Giấy xác nhận công tác tại đơn vị quân đội là một văn bản xác nhận, chứng minh thời gian quân nhân công tác tại đơn vị quân đội trong một khoảng thời gian nhất định.
Giấy xác nhận công tác tại đơn vị quân đội
1. Thế nào là Giấy xác nhận công tác?
Giấy xác nhận công tác là một văn bản xác nhận, chứng minh thời gian người lao động tại đơn vị đi làm việc, đi công tác trong một khoảng thời gian nhất định.
Giấy xác nhận công tá được dùng với nhiều mục đích khác nhau như làm visa, vay vốn ngân hàng, chứng minh tài chính, du học,… giúp cho người lao động được hưởng các quyền lợi tương xứng với thời gian đã cống hiến cho cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp.
Hiện nay, có nhiều nhà tuyển dụng yêu cầu cần phải có giấy xác nhận công tác để làm bằng chứng chứng minh cho kinh nghiệm của ứng viên.
Lúc này, giấy chứng nhận công tác không chỉ là giấy chứng minh thời gian công tác, làm việc mà còn là một phần không thể thiếu trong hồ sơ xin việc.
2. Đặc điểm của Giấy xác nhận công tác?
Giấy xác nhận công tác có 2 đặc điểm chính như sau:
Đối với nội dung của Giấy xác nhận công tác
Chỉ xác nhận thông tin cá nhân, đơn vị công tác, công việc hiện tại mà không xác nhận về lý lịch, nơi cư trú hay tiền lương, thu nhập.
Đối với tính bảo mật của Giấy xác nhận công tác
Giấy xác nhận công tác xác nhận công việc là quyền lợi chính đáng của người lao động, chính vì vậy, đại diện cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp có thể dễ dàng ký xác nhận cho người lao động.
Không giống như việc xác nhận thu nhập bởi nó còn liên quan đến việc bảo mật thông tin, sự cạnh tranh trong thị trường lao động.
3. Mẫu Giấy xác nhận công tác mới nhất năm 2022?
Mẫu 01:
Mẫu 02:
4. Hướng dẫn viết Giấy xác nhận công tác chính xác?
(1) Phụ thuộc vào việc người lao động đã/đang làm việc cho doanh nghiệp hay cơ quan, tổ chức, có thể gửi tới Ban Giám đốc hoặc Thủ trưởng cơ quan, đơn vị.
(2) Người khai ghi cụ thể địa chỉ nơi đăng ký thường trú/tạm trú của mình: xã/phường/thị trấn, quận/huyện, tỉnh/thành phố.
(3) Tương tự mục (1), có thể là doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức, tuy nhiên, người khai phải ghi đúng tên công ty, cơ quan, tổ chức theo Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc Quyết định thành lập.
(4) Ghi đúng địa chỉ trụ sở theo Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc Quyết định thành lập.
(5) Ghi số điện thoại cố định của doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức.
(6) Ghi cụ thể phòng, ban, bộ phận làm việc của người khai.
(7) Ghi cụ thể chức danh, chức vụ của người khai: trưởng phòng, phó phòng, nhân viên, chuyên viên,…
(8) Nếu không làm việc theo một trong những hợp đồng nêu trên, người khai phải ghi rõ hình thức làm việc của mình: hợp đồng lao động theo mùa vụ, hợp đồng lao động theo công việc nhất định có thời hạn dưới 12 tháng, hợp đồng cộng tác viên,…
(9) Trong quá trình làm việc, trong nội bộ doanh nghiệp, cơ quan, tổ chức, người lao động có thể được thuyên chuyển, điều động làm việc ở nhiều ví trí, nhiều bộ phận khác nhau. Chính vì vậy, người khai nên ghi chi tiết thời gian làm việc cho từng vị trí, bộ phận.
(10) Tùy thuộc vào mục đích của người xin xác nhận, có thể là: xác nhận kinh nghiệm làm việc, chứng minh tài chính, làm hồ sơ du học, làm visa du lịch, vay vốn ngân hàng,…
Nội dung bài viết:
Bình luận