Mẫu đơn khiếu nại bệnh viện

Y tế là một lĩnh vực quan trọng, trực tiếp ảnh hưởng đến sức khỏe và tính mạng của con người. Trong quá trình khám chữa bệnh, không ít trường hợp bệnh nhân gặp phải những vấn đề như: chẩn đoán sai, điều trị sai, thái độ phục vụ kém,... Những vấn đề này có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho bệnh nhân, thậm chí là tử vong. Bài viết này sẽ cung cấp mẫu đơn khiếu nại bệnh viện và hướng dẫn cách viết đơn khiếu nại đúng quy định.

Mẫu đơn khiếu nại bệnh viện

Mẫu đơn khiếu nại bệnh viện

1. Nội dung đơn khiếu nại bệnh viện

Đơn khiếu nại bệnh viện là văn bản của công dân, tổ chức gửi đến cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền đề nghị giải quyết những khiếu nại về hành vi hành chính, quyết định hành chính của bệnh viện đã xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của mình.

Đơn khiếu nại bệnh viện phải có các nội dung sau:

  • Tên, địa chỉ của người khiếu nại;
  • Tên, địa chỉ của cơ quan, tổ chức, cá nhân bị khiếu nại;
  • Nội dung khiếu nại;
  • Yêu cầu của người khiếu nại;
  • Ngày, tháng, năm khiếu nại;
  • Chữ ký hoặc điểm chỉ của người khiếu nại.

2. Mẫu đơn khiếu nại bệnh viện

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

---------------

..., ngày ... tháng ... năm ...

Kính gửi:

  • Giám đốc Bệnh viện ...
  • Trưởng phòng Y khoa Bệnh viện ...

Tôi là:

Họ và tên: ...

Sinh ngày: ...

Giới tính: ...

Dân tộc: ...

Quốc tịch: ...

CMND/CCCD số: ...

Cấp ngày: ...

Nơi cấp: ...

Địa chỉ thường trú: ...

Địa chỉ tạm trú: ...

Điện thoại: ...

Email: ...

Kính trình:

Tôi có đơn khiếu nại về việc: ... (nêu nội dung khiếu nại cụ thể).

Nội dung khiếu nại:

... (nêu chi tiết nội dung khiếu nại, bao gồm các thông tin như: thời gian, địa điểm, đối tượng, hành vi, hậu quả,...)

Tôi cho rằng hành vi nêu trên của ... (nêu tên người bị khiếu nại) là trái với quy định của pháp luật, xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của tôi.

Yêu cầu của người khiếu nại:

... (nêu yêu cầu của người khiếu nại đối với cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền giải quyết khiếu nại).

Danh sách tài liệu, chứng cứ kèm theo:

  • Giấy tờ chứng minh quyền lợi hợp pháp của tôi
  • Các tài liệu, chứng cứ khác (nếu có)

Kính mong quý cơ quan xem xét, giải quyết khiếu nại của tôi theo quy định của pháp luật.

Trân trọng./.

Người khiếu nại (Ký, ghi rõ họ tên)

Tài liệu, chứng cứ kèm theo:

  • Bản sao giấy tờ chứng minh quyền lợi hợp pháp của tôi
  • Các tài liệu, chứng cứ khác (nếu có)

Người khiếu nại cần lưu ý những vấn đề sau khi viết đơn khiếu nại bệnh viện:

  • Đơn khiếu nại phải được gửi đến đúng cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền giải quyết khiếu nại.

  • Đơn khiếu nại phải được gửi kèm theo các tài liệu, chứng cứ chứng minh cho nội dung khiếu nại.

3. Thẩm quyền giải quyết đơn khiếu nại bệnh viện

Thẩm quyền giải quyết đơn khiếu nại bệnh viện được xác định theo quy định tại Điều 14 và Điều 15 Luật Khiếu nại 2011. Cụ thể như sau:

  • Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã và Thủ trưởng cơ quan thuộc Ủy ban nhân dân cấp huyện có thẩm quyền giải quyết khiếu nại lần đầu đối với quyết định hành chính, hành vi hành chính của bệnh viện cấp xã, của người có trách nhiệm do bệnh viện cấp xã quản lý trực tiếp.

  • Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp huyện có thẩm quyền giải quyết khiếu nại lần đầu đối với quyết định hành chính, hành vi hành chính của bệnh viện cấp huyện, của Phó Giám đốc bệnh viện cấp huyện, của người có thẩm quyền do bệnh viện cấp huyện ủy quyền.

  • Thủ trưởng cơ quan cấp trên trực tiếp của bệnh viện có thẩm quyền giải quyết khiếu nại lần hai đối với quyết định hành chính, hành vi hành chính của bệnh viện đó.

Thẩm quyền giải quyết đơn khiếu nại bệnh viện có các đặc điểm sau:

  • Thẩm quyền giải quyết đơn khiếu nại bệnh viện được xác định theo cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền giải quyết khiếu nại và thẩm cấp của quyết định hành chính, hành vi hành chính bị khiếu nại.
  • Thẩm quyền giải quyết đơn khiếu nại bệnh viện được xác định theo cấp quản lý của bệnh viện.

4. Hình thức khiếu nại bệnh viện

Khiếu nại bệnh viện có thể được thực hiện bằng các hình thức sau:

  • Khiếu nại bằng đơn.
  • Khiếu nại trực tiếp.
  • Khiếu nại thông qua người đại diện.

4.1. Khiếu nại bằng đơn

Khiếu nại bằng đơn là hình thức khiếu nại được thực hiện bằng văn bản. Đơn khiếu nại bằng đơn phải được gửi đến cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền giải quyết khiếu nại.

4.2. Khiếu nại trực tiếp

Khiếu nại trực tiếp là hình thức khiếu nại được thực hiện bằng việc người khiếu nại đến trực tiếp cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền giải quyết khiếu nại để trình bày nội dung khiếu nại.

4.3. Khiếu nại thông qua người đại diện

Khiếu nại thông qua người đại diện là hình thức khiếu nại được thực hiện thông qua người đại diện theo pháp luật hoặc ủy quyền của người khiếu nại.

5. Thời hạn giải quyết đơn khiếu nại bệnh viện

Thời hạn giải quyết đơn khiếu nại bệnh viện được quy định tại Điều 28 Luật Khiếu nại 2011. Cụ thể như sau:

  • Thời hạn giải quyết khiếu nại lần đầu là 30 ngày, kể từ ngày nhận được đơn khiếu nại.
  • Thời hạn giải quyết khiếu nại lần hai là 60 ngày, kể từ ngày nhận được đơn khiếu nại.

Khiếu nại bệnh viện là một trong những quyền của công dân, tổ chức được pháp luật bảo đảm. Việc khiếu nại bệnh viện được thực hiện theo quy định của pháp luật nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân, tổ chức

6. Mọi người cùng hỏi

  1. Tại sao việc viết đơn khiếu nại bệnh viện quan trọng?

    • Việc viết đơn khiếu nại giúp bạn có cơ hội bày tỏ quan điểm, phản ánh vấn đề và đề xuất cải thiện chất lượng dịch vụ y tế của bệnh viện.

  2. Nội dung cần có trong một đơn khiếu nại bệnh viện?

    • Đơn khiếu nại cần cung cấp thông tin về tên của bệnh viện, thời gian và ngày gặp sự cố, mô tả chi tiết về sự cố, và các yêu cầu hoặc đề xuất giải quyết vấn đề.

  3. Cách tổ chức và viết đơn khiếu nại bệnh viện như thế nào?

    • Bạn nên tổ chức đơn khiếu nại một cách cụ thể, logic và rõ ràng. Sử dụng ngôn từ lịch sự và tôn trọng, tránh sử dụng từ ngữ không phù hợp.
  4. Khi nào nên gửi đơn khiếu nại bệnh viện?

    • Bạn nên gửi đơn khiếu nại ngay sau khi xảy ra sự cố hoặc sau khi bạn đã thấy cần thiết để làm điều này. Việc gửi đơn sớm giúp tăng cơ hội để vấn đề được giải quyết kịp thời.
  5. Đơn khiếu nại bệnh viện nên được gửi đến ai?

    • Đơn khiếu nại thường được gửi đến bộ phận quản lý hoặc bộ phận chăm sóc khách hàng của bệnh viện. Bạn có thể liên hệ trực tiếp với bộ phận này để biết cách gửi đơn khiếu nại.

Nội dung bài viết:

    Hãy để lại thông tin để được tư vấn

    comment-blank-solid Bình luận

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo