Khi có nhu cầu huỷ hoàn thuế, bạn cần phải chuẩn bị công văn huỷ đề nghị hoàn thuế. Vậy bạn đã có mẫu công văn hủy đề nghị hoàn thuế cập nhật mới nhất năm 2022 hay hay chưa? Bài viết sau đây ACC sẽ chia sẻ về mẫu công văn hủy đề nghị hoàn thuế cập nhật 2022.
1. Mẫu công văn hủy đề nghị hoàn thuế là gì?

- Mẫu công văn hủy đề nghị hoàn thuế là văn bản trong đó yêu cầu việc huỷ đề nghị hoàn thuế của doanh nghiệp trước đó gửi cho cơ quan có thẩm quyền;
- Mẫu công văn đề nghị huỷ hoàn thuế dùng để huỷ đề nghị hoàn thuế của tổ chức hoặc cá nhân.
2. Mẫu công văn đề nghị huỷ hoàn thuế mới nhất 2022
TỔNG CỤC THUẾ … CỤC THUẾ … |
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc —————— |
Số: …… | ….…….., ngày…tháng…năm… |
CÔNG VĂN
Rút hồ sơ hoàn thuế
Kính gửi: – Công ty/ Doanh nghiệp …………………………………………..
Tại điểm đ khoản 1 Điều 58 Thông tư số 156/2013/TT-BTC ngày 06/11/2013 của Bộ Tài chính hướng dẫn thi hành một số điều của Luật quản lý thuế; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quản lý thuế và Nghị định số 83/2013/NĐ-CP ngày 22/7/2013 của Chính phủ (sau đây gọi là Thông tư số 156/2013/TT-BTC ngày 06/11/2013 của Bộ Tài chính) quy định:
“Trường hợp hồ sơ hoàn thuế chưa đầy đủ, trong thời hạn 03 (ba) ngày làm việc, kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ, cơ quan thuế phải thông báo cho người nộp thuế để hoàn chỉnh hồ sơ.”
Tại điểm c khoản 5 Điều 10 Thông tư số 156/2013/TT-BTC ngày 06/11/2013 của Bộ Tài chính quy định:
“Trường hợp người nộp thuế đã dừng khấu trừ thuế và lập hồ sơ đề nghị hoàn thuế gửi cơ quan thuế nhưng chưa được hoàn thuế thì cơ quan thuế xét hoàn thuế theo hồ sơ đề nghị hoàn thuế và hồ sơ khai bổ sung theo quy định. ”
Căn cứ các quy định nêu trên nếu Doanh nghiệp nộp hồ sơ hoàn thuế, sau khi kiểm tra hồ sơ nếu hồ sơ không đầy đủ theo quy định thì trong thời hạn 03 (ba) ngày làm việc, kể từ ngày tiếp nhận hồ sơ, cơ quan thuế phải thông báo cho Doanh nghiệp để hoàn chỉnh hồ sơ mà không trả lại hồ sơ cho Doanh nghiệp. Trường hợp sau khi đã nộp hồ sơ đề nghị hoàn thuế nhưng chưa có Quyết định hoàn nếu Doanh nghiệp phát hiện có sai sót thì được kê khai bổ sung theo quy định./.
Nơi nhận: – Như trên; – Tổng cục thuế… (để b/c ); – Cục thuế … (để b/c ); – Lưu VT. |
TM CỤC THUẾ … (ký) |
3. Dịch vụ viết công văn huỷ đề nghị hoàn thuế của ACC
ACC là đơn vị uy tín, có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực pháp lý. Đặc biệt là về dịch vụ viết công văn huỷ đề nghị hoàn thuế. Chúng tôi đã hỗ trợ rất nhiều khách hàng trong thực hiện công văn huỷ đề nghị hoàn thuế. Việc viết công văn huỷ đề nghị hoàn thuế như thế nào cũng đòi hỏi người viết phải có những hiểu biết nhất định.
4. Câu hỏi thường gặp
Đề nghị hoàn thuế bằng hồ sơ điện tử thực hiện như thế nào?
Căn cứ khoản 1 Điều 32 Thông tư 80/2021/TT-BTC quy định đề nghị hoàn thuế bằng hồ sơ điện tử như sau:
- Người nộp thuế gửi hồ sơ đề nghị hoàn thuế điện tử qua Cổng thông tin điện tử của Tổng cục Thuế hoặc qua các Cổng thông tin điện tử khác theo quy định về giao dịch điện tử trong lĩnh vực thuế.
- Việc tiếp nhận hồ sơ đề nghị hoàn thuế điện tử của người nộp thuế được thực hiện theo quy định về giao dịch điện tử trong lĩnh vực thuế.
Đề nghị hoàn thuế bằng hồ sơ giấy thực hiện như thế nào?
Căn cứ khoản 2 Điều 32 Thông tư 80/2021/TT-BTC quy định đề nghị hoàn thuế bằng hồ sơ giấy như sau:
- Trường hợp người nộp thuế nộp hồ sơ đề nghị hoàn thuế bằng giấy tại cơ quan thuế, công chức thuế kiểm tra tính đầy đủ của hồ sơ theo quy định. Trường hợp hồ sơ chưa đầy đủ, công chức thuế đề nghị người nộp thuế hoàn thiện hồ sơ theo quy định. Trường hợp hồ sơ đầy đủ, công chức thuế gửi Thông báo về việc tiếp nhận hồ sơ theo mẫu số 01/TB-HT ban hành kèm theo phụ lục I Thông tư này cho người nộp thuế và ghi sổ nhận hồ sơ trên hệ thống ứng dụng quản lý thuế.
- Trường hợp người nộp thuế gửi hồ sơ qua đường bưu chính, công chức thuế đóng dấu tiếp nhận, ghi ngày nhận hồ sơ và ghi sổ hồ sơ trên hệ thống ứng dụng quản lý thuế.
Hủy hồ sơ đề nghị hoàn thuế thực hiện như thế nào?
- Theo khoản 3 Điều 32 Thông tư 80/2021/TT-BTC quy định việc hủy hồ sơ đề nghị hoàn thuế, cụ thể thực hiện như sau:
Người nộp thuế đã gửi hồ sơ đề nghị hoàn thuế đến cơ quan thuế, nếu người nộp thuế có nhu cầu hủy hồ sơ thì phải có Văn bản đề nghị hủy hồ sơ đề nghị hoàn thuế theo mẫu số 01/ĐNHUY ban hành kèm theo phụ lục I Thông tư này. Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận được Văn bản đề nghị hủy hồ sơ đề nghị hoàn thuế của người nộp thuế, cơ quan thuế giải quyết hồ sơ hoàn thuế gửi Thông báo về việc chấp nhận hồ sơ đề nghị hủy hồ sơ đề nghị hoàn thuế theo mẫu số 02/TB-HT ban hành kèm theo phụ lục I Thông tư này cho người nộp thuế, đồng thời đóng hồ sơ đề nghị hoàn trên sổ ghi hồ sơ của cơ quan thuế.
Định nghĩa mẫu công văn rút hồ sơ hoàn thuế là gì?
Mẫu công văn rút hồ sơ hoàn thuế là mẫu bản công văn được lập ra để ghi chép về việc rút hồ sơ hoàn thuế. Mẫu nêu rõ nội dung của bản công văn, lý do rút hồ sơ...
ACC cam kết:
- Viết công văn huỷ đề nghị hoàn thuế chuẩn xác, giảm thiểu rủi ro tối đa cho khách hàng. Khách hàng không cần lo lắng khi lựa chọn dịch vụ tại ACC;
- Khách hàng chỉ cần cung cấp một số thông tin cần thiết, còn lại việc viết công văn sẽ do ACC đảm nhiệm;
- Thời gian thực hiện đảm bảo nhanh chóng, không kéo dài gây mất thời gian lãng phí tiền bạc;
- Chi phí luôn hợp lý, không phát sinh thêm bất cứ chi phí nào khác ngoài chi phí đã thông báo từ đầu.
- Bảo mật thông tin khách hàng tuyệt đối
Trên đây là toàn bộ nội dung về mẫu công văn huỷ đề nghị hoàn thuế mới nhất 2022. Quý vị có nhu cầu có thể liên hệ ACC để biết thêm chi tiết.
Nội dung bài viết:
Bình luận