Mẫu công văn xác nhận thông tin theo quy định hiện nay [2024]

Mẫu công văn xác nhận thông tin là gì? Nên trình bày mẫu công văn xác nhận thông tin như thế nào theo đúng quy định? Tham khảo bài viết dưới đây để biết thêm về mẫu công văn xác nhận thông tin. Sau đây, ACC cung cấp mẫu công văn xác nhận. Mời bạn cùng tham khảo!
Mẫu Công văn xác nhận thông tin
Mẫu Công văn xác nhận thông tin

1. Mẫu công văn xác nhận thông tin là gì?

Mẫu công văn xác nhận thông tin là văn bản được cá nhân, tổ chức sử dụng để đề nghị một hoặc một số chủ thể thực hiện việc xác nhận thông tin cá nhân, địa chỉ doanh nghiệp...

Mẫu công văn xác nhận thông tin có những đặc điểm chính như sau:

+ Công văn không phải là các văn bản quy phạm pháp luật theo quy định hiện hành, vì thế trình tự, thủ tục ban hành sẽ đơn giản, nhanh chóng và phù hợp với những trường hợp cần phải giải quyết các công việc quan trọng, cấp bách và cần phải thực hiện sớm.

+ Công văn được sử dụng không giới hạn lĩnh vực, có thể sử dụng trong kinh tế, văn hóa, pháp luật, chính trị…  và nó phù hợp với nhiều mục đích khác nhau của từng chủ thể ban hành.

+ Công văn có thể do các cá nhân ban hành nếu quy định của pháp luật cho phép, điều lệ của doanh nghiệp có quy định về nhiệm vụ, quyền hạn củ cá nhân đó. Như vạy, công văn không bị giới hạn về chủ thể ban hành, có thể là cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp hay thậm chí là một cá nhân nào đó.

+ Hiện nay, pháp luật không có quy định về thời hiệu của công văn nên khi các chủ thể thực hiện, giải quyết xong các công việc trên thực tế thì công văn sẽ chấm dứt hiệu lực.

+ Công văn mang một đặc điểm riêng khác biệt đó là nó không được áp dụng rộng rãi, phổ biến trên toàn quốc, trong một địa phương mà chỉ được áp dụng cho chủ thể đó, công việc cụ thể.

2. Mẫu công văn xác nhận thông tin

Tham khảo chi tiết mẫu công văn xác nhận thông tin như sau:

CÔNG TY CP ABC
PHÒNG…………….
—————–Số:…../CV-……..
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
 Độc lập – Tự do – Hạnh phúc————————————–
……….., ngày…. tháng….. năm……..

CÔNG VĂN XÁC NHẬN THÔNG TIN

(Về việc xác nhận…………)

Kính gửi:

–  Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai Hà Nội quận Cầu Giấy

–  Ủy ban nhân dân phường Yên Hòa

Tên công ty: Công ty cổ phần ABC

Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp số: 012345678 do Sở Kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/01/2019, đăng ký thay đổi lần thứ 1 ngày 55/05/2018.

Địa chỉ trụ sở chính: …

Người đại diện theo pháp luật:

Họ và tên: ……….. Giới tính: ………

Chức danh: ………

Sinh ngày: …….. Dân tộc: … Quốc tịch: ……….…

CCCD số: …….. Ngày cấp: …………. Nơi cấp: ……

Nơi đăng ký hộ khẩu thường trú: …

Công ty cổ phần ABC xin trình bày với quý cơ quan nội dung sau:

Theo Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp số: 012345678 do Sở Kế hoạch và đầu tư thành phố Hà Nội cấp lần đầu ngày 29/01/2019, đăng ký thay đổi lần thứ 1 ngày 55/05/2018, công ty chúng tôi có địa chỉ trụ sở chính tại s…………………………… Tuy nhiên, theo Quyết định số …./QĐ-UBND ngày …/…/2019 do UBND thành phố Hà Nội ký ngày …/…/2019, Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội đã quyết nghị nội dung về thay đổi đánh số nhà trên địa bàn thành phố Hà Nội, trong đó có phố ….. Theo đó, địa chỉ trụ sở chính của công ty tôi hiện tại là…………

Căn cứ pháp lý:

+ Căn cứ điểm a khoản 1 Điều 5 Nghị định số 43/2014/NĐ-CP ngày 15/05/2014 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đất đai: “…Văn phòng đăng ký đất đai có chức năng thực hiện đăng ký đất đai và tài sản khác gắn liền với đất; xây dựng, quản lý, cập nhật, chỉnh lý thống nhất hồ sơ địa chính và cơ sở dữ liệu đất đai; thống kê, kiểm kê đất đai; cung cấp thông tin đất đai theo quy định cho các tổ chức, cá nhân có nhu cầu”:

+ Căn cứ khoản 3 Điều 4 Quy chế Đánh số, gắn biển số và biển chỉ dẫn công cộng trên địa bàn thành phố Hà Nội (Ban hành kèm theo Quyết định số 04/2014/QĐ-UBND ngày 25/01/2014 của UBND thành phố Hà Nội): “Ủy ban nhân dân phường, xã, thị trấn là cơ quan trực tiếp thực hiện công tác đánh số, gắn biển số nhà, biển chỉ dẫn công cộng theo địa bàn phường, xã, thị trấn; trao Giấy chứng nhận số nhà cho các cơ quan, tổ chức, cá nhân theo địa bàn quản lý”.

Lý do xin xác nhận: Làm thủ tục đăng ký thay đổi Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp

Do vây, công ty chúng tôi kính xin quý cơ quan xác nhận địa chỉ trụ sở chính của công ty chúng tôi là: ………\

Mong quý cơ quan tạo điều kiện cho chúng tôi.

Chúng tôi chân thành cảm ơn!

Công ty cổ phần ABC

Giám đốc

Xác nhận của UBND phường …

3. Những câu hỏi thường gặp.

3.1. Giấy xác nhận là gì?

Giấy xác nhận đóng vai trò rất quan trọng và không thể thiếu được trong cuộc sống cũng như trong công việc. Tuy nhiên, hiện nay, trong các văn bản pháp luật vẫn chưa có quy định cụ thể nào về loại giấy tờ này, mặc dù, biểu mẫu này vẫn đang được sử dụng phổ biến.

Giấy xác nhận là biểu mẫu cá nhân, người dân... gửi cho cơ quan, đơn vị nào đó để xác nhận một nội dung đã hoặc đang xảy ra tại đó.

3.2. Các loại giấy xác nhận?

Hiện nay, có rất nhiều mẫu Giấy xác nhận được dùng trong đời sống, công việc như mẫu Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân, mẫu Giấy xác nhận hộ khẩu, mẫu Giấy xác nhận nhân thân, mẫu Giấy xác nhận lương, mẫu Giấy xác nhận thông tin cá nhân...

Tùy thuộc vào mục đích cũng như nội dung mà người xin xác nhận cần sử dụng mẫu Giấy xác nhận khác nhau.

3.3. Mẫu bản xác nhận dùng để làm gì?

Tùy thuộc vào mục đích cũng như sự kiện, nội dung mà mẫu bản xác nhận cũng sẽ có nội dung khác nhau.

Ví dụ:

- Giấy xác nhận công việc: để ghi nhận lại và xác nhận các công việc đã, đang hoàn thành của một cá nhân, đơn vị.

- Giấy xác nhận sự việc: dùng để xác nhận về một sự việc đã được diễn ra tại một địa điểm nào đó để gửi cho bên thứ 3 để họ có thể biết và nắm bắt về nội dung này.

- Giấy xác nhận công tác: ghi nhận quá trình mà cá nhân đó đã từng làm việc tại cơ quan, qua đó có thể đánh giá về kinh nghiệm của cá nhân đó.

- Giấy xác nhận dân sự: dùng để ghi nhận, sau đó là xác nhận về việc một người có thực hiện chấp hành đầy đủ các quy định về pháp luật ở địa phương cư trú, giấy này được dùng khi xin việc, xác nhận có tiền án tiền sự không?

- Giấy xác nhận nhân thân: dùng để chứng thực các thông tin liên quan với các cơ quan, việc xác nhận này do công an cấp xã thực hiện.

4. Giới thiệu dịch vụ pháp lý của Công ty Luật ACC

Đến với ACC chúng tôi, Quý khách sẽ được cung cấp những dịch vụ tư vấn tốt nhất với đội ngũ Luật sư dày dặn kinh nghiệm cùng với chuyên viên pháp lý luôn có mặt trên 63 tỉnh/thành phố đã và đang thực hiện dịch vụ tư vấn pháp lý.

>>>Tại đây, ACC cũng cung cấp Mẫu Hóa Đơn Điện Tử Cập Nhật Mới Nhất Năm 2021 tại đây, kính mời bạn đọc tham khảo!!

Trên đây là toàn bộ thông tin tư vấn của Công ty Luật ACC liên quan đến Mẫu công văn xác nhận thông tin. Còn bất cứ thắc mắc gì quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi thông qua tổng đài tư vấn hoặc gửi thư về các thông tin dưới đây. Chúng tôi hy vọng nhận được nhiều ý kiến đóng góp của quý khách hàng trên cả nước để chúng tôi ngày một chuyên nghiệp hơn:

Hotline: 1900.3330

Zalo: 0846967979

Gmail: [email protected]

Website: accgroup.vn

Nội dung bài viết:

    Đánh giá bài viết: (958 lượt)

    Để lại thông tin để được tư vấn

    Họ và tên không được để trống

    Số điện thoại không được để trống

    Số điện thoại không đúng định dạng

    Email không được để trống

    Vấn đề cần tư vấn không được để trống

    Bài viết liên quan

    Phản hồi (0)

    Hãy để lại bình luận của bạn tại đây!

    084.696.7979 19003330 Báo giá Chat Zalo