Mẫu Đơn đề nghị/thông báo họp báo dành cho các cơ quan, tổ chức nước ngoài tại Việt Nam nhằm thông báo hoặc xin phép tổ chức họp báo. Đơn này cung cấp thông tin về nội dung, thời gian, địa điểm họp báo, đảm bảo tuân thủ các quy định pháp lý về hoạt động báo chí tại Việt Nam.
Mẫu đơn đề nghị/thông báo họp báo (áp dụng đối với hoạt động thông tin, báo chí của cơ quan, tổ chức nước ngoài tại việt nam)
1. Đơn đề nghị/thông báo họp báo theo theo Thông tư 04/2014/TT-BTTTT được sử dụng khi nào?
Đơn này được sử dụng khi các cơ quan, tổ chức nước ngoài tại Việt Nam có nhu cầu tổ chức họp báo. Việc làm này nhằm đảm bảo hoạt động thông tin, báo chí của các tổ chức này tuân thủ quy định pháp luật của Việt Nam.
2. Mẫu đơn đề nghị/thông báo họp báo (áp dụng đối với hoạt động thông tin, báo chí của cơ quan, tổ chức nước ngoài tại việt nam) theo Thông tư 04/2014/TT-BTTTT
MẪU 02/BTTTT
(Ban hành kèm theo Thông tư số 04/2014/BTTTT ngày 19/03/2014 của Bộ Thông tin và Truyền thông)
TÊN CƠ QUAN, TỔ CHỨC ------- |
|
|
………, ngày … tháng … năm 20… |
ĐƠN ĐỀ NGHỊ / THÔNG BÁO HỌP BÁO
Kính gửi: ................................................
- Tên cơ quan, tổ chức đề nghị/thông báo họp báo:
Địa chỉ:
Điện thoại: Fax:
Website: Email:
Đang hoạt động hợp pháp tại Việt Nam theo:
Giấy phép/Quyết định thành lập số: Cấp ngày:
Cơ quan cấp giấy phép:
Số đăng ký kinh doanh (nếu có):
- Người đại diện theo pháp luật của cơ quan, tổ chức là người chịu trách nhiệm họp báo:
Họ và tên:
Quốc tịch:
Chức danh:
Số CMND (hoặc hộ chiếu):
Nơi cấp:
Địa chỉ liên lạc:
- Tên cơ quan chủ quản đón đoàn khách nước ngoài đề nghị/thông báo họp báo:
- Nội dung họp báo:
- Mục đích họp báo:
- Ngày, giờ họp báo:
- Địa điểm họp báo:
- Thành phần tham dự họp báo:
- Tên, chức danh người chủ trì họp báo:
- Các hoạt động bên lề (trưng bày tài liệu, hiện vật, phát tài liệu, phát quà…) nếu có:
Chúng tôi cam kết tuân thủ đầy đủ các quy định pháp luật hiện hành của Việt Nam.
Người đại diện theo pháp luật
của cơ quan, tổ chức
(Ký tên, đóng dấu)
3. Đơn đề nghị/thông báo họp báo nộp ở đâu?
Đối với họp báo tổ chức tại Hà Nội: Gửi đến Cục Báo chí, Bộ Thông tin và Truyền thông.
Đối với họp báo tổ chức tại các địa phương khác: Gửi đến Ủy ban Nhân dân cấp tỉnh nơi tổ chức họp báo.
4. Đơn đề nghị/thông báo họp báo phải được nộp khi nào?
Theo quy định, đơn đề nghị phải được gửi đến cơ quan có thẩm quyền ít nhất 02 ngày làm việc trước khi tiến hành họp báo.
5. Hướng dẫn điền đơn đề nghị/thông báo họp báo
- Điền đầy đủ thông tin: Bao gồm tên cơ quan, tổ chức, địa chỉ, người đại diện, nội dung họp báo, thời gian, địa điểm dự kiến.
- Kèm theo các tài liệu liên quan: Bản thảo bài phát biểu, danh sách khách mời, các tài liệu tham khảo khác.
- Chữ ký và đóng dấu: Người đại diện của cơ quan, tổ chức ký và đóng dấu vào đơn.
- Nộp bản gốc: Nộp bản gốc đơn đến cơ quan có thẩm quyền.
Lưu ý:
- Nội dung họp báo phải phù hợp với chức năng, nhiệm vụ và mục đích của tổ chức.
- Không vi phạm các quy định tại Điều 10 Luật Báo chí.
Hy vọng qua bài viết, Công ty Luật ACC đã giúp quý khách hàng hiểu rõ hơn về Mẫu đơn đề nghị/thông báo họp báo (áp dụng đối với hoạt động thông tin, báo chí của cơ quan, tổ chức nước ngoài tại việt nam). Đừng ngần ngại hãy liên hệ với Công ty Luật ACC nếu quý khách hàng có bất kỳ thắc mắc gì cần tư vấn giải quyết.
Nội dung bài viết:
Bình luận