Trong quá trình công tác, việc điều chuyển đến chi nhánh khác, địa điểm kinh doanh trong công ty là rất bình thường. Việc điều chuyển này phải được thực hiện theo quy định của luật Doanh nghiệp và pháp luật về lao động. Và trong nội dung bài viết này, công ty Luật ACC sẽ cung cấp mẫu điều chuyển nhân sự nội bộ cập nhất mới nhất năm 2023
mẫu điều chuyển nhân sự nội bộ cập nhật mới nhất năm 2023
1. Mẫu điều chuyển nhân sự nội bộ là gì ?
Mẫu điều chuyển nhân sự là mẫu văn bản hành chính – nhân sự được sử dụng khi có quyết định điều chuyển công tác của một cá nhân nào đó đang làm việc tại công ty/doanh nghiệp điều chuyển sang một bộ phận mới trong công ty. Mẫu quyết định điều chuyển công tác dựa vào Luật doanh nghiệp cùng với các điều khoản, quy định của công ty để làm căn cứ đưa ra quyết định.
2. Bố cục của mẫu điều chuyển nhân sự nội bộ
Để đảm bảo được hình thức cũng như tính mạch lạc của văn bản hành chính, mẫu thông báo thay đổi nhân sự nội bộ cần phải tuân thủ một số những nguyên tắc cụ thể. Về cơ bản chúng cần phải đảm bảo được những thông tin sau:
+ Tên công ty: Thường trình bày ở phía trên cùng góc bên trái, viết hoa
+ Quốc hiệu – tiêu ngữ: Trình bày bên góc bên phải của thông báo, viết hoa,
+ Địa điểm, ngày, tháng, năm thực hiện thông báo
+ Tên thông báo: Thông báo về việc thay đổi nhân sự phụ trách
+ Thông tin căn cứ để thực hiện thông báo này. Gợi ý: Chúng có thể dựa trên: Bộ luật Lao động, Luật Doanh nghiệp hay các quyết định có liên quan, các điều lệ, đơn xin thôi việc, quyết định về việc bổ nhiệm, miễn nhiệm của công ty/ doanh nghiệp cũng như các đơn vị kinh doanh khác.
+ Kính gửi: Ghi tên đối tượng nhận hoặc nơi nhận được thông báo thay đổi nhân sự này là ai? Thông thường mẫu thông báo thay đổi nhân sự nội bộ này sẽ được gửi đến khách hàng và đối tác của doanh nghiệp.
+ Nội dung chính của thông báo: Thông tin cơ bản về đối tượng nghỉ việc, lý do nghỉ việc, nhân sự sẽ tiếp nhận công việc, thông tin liên lạc cụ thể.
+ Phần kết: Bày tỏ được mong muốn tiếp tục hợp tác đối với các đối tác, khách hàng trong một thời gian sớm nhất.
+ Trình bày rõ ràng thời gian, địa điểm thực hiện thông báo thay đổi nhân sự
+ Chữ ký và đóng dấu xác nhận của Giám đốc công ty hoặc trưởng bộ phận phụ trách nhân sự.
3. Nội dung chính của mẫu thông báo thay đổi nhân sự nội bộ
Dù doanh nghiệp có môi quy mô nhỏ hay lớn thì mẫu thông báo thay đổi nhân sự cần phải được chăm chút, cẩn trọng với từng đề mục.
– Với mục thông tin của nhân sự đã rời khỏi doanh nghiệp, cần phải nêu rõ:
+ Họ và tên
+ Chức vụ, phòng ban làm việc trong công ty
+ Mã nhân viên
+ Thời gian làm việc trong doanh nghiệp: Từ ngày… đến ngày….
+ Kể từ ngày .., cá nhân không còn là nhân sự trong công ty, những giao dịch của cá nhân dưới danh nghĩa công ty là không hợp pháp
– Thông tin về nhân sự được bổ nhiệm thay thế
+ Họ và tên
+ Thông tin cá nhân: ngày/ tháng/ năm sinh, quê quán
+ Chức vụ đảm nhiệm
+ Thời gian đảm nhiệm tính từ ngày…
+ Phương thức liên lạc: email, số điện thoại di động
+ Tính từ ngày…., cá nhân sẽ đảm nhận vị trí trên trong công ty. Tất cả những hoạt động, nghĩa vụ và trách nhiệm của nhân sự cũ sẽ được bàn giao lại. Các đối tác, khách hàng làm việc với nhân sự cũ cũng sẽ được thông báo thông tin này để có điều chỉnh hợp lý trong phương án làm việc.
4. Tầm quan trọng của mẫu điều chuyển nhân sự nội bộ
Mẫu thay thông báo thay đổi nhân sự nội bộ thường mang tính ứng dụng cao với nhân sự các cấp đặc biệt là những nhân sự cấp cao trong doanh nghiệp. Do đó, dù là lý do gì, việc soạn thảo mẫu thông báo thay đổi nhân sự cũng cần phải được cập nhật liên tục và chỉnh lý thường xuyên sao cho phù hợp với yêu cầu về văn phạm hiện đại.
Trên thực tế, nhiều doanh nghiệp hiện vẫn đang tiếp tục sử dụng những mẫu thông báo nhân sự cũ, lỗi thời về bố cục trình bày cũng như văn phong. Điều này sẽ gây mất thiện cảm, khó khăn trong quá trình tiếp nhận trong công ty cũng như đội ngũ đối tác, cần lưu ý để chấn chỉnh kịp thời.
Soạn thảo mẫu thông báo thay đổi nhân sự nội bộ uy tín, đầy đủ chính là cách thức doanh nghiệp tiến hành bảo vệ hình ảnh của bản thân, thể hiện trách nhiệm với đối tác. Đặc biệt thông qua những thông báo minh bạch, rõ ràng về nhân sự sẽ giúp hạn chế những hệ quả khôn lường như nhân viên cũ mượn danh nghĩa công ty để trục lợi cá nhân, làm ăn phi pháp.
Ngoài ra, đối với nhân sự trong công ty, không phải mọi cán bộ nhân viên đều có thể nắm rõ được tình hình nhân sự của các phòng ban khác. Thông tin về nhân sự luôn được cập nhật nhanh chóng sẽ giúp các nhân viên biết tự điều chỉnh bản thân hoặc đưa ra những đề xuất thích hợp liên quan đến vị trí của nhân sự cũ.
Như vậy trên đây chính là những thông tin hữu ích giúp doanh nghiệp dễ dàng tạo nên một mẫu thông báo thay đổi nhân sự nội bộ hoàn hảo.
Nhìn chung việc đưa ra các thông báo thay đổi nhân sự nội bộ phụ trách công việc của công ty là vô cùng cần thiết. Chúng chính là tác nhân gây ảnh hưởng tới các hoạt động giao dịch, quan hệ với đối tác, khách hàng, đối nội trong công ty. Do đó mẫu văn bản thông báo cần phải luôn được chú trọng cả về nội dung lẫn hình thức để tăng tính chuyên nghiệp cho doanh nghiệp.
5. Dịch vụ tư vấn luật ACC
Trên đây là bài viết về mẫu điều chuyển nhân sự nội bộ cập nhật mới nhất 2023. Nếu đọc giả muốn biết thêm thông tin chi tiết vui lòng truy cập wesbite:https://accgroup.vn/ để được tư vấn
Nội dung bài viết:
Bình luận