. Chúng tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến người tiêu dùng, các đối tác và các nhà phân phối đại lý đã tin dùng sản phẩm của chúng tôi trong thời gian qua. Chúng tôi hy vọng Quý khách hàng sẽ tiếp tục và mãi yêu mến thương hiệu ...........................
Nhằm đáp lại sự yêu mến của Quý khách hàng, các sản phẩm mới được ra mắt trong thời gian tới sẽ giảm bớt công đoạn chuẩn bị với giá tốt và ứng dụng đa dạng tạo ra các sản phẩm mới đáp ứng nhu cầu thị trường như:
Các sản phẩm mới: .............................................
– Sản phẩm mới ................: có thể làm ......................
– Dòng sản phẩm mới ..................................................
Hi vọng sẽ nhận được sự đón nhận và ủng hộ của khách hàng.
5. Thông báo ra mắt sản phẩm mới số 4
Logo và tên công ty
Địa chỉ:......................................................
Website:......................................................
Tell: ......................; Fax: ..............................
........, ngày ... tháng ... năm ....
THÔNG BÁO
Về việc ra mắt sản phẩm mới
Kính gửi: Quý khách hàng, đối tác và các cổ đông của Công ty ...............
Công ty ................... xin trân trọng gửi lời cảm ơn chân thành đến quý khách hàng, đối tác đã quan tâm, tin tưởng và hợp tác cùng chúng tôi trong thời gian qua; Với sứ mệnh tiên phong nghiên cứu phát triển sản phẩm mới ưu việt, thân thiện môi trường và bảo vệ an toàn sức khoẻ cho người tiêu dùng. Nay bằng văn bản này, Công ty chúng tôi thông báo đến quý khách hàng đối tác ra mắt dòng sản phẩm mới ....................... được sản xuất và bán ra thị trường bao gồm:
- Tên sản phẩm 1: ....kg
- Tên sản phẩm 2: ....kg
- Tên sản phẩm 3: ....kg
- Tên sản phẩm 4: ....kg
Hiện tại công ty chúng tôi đã sản xuất và lưu kho những dòng sản phẩm trên. Rất mong được sự quan tâm ủng hộ của Quý khách hàng và đối tác trong việc phân phối ra thị trường và tiêu thụ những dòng sản phẩm này;
Mọi chi tiết xin liên hệ.
Địa chỉ văn phòng giao dịch: CÔNG TY ...........................
1. Địa chỉ tại Sài Gòn: .............................................
Điện thoại: ...............................................................
2. Địa chỉ tại Hà Nội: ..............................................
Điện thoại: ..............................................................
Trân trọng cảm ơn và kính chúc sức khỏe!
TM CÔNG TY ........... Giám đốc |
Mẫu kế hoạch ra mắt sản phẩm mới là mẫu bản thông báo được doanh nghiệp lập ra để thông báo về việc ra mắt sản phẩm mới.
Mẫu thông báo ra mắt sản phẩm mới gồm những nội dung sau:
+ Thông tin doanh nghiệp ra thông báo
+ Nội dung thông báo
+ Thông tin sản phẩm
6. Lên kế hoạch cho việc ra mắt sản phẩm ra thị trường
6.1. Nghiên cứu cạnh tranh
Trong quá trình nghiên cứu thị trường, hãy đảm bảo rằng bạn không chỉ đánh giá thị trường tiềm năng cho sản phẩm của mình mà còn đang điều tra kỹ lưỡng về tình hình cạnh tranh trên thị trường.
Khi nghiên cứu cạnh tranh doanh nghiệp không chỉ tìm thấy các thông tin giúp định hình việc tung ra sản phẩm mà còn các thông tin cần thiết khác về thị trường. Doanh nghiệp cần phải xác định những đối thủ cạnh tranh hàng đầu, thực hiện nghiên cứu, phân tích cả sản phẩm và kỹ thuật của họ.
Từ quan điểm của khách hàng, doanh nghiệp cần trả lời các câu hỏi:
- Khách hàng đang lựa chọn sản phẩm, dịch vụ nào?
- Yếu tố nào khiến cho sản phẩm của bạn khác biệt trên thị trường?
- Đâu là điểm khác biệt chính khiến khách hàng chọn sản phẩm của bạn hơn sản phẩm từ nhà cung cấp khác?
Nghiên cứu cạnh tranh là một hoạt động cực kỳ quan trọng trước khi doanh nghiệp ra mắt sản phẩm của mình, đừng bỏ qua công việc này.
6.2. Xác định thị trường mục tiêu
Bên cạnh việc nghiên cứu cạnh tranh, việc xác định thị trường mục tiêu cũng cực kỳ quan trọng. Doanh nghiệp cần phải biết được sản phẩm của mình sẽ được bán cho ai, từ đó thiết kế sản phẩm phù hợp với nhu cầu của họ và chọn các kênh truyền thông thích hợp, các kênh phân phối hiệu quả sau này.
Cùng với việc xác định thị trường mục tiêu, cần phải xác định chân dung khách hàng cũng như ngân sách cho phát triển sản phẩm mới.
6.3. Phát triển chiến lược marketing
Để đưa sản phẩm ra thị trường thành công, cần có một chiến lược marketing tốt. Doanh nghiệp cần sử dụng tất cả thông tin đã thu được từ nghiên cứu thị trường, nghiên cứu cạnh tranh, thị trường mục tiêu, persona khách hàng để xây dựng kế hoạch marketing hợp lý và hiệu quả nhất.
Chiến lược marketing sẽ xác định các công việc cần làm từ sản phẩm, giá, phân phối, xúc tiến hỗn hợp (đối với sản phẩm) và con người, quy trình, các yếu tố vật lý (thêm đối với dịch vụ).
Nội dung bài viết:
Bình luận