Giấy mời được xem là một văn bản được sử dụng để thông báo đến một cá nhân hay tổ chức, công ty nào đó được mời đến để tham dự một bữa tiệc, sự kiện quan trọng. Với mỗi nội dung khác nhau chúng ta sẽ sử dụng các mẫu giấy mời khác nhau. Vậy nội dung của giấy mời gồm những gì? Khi nào chúng ta cần phải sử dụng đến giấy mời? Để hiểu kỹ hơn về các thông tin liên quan đến một số mẫu giấy mời cụ thể, ACC mời Khách hàng tham khảo nội dung bài viết Mẫu giấy mời họp hội phụ nữ (Cập nhật 2023), mời các bạn cùng tham khảo nhé!
1. Giấy mời là gì?
Giấy mời là một văn bản được sử dụng để thông báo đến một cá nhân hay tập thể, công ty nào đó được mời đến để tham dự một bữa tiệc, sự kiện quan trọng.
Trong lĩnh vực tố tụng thì giấy mời còn là loại giấy tờ, văn bản được sử dụng trong những trường hợp cơ quan công an, tòa án hay nói chung là các cơ quan tiến hành tố tụng mời những người có liên quan hoặc biết về vụ việc đến làm việc nhằm thu thập thông tin, làm rõ những nội dung có liên quan đến vụ việc.
Tuy nhiên hiện nay chưa có văn bản pháp luật nào quy định cụ thể về việc công dân khi nhận được “giấy mời” của cơ quan nhà nước nói chung và cơ quan công an nói riêng thì bắt buộc phải có mặt theo yêu cầu.
Song trong quá trình làm việc, chúng tôi thấy có nhiều khách hàng hiểu lầm giữa Mẫu giấy mời và giấy triệu tập. Đây là 02 loại giấy khác hoàn toàn nhau, bởi Giấy triệu tập là loại giấy dành cho những người có liên quan đến những vụ việc đã và đang được giải quyết tại các cơ quan tố tụng như cơ quan cảnh sát điều tra, viện kiểm sát hoặc tòa án…
Theo quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2015, khi cơ quan tiến hành tố tụng đã khởi tố vụ án, việc phải có mặt theo giấy triệu tập là một nghĩa vụ tố tụng bắt buộc áp dụng theo quy định tại Điều 60.
Như vậy khi nhận được giấy mời thì người được mời có thể lựa chọn đến hoặc không đến nhưng nếu nhận được giấy triệu tập thì bắt buộc phải đến, phải có mặt, nếu không rất có thể sẽ bị áp dụng biện pháp cưỡng chế.
mẫu giấy mời họp hội phụ nữ
2. Khi nào cần dùng đến giấy mời?
Thông thường chúng ta sẽ sử dụng mẫu giấy mời trong một số trường hợp như:
– Cơ quan nhà nước Gửi giấy mời làm việc đến các gia đình, cá nhân…
– Gửi Giấy mời hội nghị như mời Đại hội chi bộ, tổng kết Chi bộ nhiệm kỳ 2020-2021…
– Nhà trường gửi giấy mời họp phụ huynh…
Trong cuộc sống xã hội ngày nay thì giấy mời được xem như là công cụ không thể thiếu và mang ý nghĩa quan trọng. Đơn giản nhất là khi Chúng ta muốn tổ chức 1 buổi lễ cưới hay một buổi tiệc sinh nhật, tất niên công ty…thì bắt buộc chúng ta phải dùng những mẫu giấy mời để gửi đi một phần thể hiện sự lịch sự, tôn trọng của mình đến với người được nhận.
Một phần khác còn thể hiện tính thẩm mỹ qua những tấm thiệp giấy mời được thiết kế đẹp, trang trọng. Người nhận sẽ cảm thấy rất thích khi được nhận những tấm thiệp mời như vậy.
3. Nội dung của giấy mời gồm những gì?
Như đã chia sẻ ở trên thì giấy mời họp có một vai trò vô cùng quan trọng, cần thiết sử dụng để mời ai đó đến dự sự kiện của buổi họp, dự sự kiện… thì nội dung chủ yếu của giấy mời họp là đề cập đến là thời gian, địa điểm, người mời cùng với vài lời đề nghị, yêu cầu để cuộc họp diễn ra vui vẻ, hài hoà nhất.
Tuỳ theo lý do của mỗi cuộc họp, từ đó người soạn thảo giấy mời sẽ có những cách bố trí, sắp xếp các thông tin khác nhau trong mẫu. Song dù soạn thảo theo cách nào thì các thông tin trong giấy mời cũng cần đảm bảo về:
– Cơ quan, tổ chức hoặc người được mời. Ở nội dung này người viết cần phải nêu rõ thông tin đầy đủ của cơ quan, tổ chức hay người được mời. Ví dụ như đối với trường hợp mời cá nhân thì phải nêu rõ họ và tên, chức vụ của người được mời: ông Nguyễn Văn Quân, chức vụ: giám đốc kỹ thuật.
Lưu ý: Thông tin của người mời họp phải ghi rõ ràng, phải nêu ra rõ những thông tin họ và tên người đại diện mời họp; kèm theo đó là số điện thoại, chức vụ… để người nhận được giấy mời họp biết rõ được ai là người đã mời họ họp.
– Tóm tắt nội dung cuộc họp: Đây là thứ rất quan trọng, bởi khi người được mời đọc đến nội dung cuộc họp họ sẽ biết rằng họ phải chuẩn bị những nội dung, hồ sơ, tài liệu gì cho cuộc họp đó.
Tuy nhiên, cần phải lưu ý khi viết phần nội dung cuộc họp chỉ cần nêu tóm tắt sơ lược nội dung cuộc họp đủ để người đọc nắm được nội dung cuộc họp, tránh lan man, dài dòng gây khó hiểu cho người đọc.
– Thời gian và địa điểm: phải có kế hoạch cho địa điểm cũng như thời gian của cuộc họp, người viết cần phải cung cấp chính xác và cụ thể nhất có thể về nội dung này. Việc này vừa đảm bảo người được mời tham gia cuộc họp đúng giờ, đúng thời điểm vừa thể hiện được tính chuyên nghiệp
Thông thường các cơ quan đều sẽ gửi giấy mời họp trước thời gian diễn ra cuộc họp 1 tuần để người được mời có thể sắp xếp lịch làm việc của minh để tham gia cuộc họp một cách thuận lợi, đầy đủ.
4. Mẫu giấy mời họp hội phụ nữ
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
… , ngày … tháng … năm 20…
GIẤY MỜI
…(1)
Tên cơ quan, tổ chức:…trân trọng kính mời:....................................
Ông (bà): … (2) …
Tới dự: … (3) …..............................
Thời gian:…........................
Địa điểm: …/..............................
Xin đi đúng thành phần được mời và đến đúng giờ.
Trân trọng cảm ơn!
QUYỀN HẠN, CHỨC VỤ CỦA NGƯỜI KÝ
Ghi chú:
(1) Trích yếu nội dung cuộc họp.
(2) Tên cơ quan, tổ chức hoặc họ và tên, chức vụ, đơn vị công tác của người được mời.
(3) Tên (nội dung) của cuộc họp
Trên đây là toàn bộ nội dung về Mẫu giấy mời họp hội phụ nữ (Cập nhật 2023) mà chúng tôi muốn giới thiệu đến quý bạn đọc. Trong quá trình tìm hiểu vấn đề, nếu có bất kỳ thắc mắc nào hoặc có nhu cầu sử dụng dịch vụ hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ tốt nhất, chúng tôi có các dịch vụ hỗ trợ mà bạn cần. ACC đồng hành pháp lý cùng bạn.
Nội dung bài viết:
Bình luận