-
Tuần 1: Xây dựng thương hiệu
Phần này là tất cả về thương hiệu và thông điệp mà bạn truyền tải qua kênh YouTube của mình – và tất cả các yếu tố trên đó.
Với tư cách là một doanh nghiệp, bạn có thể tạo ra những video hữu ích nhất, có hình ảnh tuyệt đẹp mà bạn có thể tưởng tượng được, nhưng nếu kênh của bạn không truyền đạt được giá trị đó một cách rõ ràng thông qua việc xây dựng thương hiệu có định vụ, có nội dung tốt thì bạn sẽ gặp khó khăn trong việc xây thương hiệu cho khách hàng mục tiêu
Một chiến lược thương hiệu được xác định và thực thi tốt ảnh hưởng đến tất cả các khía cạnh của doanh nghiệp – và được kết nối trực tiếp với nhu cầu, cảm xúc của người tiêu dùng và môi trường cạnh tranh.
Ngày 1: Xác định Thương hiệu Tổ chức của Bạn
Câu trả lời cho những câu hỏi này sẽ giúp bạn xây dựng sứ mệnh đặc tính thương hiệu, cho kênh của bạn trên YouTube.
Kiểm tra thương hiệu
Câu hỏi | Câu trả lời |
Tại sao bạn lại sử dụng kênh Youtue | [Nhập câu trả lời của bạn tại đây]
|
Làm thế nào để bạn bắt đầu với Youtube Marketing | [Nhập câu trả lời của bạn tại đây]
|
Bạn làm được gì cho khách hàng của mình? | [Nhập câu trả lời của bạn tại đây]
|
Điều bạn làm cho khách hàng của bạn khác với đối thủ cạnh tranh như thế nào? | [Nhập câu trả lời của bạn tại đây]
|
Ngày 2-4: Kiểm tra thiết kế kênh
Đánh giá thiết kế và hình ảnh sáng tạo của bạn. Nội dung của bạn phải bắt mắt, có thương hiệu và liên quan đến công ty và nội dung video của bạn.
Kiểm tra thương hiệu
Câu hỏi | Câu trả lời |
Đánh giá thiết kế kênh của bạn (hình ảnh video, hình ảnh hồ sơ, v.v.). Bạn để ý những gì? Điều gì nổi bật theo cách tốt hay cách xấu? | [Nhập câu trả lời của bạn tại đây]
|
Nghiên cứu thiết kế kênh của các kênh YouTube khác, cả bên trong và bên ngoài ngành của bạn. Bạn để ý những gì? Bạn có thể áp dụng điều gì cho hình ảnh kênh của mình? | [Nhập câu trả lời của bạn tại đây]
|
Gặp gỡ với nhóm thiết kế của bạn (hoặc bất kỳ ai trong nhóm của bạn mà bạn tin tưởng để đưa ra phản hồi tốt về thiết kế). Họ có lời khuyên gì? Họ mang lại sự hỗ trợ hoặc nguồn lực nào? | [Nhập câu trả lời của bạn tại đây]
|
Ngày 5-7: Tối ưu hóa Thương hiệu cho kênh Youtube
Sau khi hoàn thành kiểm tra ở trên, hãy sử dụng những phát hiện của bạn để tạo một bộ hình ảnh kênh được làm mới. Bao gồm một liên kết đến các tệp hình ảnh mà bạn sẽ sử dụng trên kênh YouTube của mình.
Hình ảnh kênh mới
Loại tài sản | Liên kết đến Quảng cáo |
Biểu tượng kênh | [Liên kết đến (các) Nội dung thiết kế] |
Biểu ngữ kênh | [Liên kết đến (các) Nội dung thiết kế] |
Hình thu nhỏ tùy chỉnh | [Liên kết đến (các) Nội dung thiết kế] |
thẻ | [Liên kết đến (các) Nội dung thiết kế] |
Chữ ký ảnh | [Liên kết đến (các) Nội dung thiết kế] |
Đoạn giới thiệu kênh | [Liên kết đến (các) Nội dung thiết kế] |
Mẹo cho Youtube marketing: Chọn 2-3 video để kiểm tra các yếu tố thiết kế này – hình thu nhỏ, thẻ, v.v. – bật. Hãy để dữ liệu tích lũy trong ít nhất một tuần, sau đó xem xét lại tác động trước khi đầu tư thời gian triển khai các tính năng này trên tất cả các video của bạn. |
Chiến lược thực hiện
Khi bạn đã hài lòng với các yếu tố thiết kế của mình, hãy giải thích quy trình triển khai các (hình mờ, thiết kế hình thu nhỏ, v.v.) trên tất cả các video của bạn.
[Chiến lược triển khai phác thảo] |
-
Tuần 2: Xây dựng Cộng đồng
Việc thu hút một cách tự nhiên khách hàng trung thành gồm những người hâm mộ và những người ủng hộ thương hiệu không phải là một quá trình chậm và ổn định, nhưng đó là một quá trình có được hiệu quả theo thời gian – đặc biệt là trên YouTube.
Bạn sử dụng Youtube marketing, nhiệm vụ của bạn là tập trung vào việc củng cố mối quan hệ mà bạn có với khách hàng mục tiêu hiện tại, đồng thời liên tục đổi mới để thu hút khách hàng mới. Điều này sẽ giúp bạn duy trì và phát triển một lượng khách hàng đăng ký, mở ra cơ hội thu hút người đăng ký mới và thúc đẩy cộng đồng xung quanh nội dung của bạn.
Ngày 1: Lập kế hoạch phát triển đăng ký cho kênh Youtube
Để thu hút và giữ chân người đăng ký, bạn cần phải giữ cho mình một tần suất xuất bản nội dung video bền vững và xác định cách tốt nhất để khiến người xem nhấp vào nút “Đăng ký”. Hãy phác thảo những sáng kiến đó trong phần bên dưới.
Xuất bản nội dung thường xuyên và tăng trưởng
Nhiệm vụ | Câu trả lời |
Phát triển và cam kết lịch xuất bản của bạn. | [Chèn lịch xuất bản và nhịp xuất bản của bạn tại đây]
|
Yêu cầu mọi người đăng ký. | [Xác định ngôn ngữ bạn sẽ sử dụng trong phần mô tả video YouTube và các bài đăng trên mạng xã hội để thu hút thêm người đăng ký]
|
Sử dụng các phần chiến lược để thu hút người đăng ký. | [Liệt kê những video có nhiều lượt xem nhất, thời gian xem và số lượng người đăng ký để làm nổi bật trên kênh của bạn]
|
Ngày 2-4: Kiểm tra kênh của bạn để tìm nội dung phổ biến
Hãy nghĩ về mức độ quan tâm tiềm năng của khán giả đối với từng chuỗi video hoặc ý tưởng video mà bạn nghĩ ra.
Dưới đây là những câu hỏi để tự hỏi bản thân và đồng nghiệp của bạn khi lập kế hoạch cho những ý tưởng nội dung này.
Kiểm tra nội dung hiện tại
Câu hỏi | Câu trả lời |
Nội dung có được thiết kế để chia sẻ với bạn bè hoặc đồng nghiệp của người xem không? Bạn có nghĩ rằng nó sẽ được chia sẻ, và nếu có, tại sao? | [Chèn câu trả lời ở đây]
|
Có cách nào để làm cho nội dung tương tác hơn không? | [Chèn câu trả lời ở đây]
|
Ý tưởng nội dung của bạn có bền vững để phát triển kênh lâu dài không? Bạn có đủ tài nguyên để tạo các video tương tự để đáp ứng nhịp xuất bản của mình không? | [Chèn câu trả lời ở đây]
|
Làm thế nào bạn có thể đảm bảo loại nội dung này sẽ được khám phá? | [Chèn câu trả lời ở đây]
|
Ngày 5-7: Tùy chỉnh trang chủ kênh của bạn
Xác định video nào phù hợp với từng phần sau và những phần nào bạn muốn làm nổi bật trên trang chủ của mình. Bạn cũng có thể sắp xếp theo một tiêu chí khác, chẳng hạn như nghiên cứu điển hình hoặc giáo dục khách hàng. Đối với những phần đó, chúng tôi đã bao gồm phần “Danh mục khác”.
Loại | Video |
Video Phổ biến nhất |
|
Video sản phẩm |
|
Video Hướng dẫn |
|
Danh mục khác [Chèn tại đây] |
|
-
Tuần 3: Tìm hiểu thêm về khả năng khám phá nội dung
TheoYouTube giải thích : “Video được xếp hạng dựa trên nhiều yếu tố bao gồm tiêu đề, mô tả và nội dung video phù hợp với truy vấn của người xem như thế nào . Ngoài ra, chúng tôi xem xét video nào đã thúc đẩy tương tác nhiều nhất cho một truy vấn và đảm bảo người xem dễ dàng tìm thấy những video đó. Kết quả tìm kiếm không phải là danh sách các video được xem nhiều nhất cho một truy vấn nhất định. “
Dành tuần này để tìm hiểu về cách tăng lượng người xem bằng cách tối ưu video của bạn cho kết quả tìm kiếm tự nhiên
Ngày 1: Thực hiện kiểm tra khả năng khám phá
Chọn một mẫu video từ kênh YouTube của bạn và kiểm tra tiềm năng khám phá của chúng vì nó liên quan đến các yếu tố sau:
Kiểm tra khả năng khám phá
Hệ số | Màn biểu diễn |
Kiểm tra ban đầu– Nó có khối lượng tìm kiếm không?
– Nó có liên quan đến mục đích đằng sau cụm từ tìm kiếm không? |
[Chèn câu trả lời ở đây]
|
Sự miêu tả:– Nó có chứa từ khóa được nhắm mục tiêu không?
– Nó có mô tả chính xác nội dung của video không? |
[Chèn câu trả lời ở đây]
|
Danh mục & Thẻ:– Danh mục và thẻ chủ đề đã chọn có phù hợp với video và đối tượng mục tiêu của bạn không? | [Chèn câu trả lời ở đây]
|
Hình ảnh thu nhỏ của Video– Các hình thu nhỏ được sử dụng cho hình ảnh video của bạn có nhất quán không?
– Hình ảnh có liên quan đến nội dung của bạn và hấp dẫn trực quan không? |
[Chèn câu trả lời ở đây]
|
Nội dung Video– Nó có đáp ứng hoặc vượt qua các tiêu chuẩn của video có cùng (các) từ khóa không? | [Chèn câu trả lời ở đây]
|
Ngày 2-4: Tiến hành Nghiên cứu Từ khoá cho kênh Youtube marketing
Sử dụng công cụ nghiên cứu từ khóa để xác định số lượng tìm kiếm hàng tháng mà từ khóa cho video của bạn nhận được. Bạn cũng nên dành thời gian này để vạch ra trang nào trên trang web của bạn mà video này liên quan đến, nếu có. Ví dụ: bạn có thể có một từ khóa về một phần mềm cụ thể trong bộ tùy chọn phần mềm của mình – trong trường hợp đó, hãy đảm bảo mô tả trỏ đến URL trên trang web của bạn cho phần mềm cụ thể đó.
Nghiên cứu từ khóa
URL video | Từ khóa | Khối lượng tìm kiếm hàng tháng | Liên kết đến trang có liên quan |
[Chèn URL video] | [Chèn từ khóa] | [Chèn MSV từ khóa] | [Chèn URL trang] |
[Chèn URL video] | [Chèn từ khóa] | [Chèn MSV từ khóa] | [Chèn URL trang] |
[Chèn URL video] | [Chèn từ khóa] | [Chèn MSV từ khóa] | [Chèn URL trang] |
[Chèn URL video] | [Chèn từ khóa] | [Chèn MSV từ khóa] | [Chèn URL trang] |
[Chèn URL video] | [Chèn từ khóa] | [Chèn MSV từ khóa] | [Chèn URL trang] |
Ngày 5-7: Sử dụng Công cụ dịch của YouTube
Khi nói đến phụ đề, YouTube cung cấp ba cách để bắt đầu. Trong biểu đồ bên dưới, hãy viết chiến lược của bạn cho từng tùy chọn sau đây hoặc đặt “Không áp dụng” cho những tùy chọn bạn sẽ không sử dụng.
Chiến lược dịch thuật
Chiến thuật | Chiến lược |
Thêm bản dịch của riêng bạn | [Chèn chiến lược cho chiến thuật này] |
Sử dụng phụ đề tự động | [Chèn chiến lược cho chiến thuật này] |
-
Tuần 4: Chiến lược nội dung
Bước cuối cùng trong lộ trình này là củng cố kế hoạch tạo nội dung nổi bật, dẫn đầu ngành trên kênh YouTube của bạn. Điều này xuất phát từ việc hiểu khách hàng của bạn, điều gì thu hút họ và điều gì cần thiết để duy trì lượng người xem của họ.
Ngày 1: Thực hiện Đánh giá Tiêu chí nội dung thành công
Kiểm tra thành công và thất bại của kênh của riêng bạn để xác định các xu hướng có thể cải thiện lưu lượng truy cập tổng thể của bạn.
Kiểm tra tiêu chí thành công
Câu hỏi | Băng hình | Câu trả lời |
tốt nhất của bạn là gì? Những yếu tố nào góp phần tạo nên thành công của nó? | [Chèn URL video] | [Chèn câu trả lời] |
Video hoạt động kém nhất của bạn là gì? Bạn nghĩ tại sao nó không gây được tiếng vang? | [Chèn URL video] | [Chèn câu trả lời] |
Bạn nghĩ (những) video nào sẽ hoạt động tốt mà không hoạt động? Điều gì đã góp phần vào sự thất bại? | [Chèn URL video] | [Chèn câu trả lời] |
Ngày 2-3: Thực hiện Phân tích Đối tượng mục tiêu
Để tạo chiến lược nội dung phù hợp, bạn cần bắt đầu bằng cách kiểm tra khách hàng mục tiêu của mình. Bạn càng biết nhiều về những người đang xem video của mình, bạn càng dễ dàng tạo nội dung phù hợp với nhu cầu và sở thích riêng của những người xem đó.
Đây là lúc báo cáo nhân khẩu học phát huy tác dụng vì nó nhằm mục đích phân tích độ tuổi, giới tính và hơn thế nữa của khán giả.
Để truy cập báo cáo này, hãy chuyển đến YouTube Studio. Sau đó, trong menu bên trái, hãy nhấp vào Phân tích> Đối tượng.
Phân tích đối tượng
Nhân khẩu học | Sự miêu tả |
Vị trí đối tượng | [Chèn Tổng quan về Vị trí của Đối tượng] |
Tuổi của khán giả | [Chèn tổng quan về độ tuổi của đối tượng] |
Giới tính đối tượng | [Chèn tổng quan về giới tính của đối tượng] |
Nhân khẩu học khác [Nhập vào đây] | [Chèn Tổng quan về Nhân khẩu học] |
Ngày 4-5: Tiến hành phân tích mức độ tương tác
Hiểu được yếu tố nào góp phần khiến người xem tương tác với video YouTube của bạn cuối cùng sẽ giúp bạn tăng mức độ tương tác đó theo thời gian.
Để xác định các mẫu và xu hướng tương tác, hãy xem các báo cáo sau để biết thông tin chi tiết. Mỗi báo cáo này có thể và cần được phân tích để xác định các định dạng, chủ đề và độ dài thu hút khán giả của bạn và truyền cảm hứng cho nhiều hành động nhất.
Phân tích cam kết
Tên báo cáo | Báo cáo tổng quan |
Báo cáo Nhận xét | [Chèn kết quả của báo cáo này] |
Chia sẻ báo cáo | [Chèn kết quả của báo cáo này] |
Báo cáo lượt thích và không thích | [Chèn kết quả của báo cáo này] |
Báo cáo Người đăng ký | [Chèn kết quả của báo cáo này] |
Báo cáo thời gian xem | [Chèn kết quả của báo cáo này] |
Ngày 6-7: Tiến hành phân tích tỷ lệ giữ chân khách hàng
Việc xác định video nào có cả tỷ lệ giữ chân người xem cao và thời gian xem dài sẽ giúp bạn dễ dàng xác định nội dung phù hợp với sở thích của khán giả hơn.
Để khám phá những video phù hợp với điểm hấp dẫn này, hãy xem báo cáo Tỷ lệ giữ chân người xem. Báo cáo này cho bạn biết lượng video mọi người xem và điểm nào trong video mà mọi người tương tác hoặc rời đi.
Để truy cập báo cáo này, hãy chuyển đến YouTube Studio. Sau đó, trong menu bên trái, hãy nhấp vào Phân tích> Tương tác.
Khi phân tích báo cáo này, hãy cố gắng nhóm các video theo loại hoạt động xem mà chúng đại diện. Ví dụ: bạn có thể gộp tất cả các video cho thấy lượng người xem đang giảm dần, sau đó đưa ra chiến lược về cách giữ mọi người quan tâm và tương tác cho đến khi kết thúc.
Phân tích tỷ lệ giữ chân
Câu hỏi | Câu trả lời |
Những video nào có tỷ lệ giữ chân người xem cao? | [Liệt kê các video có tỷ lệ giữ chân người xem cao]
|
Những video này có điểm gì chung dẫn đến chỉ số tốt (thời gian chạy, nội dung, v.v.)? | [Xác định các khía cạnh tích cực]
|
Bạn có thể áp dụng các phương pháp hay nhất nào cho các video hiện tại và trong tương lai? | [Liệt kê các kiến thức để áp dụng cho các video khác]
|
Nội dung bài viết:
Bình luận