Đối với các doanh nghiệp thì việc khai trương trụ sở hay cửa hàng đều có ý nghĩa rất quan trọng, mở đầu cho một sự khởi đầu mới nhiều thành công. Do đó, việc tổ chức lễ khai trương luôn được các doanh nghiệp, chủ cửa hàng trú trọng đầu tư chuẩn bị kĩ lưỡng. Đặc biệt là khâu chuẩn bị thư mời, thiệp mời khai trương.
Một tấm thiệp mời khai trương được thiết kế độc đáo, ấn tượng sẽ mang đến nhiều lợi ích cho cửa hàng, doanh nghiệp và giúp khách hàng có cái nhìn thiện cảm hơn với doanh nghiệp. Để lựa chọn cho mình một mẫu thiệp mời khai trương đẹp lạ, phù hợp với tiêu chí và yêu cầu của mình. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!
Thiệp mời khai trương là gì?
Thiệp mời khai trương là thứ thay mặt cho chủ doanh nghiệp, cửa hàng thông báo tới khách hàng về một sự kiện sắp diễn ra, đánh dấu bước khởi đầu của một showroom, cửa hàng.
Thiệp mời không chỉ là một lời mời lịch sự của chủ cửa hàng gửi tới khách mời đến dự buổi lễ khai trương mà còn thể hiện sự chuyên nghiệp và giá trị của đơn vị tổ chức. Qua những tấm thiệp mời, từng vị khách có thể cảm nhận được ngay sự chuyên nghiệp và tinh tế của chủ doanh nghiệp, chủ cửa hàng. Nhờ đó gây ấn tượng tốt và tạo thiện cảm với các khách hàng.
Hiện nay có 2 loại thiệp mời khai trương phổ biến đó là:
- Thiệp mời online: Loại thiệp mời được gửi bằng hình thức online qua email, facebook, tin nhắn cho khách hàng.
- Thiệp mời giấy: Loại thiệp mời được thiết kế và in ấn thành thành phẩm và được gửi trực tiếp tận tay cho từng khách hàng.
Vai trò của những tấm thiệp mời khai trương
Thiệp mời, thư mời là một trong những phần không thể thiếu trong bất kì sự kiện nào. Đặc biệt là các sự kiện khai trương, khánh thành, kỉ niệm,…Có thể thấy, tuy chỉ là một chiếc thiệp đơn giản được gửi đi trước sự kiện khai trương. Nhưng vai trò của nó lại vô cùng quan trọng, đóng góp vào sự thành công của sự kiện.
- Thư mời khai trương không chỉ là lời thông báo khai trương cửa hàng, cơ sở, doanh nghiệp đến khách mời mà còn giúp quảng bá thông tin về doanh nghiệp, cửa hàng.
- Thiệp mời khai trương được gửi đến từng khách hàng bày tỏ sự tôn trọng mà doanh nghiệp, chủ cửa hàng muốn gửi đến khách hàng và đối tác của mình. Giúp khách hàng có thiện cảm tốt về doanh nghiệp cũng như nhìn ra được thiện chí của chủ cưả hàng.
- Ngoài ra, thiệp mời cũng đóng vai trò là công ục quảng bá hình ảnh hương hiệu của cửa hàng. giúp cho khách hàng có sự nhận diện ngay từ lần đầu xuất hiện.
- Đặc biệt, ở một số ngành đặc thù, những chiếc thiệp mời được thiết kế đặc biệt còn giúp cho khách mời thấy được năng lực của doanh nghiệp, cửa hàng. Thể hiện chất lượng, năng lực và tầm vóc, quy mô của công ty, cửa hàng.
Cách làm thiệp mời khai trương
1. Xác định nội dung ghi trên thiệp mời
Một mẫu thiệp mời khai trương chuyên nghiệp cần phải có đầy đủ các thông tin cần thiết về buổi khai trương để khách mời có thể dễ dàng nhớ và nắm bắt đầy đủ thông tin của buổi lễ để tham dự.
Nội dung ghi trên thiệp mời cần đầy đủ những thông tin sau:
- Thông tin đầu tiên cần có trong thiệp mời đó là tên khách mời tham dự. Đây là thông tin cần thiết và cực kì quan trọng, không được sai sót.
- Địa điểm tổ chức lễ khai trương cửa hàng, showroom, spa,…
- Thời gian tổ chức bao gồm ngày, giờ tổ chức.
- Nội dung chương trình và timeline những hoạt động chính trong chương trình.
- Hình thức tổ chức khai trương, những yêu cầu đối với khách mời tham dự.
- Thông tin liên hệ của doanh nghiệp, cửa hàng ( Ghi thông tin người đại diện: Mobile, Email, Website, fanpage,…để khách mời tiện liên lạc)
- Cuối cùng là lời cảm ơn đến khách mời tham dự.
2. Xác định kích thước thiệp mời
Mỗi một sự kiện khai trương khác nhau thì sẽ có những thiết kế thiệp mời khác nhau. Lựa chọn thiệp mời có kích thước phù hợp sẽ làm cho tấm thiệp mời khai trương trở nên ấn tượng, đẹp hơn, góp phần gây ấn tượng cho khách mời và tạo nên thành công cho sự kiện.
Thông thường, chúng ta sẽ dựa vào việc sử dụng thiệp mời online hay thiệp mời giấy để xác định kích thước của từng loại thiệp mời.
- Đối với thiệp mời online
Thiệp mời online sẽ được định dạng JPG, kích thước, màu sắc chuẩn để up lên mạng hoặc gửi đi là 2048px by 2048px.
Đối với thiệp mời up trên facebook, kích thước ảnh dọc: 940 x 788 pixel; ảnh vuông: trên 700 pixel; ảnh ngang: 788 x 940 pixel
- Đối với thiệp mời giấy thông thường
Kích thước thiệp mời cơ bản : 10cm x 28cm; 10cm x 42cm; 15cm x 40cm; 9,5cm x 22cm; 12cm x 17cm; 15cm x 15cm; …
3. Lên ý tưởng thiết kế thiệp mời khai trương
Để tạo nên một chiếc thiệp mời ấn tượng, truyền tải được nội dung, mục đích và quảng bá hình ảnh cửa hàng, doanh nghiệp thì việc đầu tư thiết kế thiệp mời, thư mời khai trương vô cùng quan trọng và phải được đặt lên hàng đầu. Các thiết kế cần phải có sự sáng tạo, theo xu hướng và dựa vào đặc thù sản phẩm chính của cửa hàng.
Có thể lồng ghép hình ảnh sản phẩm, màu sắc chủ đạo chính của cửa hàng, doanh nghiệp để đưa vào thiết kế, giúp khách hàng khi nhận thiệp mời sẽ dễ dàng hình dung và nhận diện sản phẩm, dịch vụ của cửa hàng tốt hơn.
4. Những lưu ý khi làm thiệp mời khai trương
Một tấm thiệp mời khai trương cửa hàng được thiết kế chuyên nghiệp, bắt mắt và độc đáo sẽ tạo cho khách mời những thiện cảm tốt đẹp và thể hiện sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp, cửa hàng. Do đó, khi lên thiết kế thiệp mời, thư mời khai trương, cần phải lưu ý những điều sau:
- Sắp xếp bố cục thiết kế thiệp mời khai trương nên đơn giản hóa các chi tiết. Tập trung vào thông điệp muốn truyền tải.
- Thông tin trên thiệp mời nên viết ngắn gọn, đầy đủ ý chính và thông tin của buổi lễ, tránh viết dài dòng.
- Khi thiết kế, thiệp mời cần có màu sắc hòa hợp. Nên lựa chọn màu sắc theo brand guideline hoặc theo màu chủ đạo chính của cửa hàng, doanh nghiệp. Ngoài ra, thiệp mời cần có hình ảnh logo doanh nghiệp và sự kiện hoặc hình ảnh sản phẩm chính của cửa hàng.
- Đối với thiệp mời giấy gửi tận tay khách hàng thì nên lựa chọn chất liệu giấy in và màu in thiệp mời sang trọng, chất lượng. Tránh sử dụng những loại giấy và màu in kém chất lượng, điều này sẽ làm mất đi tính thẩm mỹ và làm giảm giá trị của tấm thiệp mời.
Nội dung bài viết:
Bình luận