Việc phát triển nội dung trên fanpage một cách bài bản đóng vai trò vô cùng quan trọng. Việc lập kế hoạch này là chiến lược với mục địch để doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng mục tiêu, mở rộng thị trường cũng như tăng doanh thu, tăng độ nhận diện thương hiệu và tăng uy tín, sức cạnh tranh trên thị trường. Vậy Các mẫu kế hoạch phát triển nội dung fanpage bài bản như thế nào? Hãy cùng ACC tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây. Mời các bạn tham khảo.

1. Mẫu kế hoạch phát triển nội dung fanpage là gì?
Mẫu kế hoạch phát triển nội dung fanpage là một bản chiến lược chi tiết bao gồm định hướng content, chủ đề của từng bài đăng trong tuần, tháng, thời gian đăng bài, người phụ trách, người hỗ trợ, timeline cụ thể.
Thông thường bản kế hoạch này sẽ được trình bày trên excel hoặc công cụ quản lý công việc và chia sẻ cho tất cả những thành viên tham gia cùng theo dõi.
2. Vì sao lại cần phải lập kế hoạch nội dung cho Fanpage?
Khi sử dụng mẫu kế hoạch phát triển nội dung fanpage bạn có thể tự hoạch định sẵn những ý tưởng để phát triển kênh mạng xã hội này mà không lo bị trùng lặp.
Sau khi đã có sẵn bản kế hoạch xây dựng fanpage, bạn chỉ cần cài đặt giờ đăng và có thể dành thời gian còn lại cho các công việc khác. Không lo fanpage thiếu bài khi bạn nghỉ hoặc gặp sự cố gì khi đăng.
Không chỉ thế, qua bản kế hoạch bạn có thể nhìn thấy lộ trình nội dung của fanpage một cách rõ ràng, kết hợp với hiệu quả tương tác để tìm ra phương án cải thiện hiệu quả.
Tránh trường hợp sử dụng nội dung trùng lặp, bí ý tưởng, không biết cải thiện điểm nào. Hơn nữa với timeline và phân chia công việc rõ ràng, mỗi thành viên trong team sẽ có cách phối hợp hiệu quá để đảm bảo về tiến độ cũng như chất lượng công việc.
3. Hướng dẫn chi tiết cách lập kế định hướng nội dung cho Fanpage từ A đến Z
3.1 Xác định định hướng nội dung cho fanpage
Bước này vô cùng quan trọng, nó giúp bạn và các thành viên vạch sẵn định hướng nội dung cho fanpage, như kim chỉ nam cho mọi hoạt động cụ thể phía sau.
Ví dụ bạn định hướng fanpage đi theo kiểu nội dung cung cấp kiến thức, phù hợp với đối tượng khách hàng của doanh nghiệp. Vậy thì với những bài đăng hàng ngày sẽ đi theo kiểu nội dung này. Không bị chệch hướng hoặc phân tán làm giảm hiệu quả tác động lên người follow.
Để tìm được định hướng đúng bạn cần phân tích rõ insight khách hàng, sở thích, nhu cầu, thói quen sử dụng facebook của họ để đưa ra nội dung phù hợp.
3.2 Xác định chủ đề bài đăng cho từng ngày
Sau khi đã có định hướng, bạn triển khai thành các bài viết cụ thể cho từng ngày, từng tuần và triển khai viết sao cho truyền tải đúng thông tin như kế hoạch.
Như vậy bạn sẽ không bị bí ý tưởng, bỏ sót ý tưởng và nhìn rõ lộ trình triển khai nội dung, đánh giá hiệu quả từng bước nhỏ. Việc lên chủ đề còn giúp người viết định hình rõ nội dung triển khai, dễ dàng tìm nguồn thông tin tham khảo, tiết kiệm thời gian.
3.3 Xác định thời điểm đăng bài
Thời điểm đăng bài vô cùng quan trọng, trong mẫu kế hoạch phát triển nội dung fanpage bạn cần chỉ định sẵn các thời gian đăng hiệu quả sao cho tiếp cận nhiều khách hàng nhất có thể.
Thời gian đăng thường là thời điểm đối tượng mục tiêu sử dụng điện thoại, lướt facebook và họ có thời gian dừng lại tìm hiểu thêm. Hãy nghiên cứu kỹ hành vi khách hàng để chỉ định thời gian phù hợp nhé.
Bạn có thể tham khảo khung giờ sau:
+ Buổi Sáng: 6h – 8h
+ Buổi Trưa: 11h – 12h
+ Buổi Chiều: 5h – 6h
+ Buổi Tối: 8h – 9h
3.4 Xác định tần suất đăng bài
Bạn nên chia nhỏ nội dung bài đăng thành các nhóm khác nhau và đánh tỉ trọng cho từng loại.
Ví dụ bạn đăng 40% bài tin tức, 20% bài giới thiệu sản phẩm, tần suất xuất hiện cách nhau 1 ngày. Như vậy khi lập kế hoạch bạn có thể dễ dàng phân chia thời gian mà không lo trùng lặp, tăng hiệu quả tương tác trên fanpage.
4. Các mẫu kế hoạch phát triển nội dung cho Fanpage bài bản
Mục đích
Ví dụ
- Nhận diện thương hiệu 70%
- Bán hàng và thúc đẩy doanh số 30%
- Tăng traffic cho website/landing page….
Mục tiêu
Thường chia làm 3 giai đoạn
Nhận biết (3 tháng) | Hiểu biết (6 tháng) | Tiếp thị lại (3 tháng) |
………… |
Ví dụ mục tiêu cụ thể:
- Tiếp cận tối thiểu 500.000 người/tháng
- Tỉ lệ reach: 1-3%/post
- Tỉ lệ Tương tác: 1%/fan
- Tăng traffic cho website:….%
Phân tích thị trường
- Phân tích cơ hội/thách thức của thị trường hiện tại
- Kẻ bảng phân tích đối thủ cạnh tranh
Đối thủ A | Đối thủ B | |
Định vị thương hiệu | ||
Thế mạnh | ||
Điểm yếu |
Phân tích SWOT doanh nghiệp
S – Thế mạnh…………………… | W – Điểm yếu………………. |
O- Cơ hội………….. | T – Nguy cơ……….. |
Phân tích khách hàng mục tiêu
Demographics:
|
Behavious:
|
Định hướng nội dung
Thông thường thực hiện kế hoạch xây dựng fanpage chuyên nghiệp, Jamina thường chia nội dung làm nhiều khía cạnh. Trong đó:
- 8 khía cạnh cần được phủ thông tin
- Trong 8 khía cạnh lớn cần chia nhiều chủ đề nhỏ.
Ví dụ: Khi viết về sản phẩm (khía cạnh lớn) chúng ta chia 4 chủ đề nhỏ như sau:
- Giới thiệu tổng quan về sản phẩm (1 bài)
- Điểm mạnh/điểm khác biệt sản phẩm ( 3 bài)
- Công năng (1 bài)
- Quy trình (1 bài)
STT | Khía cạnh | Số lượng | Content | Link hình ảnh/video | Thời gian | Duyệt | Người phụ trách |
1 | Sản phẩm – 40% | 10 | ……. | Ảnh/video | Tuần 1,2,3,4 | ||
2 | Promotion -10% | 2 | Video | Tuần 3 | |||
3 | Feedback | 3 | 1 ảnh | Tuần 2 | |||
4 | Giới thiệu doanh nghiệp/văn hoá | 3 | album | Tuần 1 | |||
5 | Chia sẻ kiến thức | 8 | Link share/ảnhcarousel | Tuần 1,2,3,4 | |||
6 | Xu hướng/trend | 1 | Tuần 3 | ||||
7 | Tài liệu/quà tặng | 1 | |||||
8 | Khác (minigame) | 2 |
Các hoạt động đi kèm khi phát triển fanpage
- Chạy quảng cáo tiếp cận nhằm mục đích tăng tiếp cận, tăng tương tác, xây dựng nhận biết thương hiệu.
- Chạy quảng cáo tương tác ( tin nhắn/ tương tác/chuyển đổi) nhằm thu hút lead phục vụ mục đích chuyển đổi doanh thu.
- Viral fanpage trên các nền tảng mạng xã hội (group, fanpage cộng đồng)nhằm tăng reach tự nhiên cho fanpage.
- Tổ chức các trò chơi minigame/minitest nhằm tăng tương tác, kêu gọi các thành viên like/share….
Trên đây là bài viết về Các mẫu kế hoạch phát triển nội dung fanpage bài bản mời bạn đọc thêm tham khảo và nếu có thêm những thắc mắc về bài viết này hay những vấn đề pháp lý khác về dịch vụ luật sư, tư vấn nhà đất, thành lập doanh nghiệp… hãy liên hệ với ACC theo thông tin bên dưới để nhận được sự hỗ trợ nhanh chóng và hiệu quả từ đội ngũ luật sư, chuyên viên pháp lý có nhiều năm kinh nghiệm từ chúng tôi. ACC đồng hành pháp lý cùng bạn.
Nội dung bài viết:
Bình luận