Mẫu giấy giới thiệu của bộ công an (Cập nhật 2024)

Giấy giới thiệu của bộ công an là một trong các loại giấy tờ phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, vẫn còn một số người thắc mắc cách viết một Giấy giới thiệu của bộ công an. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách viết Mẫu giấy giới thiệu của bộ công an.

Mẫu Giấy Giới Thiệu Công An

Mẫu giấy giới thiệu công an

1. Định nghĩa về Giấy giới thiệu

Giấy giới thiệu là một văn bản do một cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp (công ty) phát hành nhằm giới thiệu các thông tin cơ bản về nhân viên đại diện công ty, cán bộ công chức, viên chức đại diện cho tổ chức đơn vị hoặc các trường hợp khác liên hệ với cơ quan, doanh nghiệp, tổ chức được giới thiệu nhằm thực hiện các công việc cụ thể theo nội dung được ghi nhận trong giới thiệu.

Như vậy, người được giới thiệu là người đại diện hợp pháp cho tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp được giới thiệu. Họ có quyền thay mặt làm việc, ký kết các văn bản liên quan đến các nội dung được giới thiệu nhân danh tổ chức hoặc đơn vị giới thiệu.

2. Vai trò, mục đích sử dụng của giấy giới thiệu

Giấy giới thiệu có các vai trò chính như sau:

+ Giúp tránh trường hợp giả mạo, mạo danh hoặc gây nhầm lẫn đối với các đơn vị, tổ chức hoặc cá nhân được giới thiệu.

+ Giúp các bên làm việc với đúng người có thẩm quyền hoặc có chuyên môn xử lý vấn đề đang gặp phái;

+ Giúp bên được giới thiệu tin tưởng và qua đó nhận được sự hỗ trợ hiệu quả trong thời gian làm việc;

+ Giấy giới thiệu là một tài liệu pháp lý quan trọng để giải trình các vấn đề khác liên quan khi xảy ra các sự cố bất ngờ ngoài ý muốn của các bên.

3. Ý nghĩa của giấy giới thiệu

Giấy giới thiệu (thư giới thiệu) bản chất là một văn bản cung cấp các thông tin cần thiết và cơ bản cho bên được giới thiệu. Thông qua giấy giới thiệu các bên có thể rút ngắn được thời gian tìm hiểu, thông tin về đối tác, đối phương. Do vậy, trước khi giới thiệu các đơn vị, tổ chức, cá nhân thường phải trao đổi qua điện thoại, thư điện tử hoặc các phương thức khác để làm rõ về vấn đề cần làm, cần giải quyết để người được giới thiệu có thể hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ của mình, còn đơn vị tiếp nhận người đến giải quyết hiểu rõ về đề, yêu cầu, mong muốn của bên được giới thiệu.

Trong nhiều trường hợp, không có giấy giới thiệu thì bên khách hàng, đối tác, doanh nghiệp hoặc cơ quan nhà nước có thể từ chối làm việc vì không rõ các thông tin của người được giới thiệu.

4. Mẫu giấy giới thiệu của bộ công an

 

TÊN CƠ QUAN

…………

Số: …/GT

 

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

-----

 

…….., ngày …. tháng …. năm ……

GIẤY GIỚI THIỆU

 

Kính gửi: ………………..……………… (1)

Giới thiệu ông, bà: …………………………

Chức vụ: ……………………………………

Được cử đến: ………………………………

Về việc: ……………………………………

……………………………………...………

Mong ………… giúp đỡ ông, bà ………….. hoàn thành nhiệm vụ.

Giấy giới thiệu có giá trị hết ngày …/……/……

THỦ TRƯỞNG CƠ QUAN

(Ký tên, đóng dấu)

5. Cách viết giấy giới thiệu chính xác

Như đã phân tích ở trên, mẫu giới thiệu là tài liệu dưới dạng văn bản do công ty, tổ chức, đơn vị ban hành nên có thể được sử dụng dưới nhiều cách thức, hình thức khác nhau. Tuy nhiên, dưới góc độ chung nhất thì phải đảm bảo các yếu tố cơ bản sau:

+ Phần tên chủ thể: Tên tổ chức, Tên công ty, Tên đơn vị sự nghiệp (thể hiện bên trái), ngang bằng với nó bên phải là thông tin quốc hiệu " CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM - Độc lập - Tự Do - Hạnh phúc.

Lưu ý:

-Phần tên tổ chức, công ty, đơn vị sẽ để ngang bằng với phần quốc hiệu hoặc thấp hơn (không được để cao hơn), phần số hiệu sẽ ngang bằng với phần tiêu ngữ "Độc lập - Tự do - Hạnh phúc"

- Tên cơ quan tổ chức nhà nước thường được viết bên dưới đơn vị chủ quản:

+ Tên văn bản đặt là: GIẤY GIỚI THIỆU (viết in hoa, in đậm) hoặc có thể trình bày dưới dạng:

GIẤY GIỚI THIỆU

(V/v: Hỗ trợ sinh viên đăng lý tập sự)

+ Phần kính gửi: Phải ghi rõ, ghi đúng tên cơ quan, đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp được giới thiệu đến.

+ Phần thông tin của người được giới thiệu: Phải ghi đầy đủ họ tên, chức vụ nếu là cá nhân bên ngoài thì có thể thêm các thông tin định danh như số chứng minh thư nhân dân, thẻ căn cước công dân....

+ Phần nội dung của giấy giới thiệu: Cần ghi rõ lý do và phạm vi làm việc cụ thể (càng chi tiết, dễ hiểu càng tốt). Một vấn đề cần đặc biệt lưu ý là: Thời điểm có hiệu lực hoặc hết hiệu lực của giấy giới thiệu thường được viết tay.

+ Phần ký tên đóng dấu của người có thẩm quyền giới thiệu: Với các đơn vị nhà nước thường là thủ trưởng, người đứng đầu cơ quan. Nếu là cấu phó thì có thể thêm từ Thừa lệnh (TL) hoặc thay mặt (TM) người có thẩm quyền ký đóng dấu.

+ Phần nơi gửi: ghi vắn tắt các cơ quan, và thông tin lưu trữ văn bản.

Trên đây là một số thông tin liên quan đến Mẫu giấy giới thiệu của bộ công an. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu thêm về Giấy giới thiệu của bộ công an. Nếu các bạn có thắc mắc liên quan đến các giấy tờ pháp lý, hãy liên hệ với ACC để được hỗ trợ tư vấn trực tiếp.

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo