Mẫu giấy giới thiệu của bệnh viện (Cập nhật 2024)

Mẫu giấy giới thiệu người bệnh khám bệnh là mẫu giấy được lập ra để giới thiệu bệnh nhân tới khám bệnh. Trong bài viết dưới đây, Công ty Luật ACC xin gửi tới quý khách hàng thông tin về Mẫu giấy giới thiệu của bệnh viện (Cập nhật 2023). Mời khách hàng cùng theo dõi.

Mau Giay Gioi Thieu Cua Nha Truong

1. Giấy giới thiệu là gì?

Giấy giới thiệu là giấy thường được các công ty, doanh nghiệp hoặc cơ quan đơn vị sử dụng để giới thiệu nhân viên, cán bộ của mình đi làm việc tại một cơ quan, đơn vị, tổ chức khác để giải quyết những công việc của đơn vị đó.

Một đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân khi muốn giới thiệu một cá nhân phù hợp đến làm việc hoặc là đi liên hệ công tác tại một đơn vị nào đó thì sẽ cần phải có mẫu giấy giới thiệu.

Thông qua giấy giới thiệu sẽ chứng minh người được giới thiệu đang làm việc tốt tại một cơ quan, công ty hiện tại và mong muốn được học hỏi thêm. Từ đó sẽ tạo điều kiện thuận lợi giúp cho việc liên hệ công tác hoặc đến nơi công tác mới được thuận lợi và nhanh chóng hơn, qua đó cũng sẽ tạo được sự tin tưởng giữa các bên khi làm việc chung.

2. Giấy giới thiệu tiếng Anh là gì?

Giấy giới thiệu tiếng Anh là Letter of introduction.

3. Quy định về giấy giới thiệu

Theo quy định tại Nghị định số 30/2020/NĐ-CP quy định về công tác văn thư ban hành ngày 05 tháng 03 năm 2020, thì những quy định về Giấy giới thiệu cũng có sự thay đổi và chi tiết hơn. Cụ thể như sau:

– Quy định về Kỹ thuật trình bày Giấy giới thiệu: Quy định chung được quy định như sau:

+ Khổ giấy: Khổ A4 (210mm x 297mm).

+ Định dạng lề trang: Cách lề trên và lề dưới 20 – 25mm, cách lề trái 30 – 35mm, cách lễ phải 25-20mm.

+ Kiểu trình bày: Theo chiều dài của Khổ A4.

– Quy định về Số và ký hiệu của Giấy giới thiệu.

+ Số, ký hiệu của Giấy giới thiệu được đặt cạnh giữa dưới tên cơ quan, tổ chức ban hành văn bản. Số được trình bày bằng chữ in thường, cỡ chữ số 13, kiểu chữ đứng; sau từ số có dâu hai chấm, những số nhỏ hơn 10 phải ghi 0 phía trước.

+ Gồm chữ viết tắt Giấy giới thiệu và chữ viết tắt tên cơ quan, tổ chức hoặc chức danh Nhà nước có thẩm quyền ban hành.

– Quy định về Tên cơ quan, tổ chức ban hành Giấy giới thiệu

Tên cơ quan, tổ chức chủ quản trực tiếp ở địa phương có thêm tên tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương hoặc huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh, thành phố thuộc thành phố trực thuộc Trung ương hoặc xã, phường, thị trấn nơi cơ quan, tổ chức ban hành Giấy giới thiệu đóng trụ sở.

– Quy định về Nội dung và Chức vụ, họ tên và chữ ký của người có thẩm quyền.

Nội dung được trình bày bằng chữ in thường, được căn đều cả hai lề, kiểu chữ đứng; cỡ chữ từ 13 – 14, khi xuống dòng lùi vào 1cm hoặc 1.27cm, khoảng cách giữa các đoạn văn tối thiểu là 6pt, khoảng cách giữa các dòng tối thiểu là dòng đơn, tối đa là 1.5 lines.

– Quy định về nơi nhận.

Nơi nhận văn bản bao gồm:

+ Nơi để thực hiện.

+ Nơi nhận để kiểm tra, giám sát, báo cáo, trao đổi công việc, để biết.

+ Nơi nhận để lưu văn bản.

4. Ý nghĩa của Giấy giới thiệu?

Giấy giới thiệu có ý nghĩa trong việc giới thiệu một cá nhân đi thực hiện công việc hay đến công tác tại một nơi nào đó thay mặt cho cá nhân/tổ chức của mình.

Trước khi giới thiệu cá nhân đến làm việc, các đơn vị, cơ quan đã phải thống nhất với nhau về nội dung công việc. Giấy giới thiệu có tác dụng đảm bảo để cá nhân thực hiện đúng nội dung công việc trong giấy giới thiệu nhằm hoàn thành tốt các nhiệm vụ của mình và để đảm bảo giấy giới thiệu không bị lợi dụng để thực hiện những công việc khác không liên quan.

Ví dụ: Công ty A có giấy giới thiệu nhân viên là Anh Z đến công ty M là đối tác của công ty A để xin sao lưu hợp đồng được hai bên ký kết, nội dung giấy giới thiệu sẽ thể hiện rõ công việc của Anh Z.

5. Mục đích sử dụng giấy giới thiệu?

Việc sử dụng giấy giới thiệu chính là một cách thức để cho đơn vị hoặc cá nhân giới thiệu một cá nhân đi thực hiện công việc hay là đi liên hệ công tác tại một đơn vị khác để thay mặt cho tổ chức, cá nhân mình. Mục đích cử dụng giấy giới thiệu là:

– Có tác dụng để đảm bảo cho cá nhân có thể được hưởng các quyền lợi nhất định khi đi làm việc hoặc công tác tại nơi được giới thiệu để có thể hoàn thành tốt nhất các nhiệm vụ mà mình đã được giao.

– Việc sử dụng giấy giới thiệu cũng tạo điều kiện thuận lợi cho bên được giới thiệu xác nhận đúng người mà đơn vị của mình sẽ tiếp nhận, tránh được các trường hợp nhầm lẫn hoặc là giả mạo gây ra những hậu quả nghiêm trọng.

– Tạo thuận lợi cho việc hợp thức hóa những vấn đề và thủ tục pháp lý có liên quan như việc ký biên bản bàn giao, các hồ sơ, chứng từ có liên quan,…

– Ngoài khi có giấy giới thiệu cũng sẽ tạo được sự tin tưởng của bên nhận, cá nhân được giới thiệu cũng sẽ nhận được sự hỗ trợ từ phía doanh nghiệp, đơn vị được giới thiệu trong suốt quá trình công tác hoặc làm việc tại đó.

6. Nội dung của giấy giới thiệu?

Giấy giới thiệu gồm những nội dung như sau:

– Quốc hiệu và Tiêu ngữ.

– Tên cơ quan, tổ chức ban hành Giấy giới thiệu.

– Số, ký hiệu của Giấy giới thiệu.

– Địa danh và thời gian ban hành Giấy giới thiệu.

– Tên loại và trích yếu nội dung Giấy giới thiệu.

– Nội dung Giấy giới thiệu.

– Chức vụ, họ tên và chữ ký của người có thẩm quyền.

– Dấu, chữ ký số của cơ quan, tổ chức.

– Nơi nhận.

 

7. Cách viết giấy giới thiệu chuẩn

Mỗi cơ quan, đơn vị sẽ có những mẫu giấy giới thiệu riêng của cơ quan, đơn vị đó. Trong trường hợp này thì người giới thiệu sẽ chỉ cần điền đầy đủ các thông tin theo mẫu sau đó ký tên và đóng dấu vào đó.

Đối với những cơ quan, đơn vị không có mẫu thì sẽ cần phải tự soạn thảo, ở nội dung này sẽ hướng dẫn cách viết mẫu giấy giới thiệu mới nhất năm 2022.

– Có tên cơ quan, tổ chức chủ quản trình bày ở phía trên góc trái của văn bản: ghi rõ ràng, chính xác tên của đơn vị, tổ chức quản lý trực tiếp;

– Quốc hiệu tiêu ngữ và ngày tháng năm viết giấy giới thiệu trình bày ở phía trên góc phải của văn bản;

– Tên: GIẤY GIỚI THIỆU

– Phần kính gửi: ghi rõ tên cơ quan, đơn vị được giới thiệu đến;

– Thông tin của người được giới thiệu: ghi đầy đủ họ tên, chức vụ, được cử đến,…

– Nội dung của giấy giới thiệu: ghi rõ lý do được giới thiệu đến cơ quan, đơn vị.

– Người giới thiệu ký tên và đóng dấu; trong giấy giới thiệu cần ghi rõ giá trị của giấy giới thiệu.

8. Nội dung cơ bản của mẫu giấy giới thiệu

GIẤY GIỚI THIỆU KHÁM BỆNH

Kính gửi:................................................................................................

Cơ sở y tế giới thiệu:...............................................................................ĐT:...........

Họ tên người bệnh:........................................................... Tuổi:........... Giới:..........

Địa chỉ người bệnh: .................................................................................................

Lý do chuyển : .........................................................................................................

Đề nghị: ...................................................................................................................

.................................................................................................................................

.............., ngày...tháng...năm...
Người viết giấy giới thiệu
(Ký & ghi rõ họ tên)

Gồm 02 liên, BN cầm 01 liên mang đi

01 liên lưu tại cơ sở y tế giới thiệu

  1. Giới thiệu dịch vụ pháp lý của Công ty Luật ACC

Đến với ACC chúng tôi, Quý khách sẽ được cung cấp những dịch vụ tư vấn tốt nhất với đội ngũ Luật sư dày dặn kinh nghiệm cùng với chuyên viên pháp lý luôn có mặt trên 63 tỉnh/thành phố đã và đang thực hiện dịch vụ tư vấn pháp lý.

>>>Tại ACC cũng cung cấp Công văn 1379/BHXH-BT, mời bạn đọc tham khảo!!

Trên đây là toàn bộ thông tin tư vấn của Công ty Luật ACC liên quan đến Mẫu giấy giới thiệu của bệnh viện (Cập nhật 2023) Còn bất cứ thắc mắc gì quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi thông qua tổng đài tư vấn hoặc gửi thư về các thông tin dưới đây. Chúng tôi hy vọng nhận được nhiều ý kiến đóng góp của quý khách hàng trên cả nước để chúng tôi ngày một chuyên nghiệp hơn:

Hotline: 1900.3330

Zalo: 0846967979

Gmail: [email protected]

Website: accgroup.vn

✅ Thủ tục: ⭕ Cụ thể - Chi tiết
✅ Dịch vụ: ⭐ Trọn gói - Tận Tâm
✅ Zalo: ⭕ 0846967979
✅ Hỗ trợ: ⭐ Toàn quốc
✅ Hotline: ⭕ 1900.3330

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo