Không chỉ trong kinh doanh cần lập kế hoạch mà trong bất kì công việc gì cũng nên có kế hoạch nhằm giúp công việc trở nên suông sẻ và dễ kiểm soát hơn. Việc lập kế hoạch này là chiến lược với mục để giúp tiếp cận với khách hàng mục tiêu, mở rộng thị trường cũng như tăng doanh thu, tăng độ nhận diện thương hiệu và tăng uy tín, sức cạnh tranh trên thị trường. Ngoài ra, việc lập kế hoạch trong giáo dục cũng rất quan trọng và hổ trợ trong việc học tập và giảng rất nhiều. Vậy Mẫu kế hoạch ôn thi học sinh giỏi [Chi tiết 2023] như thế nào? Hãy cùng ACC tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây. Mời các bạn tham khảo.

1. Kế hoạch là gì? Lập kế hoạch là gì?
2. Tầm quan trọng của lập kế hoạch
Việc lập kế hoạch rất cần thiết cho bạn để hoàn thành mục tiêu của mình hơn thế nữa là quyết định được sự thành công của bạn, vì thế hãy chú ý và có sự đầu tư cho nó thật chi tiết.
Tầm quan trọng của việc lập kế hoạch:
- Giúp bạn đưa ra được hướng đi cụ thể cho mình để đạt được mục tiêu.
- Đưa ra những phương án tối ưu nhất thực hiện các công việc đã được lên kế hoạch, giúp bạn xác định tính khả thi.
- Đưa ra những phương án đối phó với các trường hợp rủi ro sẽ gặp phải.
- Giúp bạn có kế hoạch để tiếp tục vận hành công việc của mình nếu gặp phải những trường hợp hợp bất trắc
- Cho bạn cái nhìn tổng quát về tương lai, nhưng thay đổi sẽ gặp phải và những tác động ảnh hưởng đến bạn.
- Giúp cho việc kiểm soát các khâu dễ dàng hơn, để đưa ra kế hoạch phối hợp sao cho nhịp nhàng nhất.
- Mục đích cuối cùng là giúp bạn đạt được mục tiêu nhanh nhất có thể.
3. Mẫu kế hoạch phụ đạo học sinh yếu [Mới nhất 2023]
TRƯỜNG TH&THCS .......
TỔ 1,2,3 |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
.................., ngày ..... tháng..... . năm 2022 |
KẾ HOẠCH DẠY PHỤ ĐẠO HỌC SINH LỚP 2B
NĂM HỌC 2022 – 2023
I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH CỦA LỚP:
- Tổng số: 31 em: (nữ: 16; nam: 15)
- Hoàn cảnh khó khăn: Hộ nghèo: 02 em. Hộ cận nghèo: 01 em
- Chất lượng học tập của các em không đồng đều.
- Do năm học 2021- 2022 tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp nên học sinh vừa phải học trực tiếp vừa phải online nên nhiều em còn hạn chế về năng lực đọc, viết chậm; tính toán chậm.
II. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
- Để thực hiện tốt nhiệm vụ chung của năm học 2022- 2023 “Đoàn kết, nỗ lực vượt khó khăn, đổi mới sáng tạo, củng cố, nâng cao chất lượng các hoạt động giáo dục và đào tạo”.
- Nhằm củng cố, bổ sung, hệ thống kiến thức bị “hỏng ”cho một số học sinh có năng lực hạn chế ở một số môn học.
- Nâng cao chất lượng giáo dục học sinh, giảm tỷ lệ học sinh chưa hoàn thành chương trình lớp.
- Học sinh tham gia đầy đủ các buổi ôn tập phụ đạo, tích cực học tập.
III. NỘI DUNG THỰC HIỆN:
1. Hình thức tổ chức: Phụ đạo theo số lượng học sinh năng lực hạn chế, tiếp thu chậm. ( mỗi tuần 2 tiết)
2. Thời gian thực hiện:
- Số tiết và thời gian cụ thể:
+ Thực hiện phụ đạo vào tiết 4 buổi chiều thứ 2 và chiều thứ 6.(1 tiết Tiếng Việt; 1 tiết Toán).
3. Nội dung phụ đạo:
- Nội dung ôn tập, phụ đạo chủ yếu tập trung vào 2 môn Toán và Tiếng Việt, bù lấp những kiến thức còn thiếu hụt, những kỹ năng còn hạn chế của học sinh từ đầu học kỳ 1 và năm học trước. Củng cố, ôn tập, hệ thống hoá, khắc sâu những kiến thức đã học để học sinh nắm vững kiến thức cơ bản theo yêu cầu cần đạt. Rèn chữ viết cho HS.
- Chương trình phụ đạo thực hiện theo kế hoạch giáo viên chủ nhiệm xây dựng cho lớp. Trong quá trình phụ đạo, có thể điều chỉnh kế hoạch, nội dung và phương pháp cho phù hợp với đối tượng học sinh.
4. Giải pháp:
- Thực hiện nghiêm túc kế hoạch phụ đạo cá nhân đã xây dựng và kế hoạch của nhà trường. Có tinh thần trách nhiệm cao, nhiệt tình giúp đỡ học sinh yếu kém tiến bộ, giúp các em nắm được kiến thức cơ bản theo yêu cầu cần đạt.
- Thường xuyên liên lạc với gia đình học sinh để phối hợp, động viên các em tham gia học tập đầy đủ.
- Thu nhận thông tin phản hồi từ học sinh và phụ huynh về quá trình giảng dạy, phụ đạo của giáo viên nhằm .
- Thu nhận thông tin phản hồi từ học sinh và phụ huynh về quá trình giảng dạy của giáo viên với lớp để có biện pháp khắc phục kịp thời, nhằm ngăn chặn thái độ, hành vi tiêu cực gây tổn hại đến quyền lợi của người học, mục tiêu, uy tín nhà trường.
IV. KẾ HOẠCH CỤ THỂ:
Tháng | Nội dung công việc | Thời gian thực hiện |
12/2022 | - Rèn đọc, viết.
- Rèn tính toán về bảng trừ trong phạm vi 10, cộng trừ qua 10. - Rèn tính toán về cộng trừ có nhớ - Rèn giải toán |
- Tiết 4 chiều thứ 2 và chiều thứ 5 hàng tuần
|
1/2023 |
- Rèn đọc, viết.
- Rèn luyện viết đoạn - Rèn tính toán về cộng trừ có nhớ - Rèn bảng nhân 2,5
|
- Tiết 4 chiều thứ 2 và chiều thứ 5 hàng tuần
|
2/2023
|
- Rèn đọc, viết.
- Rèn luyện viết đoạn - Rèn bảng chia 2,5 - Rèn tính toán về cộng trừ không nhớ trong phạm vi 1000 - Các đơn vị đo độ dài. |
- Tiết 4 chiều thứ 2 và chiều thứ 5 hàng tuần
|
3/2023
|
- Rèn đọc, viết.
- Rèn luyện viết đoạn - Rèn bảng nhân, chia 2 và 5 - Rèn tính toán về cộng trừ không nhớ trong phạm vi 1000 - Các đơn vị đo độ dài. |
- Tiết 4 chiều thứ 2 và chiều thứ 5 hàng tuần
|
4+5/2023 |
- Rèn đọc, viết.
- Rèn luyện viết đoạn - Rèn tính toán về cộng trừ (có nhớ) trong phạm vi 1000, giải toán. - Các đơn vị đo độ dài. Các yếu tố thống kê, xác suất |
- Tiết 4 chiều thứ 2 và chiều thứ 5 hàng tuần
|
Trên đây là kế hoạch phụ đạo học sinh năng lực hạn chế, học sinh tạm dừng đến trường do dịch bệnh của lớp 2B đề ra nhằm góp phần nâng cao chất lượng giáo dục học sinh của nhà trường.
Trong quá trình thực hiện có thể điều chỉnh kế hoạch và số lượng học sinh hạn chế năng lực nếu thấy các em có tiến bộ vươn lên để phù hợp với tình hình thực tế của lớp.
....., ngày ..... tháng ...... năm 2022 | |
Lãnh đạo nhà trường | Giáo viên chủ nhiệm |
Nội dung bài viết:
Bình luận